Đức Giêsu, con đường Sự Thật và Sự Sống

Thứ năm - 29/04/2021 04:45  1594
 
Thứ Sáu Tuần IV Phục Sinh  - Năm B
Ga 14,1-6

one way jesus beverly guilliamsQua bài Tin Mừng hôm nay, trước hết Thánh Gioan cho chúng ta thấy tâm trạng của các môn đệ khi các ông biết Thầy Giêsu sắp lìa bỏ các ông mà ra đi. Trong bối cảnh như thế, chắc chắn các Tông đồ sẽ rât buồn sầu, lo lắng và cảm thấy cuộc sống phía trước thật tăm tối, các ông không biết mình sẽ đi đâu và đi theo ai bây giờ.

Biết trước tâm trạng và những suy nghĩ của các ông, Đức Giêsu đã trấn an: “Anh em đừng xao xuyến ! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy”. Có lẽ, lời trấn an của Đức Giêsu đã phần nào làm an lòng các môn đệ. Tuy nhiên, các ông không thể nào hiểu được nơi Thầy mình sẽ đến. Vì thế, ông Tôma đã nói: “Chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao biết được đường?” Con đường mà ông hỏi ở đây là con đường trần gian, nhưng con đường Chúa Giê-su muốn nói lại là con đường thiêng liêng, con đường sự thật và sự sống.

Chúa Giêsu khẳng định với các môn đệ cũng như mỗi người chúng ta rằng: Ngài chính là Đường – Con Đường duy nhất dẫn con người đến cùng Thiên Chúa Cha để hưởng gia nghiệp Nước Trời. Chúa là sự Thật: dạy cho chúng ta hiểu biết sự Thật về Thiên Chúa và về con người. Chúa là Sự Sống: Đấng ban Sự Sống và bất cứ ai tin Chúa đều được sống đời đời. Vì thế, muốn đến với Chúa Cha, chúng ta phải qua Người, tức là tin và sống theo Chúa Giêsu. Ngày hôm nay, chúng ta - các Kitô hữu cũng là con đường dẫn đưa mọi người đế vớí Chúa Giêsu.

 Trong lời khẳng định này Chúa Giêsu mạc khải cho các môn đệ biết chính Ngài là Đấng ban ơn cứu độ, đồng thời cũng chính Ngài là con đường dẫn đến ơn cứu độ. Quả vậy, muốn đi đâu, chúng ta cần phải có một con đường, chúng ta bắt buộc phải đi và không ngại đi trên con đường đó mới tới được đích.

Cũng vậy, muốn đến được Quê Trời, chúng ta cũng cần có một con đường và phải vững vàng đi trên một con đường đó. Con đường đó chính là Chúa Giêsu Kitô “đường sự thật và sự sống”, đường tình yêu cứu độ muôn loài. Chỉ con đường này mới chắc chắn dẫn chúng ta tới sự sống đời đời. Tuy nhiên, con đường Giêsu Kitô là con đường khó đi, khởi đầu bằng thập giá - hy sinh mạng sống rồi mới đến phục sinh vinh hiển. Chính Chúa Giêsu đã đi trọn con đường đó và Ngài mời gọi các môn đệ hãy kiên vững bước theo Ngài.

Thế nhưng, có một sự thực đáng buồn đang diễn ra hằng ngày là: nhiều người muốn được sự sống đời đời nhưng lại không muốn đi trên con đường của Chúa Kitô mà chọn đi con đường tiền bạc, đường danh vọng, đường tình dục, đường bạo lực… và cuối đường họ thất vọng vì đã đi trệch đường, vì không được hạnh phúc thật.

Tắt một lời: chỉ có con đường Giêsu mới là con đường thật, đường sự sống, đường rộng mở tha thứ hết mọi người, đường yêu thương phục vụ hết mọi người. Đường Chúa Kitô chắc chắn đem đến sự bình an và cứu độ hết thảy mọi người. Vì thế, là những người môn đệ của Chúa, chúng ta hãy đi trên con đường của Chúa Kitô, qua đời sống yêu thương, tha thứ, phục vụ. Điều này tuy khó nhưng không thể không thực hiện được, nếu chúng ta cố gắng hy sinh  phục vụ hết mình và cậy nhờ ơn Chúa giúp.

Tất cả các thánh mà Giáo hội tuyên phong đã bước trên con đường của Chúa Kitô. Với tình yêu mến Chúa nồng nàn và nhờ sức mạnh của Chúa, các ngài đã chạy hết chặng đường và nắm chắc triều thiên Chúa dành cho người chiến thắng. Các ngài đang được bình an hạnh phúc và hằng chuyển cầu cho chúng ta cũng được phần thưởng cho những ai trung thành.

Lạy Chúa Giêsu, đã rất nhiều lần chúng con từ bỏ cong đường theo Chúa mà đi trên những con đường khác: đường tiền tài, danh vọng và đam mê thế tục. Những con đường này thật quyến rũ và hứa hẹn cho chúng con sung sướng, nhưng cuối cùng chúng dẫn chúng con đến vực thẳm của sự trống rỗng, khổ đau và chết chóc. Vẫn còn đó biết bao nẻo đường của thế tục đang vẫy gọi, nhưng chúng con tin rằng chỉ có một con đường duy nhất dẫn đến sự sống đời đời là con đường Chúa đã đi.

Lạy Chúa Giêsu là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống, xin cho chúng con biết chọn Chúa làm gia nghiệp và lẽ sống của đời con. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay57,059
  • Tháng hiện tại918,594
  • Tổng lượt truy cập69,978,468
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây