Bài học sống đạo

Thứ năm - 15/10/2020 21:21  1085
Thứ Sáu T 28 TN
Ep 8,1-8; Lc 12,1-7

download 1 1Bài Tin mừng Thứ Sáu 28TN nằm trong bối cảnh Chúa Giêsu lên đường đi Giêrusalem. Cùng đi với Người có các môn đệ và đông đảo dân chúng, họ tụ tập hàng vạn người, đến nỗi giẫm lên nhau. Thấy họ thành tâm đi theo mình, Chúa Giêsu dạy dỗ họ nhiều điều như việc cầu nguyện, dấu lạ ngôn sứ Giôna… Đặc biệt, đối với nhóm môn đệ, Người có những hướng dẫn về cách sống Đạo rất rõ ràng và thiết thực.

Thứ nhất, các môn đệ cần tránh cuộc sống giả hình như các kinh sư và người Pharisêu: Mặc dù các kinh sư là những người hiểu biết và tuyên xưng đức tin của họ nơi Thiên Chúa, nhưng cuộc sống giả hình của họ đã không chứng minh sự hiểu biết và niềm tin của họ vào Ngài. Nếu họ hiểu biết Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi sự thì làm sao họ có thể giấu Ngài lối sống gỉa hình của họ. Vì thế, Chúa Giêsu dặn các môn đệ phải đề phòng: “Anh em phải coi chừng men Pharisêu, tức là thói đạo đức giả. Không có gì che giấu mà sẽ không bị lộ ra, không có gì bí mật mà người ta sẽ không biết. Vì thế, tất cả những gì anh em nói lúc đêm hôm, sẽ được nghe giữa ban ngày; và điều anh em rỉ tai trong buồng kín, sẽ được công bố trên mái nhà.”

Thứ hai,  đừng sợ những kẻ chỉ giết được thân xác: Khuynh hướng của con người là ham sống và sợ chết; nhưng nếu con người hiểu những gì sẽ xảy ra sau khi chết, họ sẽ dễ dàng chấp nhận cái chết hơn. Chúa Giêsu dạy cho các môn đệ biết những điều này: “Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết: Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết: anh em hãy sợ Đấng ấy.” Vì thế, nếu phải chấp nhận cái chết để làm chứng cho Chúa, thì con người cũng phải làm vì biết họ sẽ nhận lại cuộc sống trong Vương Quốc đời sau.

Sau cùng, tin vào sự Quan Phòng của Thiên Chúa: Ngòai cái chết, con người còn lo sợ về những nhu cầu sinh sống hay bệnh tật. Chúa Giêsu dạy các môn đệ cũng phải vứt đi những lo sợ này và tin tưởng hoàn toàn nơi tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa. Ngài bảo các ông: “Năm con chim sẻ chỉ bán được hai hào, phải không? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.”
Lạy Chúa, đời sống Ki tô hữu của chúng con trong xã hội hôm nay còn gặp nhiều thách đố, thậm chí là còn bị thiệt thòi. Xin thêm đức tin  và lòng can đảm để sống theo những gì Chúa dạy và tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa. Amen. 

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay16,307
  • Tháng hiện tại844,084
  • Tổng lượt truy cập69,903,958
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây