Tôi đang thuộc nước nào?

Thứ năm - 08/10/2020 23:47  1165
Thứ Sáu T27TN
Lc 11,15-26

3541470175428 xxl 1Tính hiện sinh của trái cấm được diễn nghĩa theo Sách Sáng Thế (St 3,1-6): Ui, không chết chóc gì đâu. Thiên Chúa là Đấng tốt lành đã chẳng dựng nên vườn địa đàng để cho ông bà hưởng dùng? Chứ Chúa nào lại cấm ăn hoa quả, làm gì có quả nào là quả cấm, tai nọ sọ tai kia chăng? Mà nhỡ có cấm thật, thì cứ chén cho đã, rồi vào tòa xưng cái lại ngon lành cành đào? Với lời mật ngọt chết ruồi ấy: “Người đàn bà thấy trái cây đó ăn thì ngon, trông thì đẹp mắt, và đáng quý vì làm cho mình được tinh khôn. Bà liền hái trái cây mà ăn, rồi đưa cho cả chồng đang ở đó với mình; ông cũng ăn. Bấy giờ mắt hai người mở ra, và họ thấy mình trần truồng: họ mới kết lá vả làm khố che thân”.

Phải thú nhận rằng: có mấy ai ăn trái cấm 1 lần mà không tiếp diễn lần 2,3… Thường ăn rồi thì muốn thêm lượt, có voi đòi tiên là vậy.

Nhớ lại thời sinh viên, mấy anh em gạ nhau chơi bài để kiếm cớ ăn sáng cho vui. Ban đầu phát động, 31 điểm, xong sớm ngủ sớm cho khỏe, nhưng thường bị gia hạn, thành 41, 51, 61 điểm. Tăng điểm thì tăng tiền. Thế là thông đêm, nhọc công, mệt sức. Nghĩ lại cũng vui, nhưng đúng là ma quỷ, chẳng cái dại nào như cái dại nào. Cố học tý thì buồn ngủ kinh, rồi lý sự: Học làm gì cho đầu to mắt cận; không học thi đỗ mới tài, học mà thi đỗ thế gian đầy người.

Vậy đó, thế lực ma quỷ sẽ không bao giờ thôi lửa nhiệt huyết mê hoặc thu phục chúng ta đi ngược chống lại Nước Thiên Chúa. Nó dùng nhiều âm mưu thủ đoạn đánh vào điểm yếu, cái thích, cái sướng, cái cần, cái khoái; cái mà con người đang kiếm tìm và dẫn ta đi vào guồng của nó, thế là xong!

Nhưng Nước của Satan chẳng si-nhê gì so với Nước và sức mạnh của Thiên Chúa, nếu chúng ta thực sự thuộc về Nước này, với lòng tín thác, cậy trông bởi chỉ cần ngón tay Thiên Chúa thôi cũng đủ làm cho nước ấy điêu tàn.

​Trong tháng này, chúng ta hãy luyện tập cầm lấy vũ khí của sự sáng mà chiến đấu và chiến thắng đó là Tràng Chuỗi Mân Côi. Đó cũng chính là vũ khí mà người Công giáo năm xưa đã nại đến để chiến thắng trước sức tân công Hồi Giáo mạnh hơn nhiều vào năm 1571, Nước Ý.

Rồi trước đó, vào năm 1207, nhờ thánh Đaminh phát động lần chuỗi Mân Côi mà 150 ngàn đang theo bè rối Albigeois cải tà quy chính trở về với Giáo hội Pháp.

Xin cho mỗi chiến hữu Ki-tô trong cuộc lữ hành, biết dùng ngón tay Thiên Chúa và nại đến Thánh Danh Đức Maria mà trừ ma quỷ (như con sư tử gầm thét rảo quanh tìm mồi cắn xé, 1Pr 5,8), để Triều Đại Thiên Chúa hiển trị giữa chúng ta (Lc 11,20).

Tác giả: Lm. Giuse Phạm Văn Quang

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập348
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm314
  • Hôm nay57,087
  • Tháng hiện tại717,680
  • Tổng lượt truy cập70,745,437
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây