Đức tin và tình yêu

Thứ năm - 11/02/2021 03:19  786
Thứ Năm tuần V thường niên
Mc 7, 24-30

download 2Trong bài Tin Mừng hôm nay, thánh Máccô thuật lại câu chuyện một người phụ nữ dân ngoại đến phục lạy trước Chúa Giêsu “và xin Người trừ quỷ ra khỏi con bà”. Có vẻ như đây là cuộc gặp gỡ mà Chúa Giêsu không mong đợi, không hề được chuẩn bị và không có một đáp án sẵn cho bà. Câu trả lời của Chúa Giêsu phản ánh quan niệm đương thời về sứ mạng của Người được dành người Do Thái trước tiên: “Hãy để con cái ăn no trước đã, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó”. Nhưng chính câu trả lời của Chúa Giêsu lại là cơ hội cho bà thể hiện đức tin vững mạnh của mình.

Thật vậy, dù như bị từ chối, người phụ nữ ngoại giáo không những không tức giận hay cảm thấy bị xúc phạm, bà đáp lại một cách đầy tin tưởng và khiêm tốn: “Thưa Thầy, đúng thế, nhưng các chó con cũng được ăn những mụn rơi dưới bàn ăn của con cái”. Lời cầu xin này cho thấy đức tin sâu sắc của bà nơi quyền năng và lòng thương xót của Chúa Giêsu. Đó là một đức tin khiên tốn: chịu nhận làm “chó con” và tha thiết chờ mong Chúa thi ân giáng phúc. Một đức tin kiên trì: dù bị khước từ ban đầu nhưng vẫn không nản lòng. Một đức tin phó thác: Chúa Giêsu bảo “bà cứ về đi; quỷ đã ra khỏi con gái bà rồi”. Dù chưa thấy hiệu quả, nhưng vì tin vào Lời Chúa nên bà ra về.   

Nhưng do đâu mà bà có đức tin vững mạnh như vậy? Chắc chắn phải xuất phát từ một tấm lòng yêu thương vô bờ bến của bà đối với đứa con gái mà bà đã đứt ruột đẻ ra, nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, nuôi dưỡng cho nó lớn khôn xinh đẹp, vậy mà không may nó bị quỷ ám khổ sở lắm! Chính tình yêu ấy đã khiến cho bà có được đức tin mạnh mẽ, kiên vững và khiêm tốn trong lời cầu xin như thế.

Người phụ nữ dân ngoại miền Canaan là một tấm gương sáng ngời cho chúng ta, đặc biệt là các bà mẹ. Nếu như hôm nay các bà mẹ có đứa con hư hỏng hay bệnh tật cách nào đó, thì các bà có chạy đến cầu xin ơn Chúa cho con mình với một đức tin và tình yêu như thế hay không? Mẹ thánh Têrêsa Calcutta có lần đã nói: Nếu bạn yêu thương một người đến độ bạn thực sự muốn chịu đau khổ thay cho họ, thì bạn có thể cầu xin Chúa làm phép lạ để cứu chữa họ.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa luôn rộng ban muôn ơn lành cho tất cả những ai khiêm tốn kêu xin với lòng tin tưởng và tình yêu chân thành. Xin cho chúng con vững tin vào quyền năng và tình yêu của Chúa, để chúng con can đảm làm chứng và loan báo Tin Mừng về lòng thương xót của Chúa cho thế giới hôm nay. Amen.

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,295
  • Tổng lượt truy cập69,929,169
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây