Ánh sáng thật dẫn đưa tới nguồn sống

Thứ ba - 27/04/2021 21:30  967
Thứ Tư IV MÙA PHỤC SINH 
Ga 12,44-50
 
jesus the light of the worldCác yếu tố xung quanh tác động đến mọi sinh hoạt của con người trong cuộc sống thường ngày. Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chúng ta là ánh sáng. Nó có vai trò vô cùng quan trọng với cuộc sống của con người. Ánh sáng giúp chúng ta đảm bảo các hoạt động sinh hoạt hàng ngày như đi lại, ăn uống, ngủ nghỉ, lao động, làm việc. Ánh sáng tác động trực tiếp đến sự sống của mỗi người, giúp con người phân biệt các vật dụng, các giá trị tốt xấu...

Trong bài Tin mừng hôm nay, thánh sử Gioan giới thiệu với chúng ta một thứ ánh sáng sống động và rất giá trị. Ánh sáng ấy là Đức Giêsu Kitô. Quả thật, chính Đức Giêsu đã khẳng định Người là ánh sáng cho thế gian: “Tôi là ánh sáng, tôi đã đến thế gian, để bất cứ ai tin vào tôi, thì không ở lại trong bóng tối”. Người là ánh sáng xuất phát từ Chúa Cha, Người phản chiếu hình ảnh của Chúa Cha. Vì thế, mọi lời nói và công việc Ngài làm điều đến từ Chúa Cha: “Thật vậy, không phải tôi tự mình nói ra, nhưng là chính Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, truyền lệnh cho tôi phải nói gì, tuyên bố gì. Và tôi biết: mệnh lệnh của Người là sự sống đời đời”.

Đức Giêsu là ánh sáng thế gian, ánh sáng chiếu soi nhân loại, để giúp họ phân biệt người lành kẻ dữ, người chân thật kẻ dối trá. Thế nhưng, không phải tất cả mọi người đều để cho ánh sáng Giêsu chiếu soi. Những người Pha-ri-sêu và người Do-thái là một đơn cử! (x. Ga 12,37.42). Khi đến trần gian, Đức Giêsu đã chiếu soi ánh sáng thật từ Thiên Chúa để phơi bày tâm can đen tối của các Pha-ri-sêu và các kinh sư; Người chỉ cho con người thấy tội lỗi và sự bất toàn nơi họ. Người còn phơi bày ra sự giả hình, thói ham mê quyền lực và trục lợi của các kinh sư, biệt phái và nhất là giới cầm quyền Do-thái. Đã cố tình không nhận ra tội lỗi, họ còn tìm cách tẩy chay, gài bẫy, bắt bớ và lên án Đức Giêsu. Ánh sáng thật từ nơi Thiên Chúa đã đến chiếu soi vào tâm hồn tội lỗi của người Do-thái, làm rõ ý đồ đen tối của họ, nhưng họ đã từ chối ánh sáng. Họ như tấm gương bám đầy bụi bẩn trần tục, không thể tiếp nhận ánh sáng cho mình mà còn che khuất ánh sáng từ nơi Thiên Chúa chiếu soi trên người khác.

Con người ngày nay cũng rất dễ giống với những người Do-thái khi xưa. Chúng ta cũng đầy yếu đuối tội lỗi, tâm can xấu xa, trí lòng bất chính. Những lúc như thế, chúng ta rất sợ đối diện với sự thật, sợ ánh sáng của Thiên Chúa. Nhiều người còn tìm cách diệt trừ những ai có thể làm cho ý đồ và công việc xấu xa của họ bị phơi bày.

Ước gì Lời Chúa hôm nay thức tỉnh mỗi tín hữu để họ can đảm để cho ánh sáng Giêsu chiếu soi tâm hồn hầu có thể can đảm chấp nhận sự thật yếu đuối của thân phận con người. Từ đó, chúng ta tin tưởng vào tình thương chữa lành của Thiên Chúa. Khi ấy, chúng ta sẽ đón nhận và sống trong ánh sáng của Thiên Chúa, ánh sáng đem lại sự sống đời đời.

Lạy Chúa Giêsu là ánh sáng thế gian, xin chiếu soi ánh sáng Chúa vào tận sâu thẳm tâm hồn chúng con, để thánh hóa mọi bí ẩn và làm cho tâm hồn chúng con được sáng. Xin soi dẫn cuộc đời của chúng con trong đường lối yêu thương của Chúa. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập233
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay52,923
  • Tháng hiện tại639,805
  • Tổng lượt truy cập70,667,562
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây