Cửa chuồng chiên

Chủ nhật - 25/04/2021 19:56  1020
Thứ Hai tuần IV
Ga 10,1-10

unnamedCửa là công cụ bảo đảm an toàn cho người, đồ vật, và tài sản trong nhà. Nếu nhà, phòng không có cửa, đồ dạc, con người, tài sản trong nhà khó có thể an toàn. Người lạ, trộm cắp có thể vào bất cứ lúc nào và lấy đi những thứ họ cần lấy. Đức Giêsu nói với người Do Thái về cửa chuồng chiên là nói đến cái bảo vệ cho đoàn chiên được an toàn.

Thật thế, chỉ những ai qua cửa chuồng chiên mà vào chuồng thì người đó mới là người chăn chiên. Người chăn chiên hay vị mục tử đích thực mới là người lo lắng chăm sóc cho đoàn chiên. Nếu một người không qua cửa, nhưng trèo qua tường để vào, chắc chắn người đó không phải là mục tử, là người chăn chiên, nhưng là trộm cắp hoặc kẻ thù của người chăn chiên, vào chuồng chiên để hại chiên, hại chủ chiên.

Người chăn chiên đích thật qua cửa mà vào chuồng chiên thì chiên nghe tiếng của anh, anh biết từng con chiên, biết cả tên tuổi, tâm tính, tình trạng, hoàn cảnh, sức khoẻ, nhu cầu của chiên. Anh sẽ ân cần lo cho đoàn chiên, đưa chiên đến đồng cỏ xanh tươi, suối mát trong lành để chiên được ăn uống, nuôi dưỡng thoả thuê.

Cửa chuồng chiên ở đây chính là Chúa Giêsu. Ai muốn vào chuồng chiên và muốn làm mục tử của đoàn chiên phải qua Ngài nghĩa là được Ngài kêu gọi, tuyển chọn, thánh hiến và sai đi. Chưa hết, người đó phải được Ngài huấn luyện, dạy dỗ, bảo ban, đón nhận dồi dào ân sủng để có thể ra đi làm công việc chăm sóc đoàn chiên. Về phía người được kêu gọi, tuyển chọn, và thánh hiến, họ phải gắn kết với cửa chuồng chiên là chính Chúa để múc lấy nguồn chân lý và sức sống mới có thể can đảm và trung thành thực thi bổn phận bởi mọi ơn phúc, mọi nguồn dinh dưỡng đều đến từ Chúa Giêsu vì “không có Thầy anh em không thể làm được”.

Chúa Giêsu là mục tử nhân lành của đoàn chiên. Ngài là mục tử nhân lành hy sinh mạng sống cho đoàn chiên, biết từng con chiên, không ngại khó đi tìm con chiên lạc, những con chiên chưa thuộc về đàn, đưa về cùng một đàn chiên để chỉ có một chủ chiên duy nhất. Ngài cũng là cửa chuồng chiên để bảo đảm an toàn cho đoàn chiên và mở ra cho chiên đồng cỏ xanh tươi và dẫn chiên đến suối nước trong lành để chiên được sống dồi dào “Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống dồi dào”.

Nguyện xin Chúa cho các mục tử đã được Chúa tuyển chọn, thánh hiến và sai đi chăm sóc đoàn chiên của Chúa luôn biết noi gương Chúa trở nên những mục tử nhân lành, biết qua Chúa mà vào chuồng chiên, biết gắn bó với Chúa để được nuôi dưỡng phong phú dồi dào bởi ơn Chúa trước khi nuôi dưỡng đoàn chiên của Chúa bằng các ân sủng của Chúa để nhờ đó mà đoàn chiên luôn được sống dồi dào phong phú. Amen!

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại611,753
  • Tổng lượt truy cập70,639,510
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây