Hãy tin tưởng chạy đến với Chúa Giêsu

Thứ bảy - 12/08/2023 00:19  370
Chúa nhật XIX Thường niên, Năm A
1V, 19,9a.11-13a; Rm 9,1-5; Mt 14,22-33

3Hình ảnh ông Phê-rô xin Chúa đi trên mặt biển đến với Người, nhưng vì sợ hãi, ông bắt đầu chìm xuống để rồi ông nài xin Đức Giê-su cứu mình… có lẽ không xa lạ gì với chúng ta. Hình ảnh ấy không những được nhiều họa sỹ hay nhà điêu khắc làm thành các tác phẩm nghệ thuật, nhưng nó còn phản ánh đời sống đức tin của chính chúng ta, những Ki-tô hữu trong xã hội ngày hôm nay.

Trong Tin mừng theo Thánh Mát-thêu, các môn đệ đang trên hành trình vượt biển hồ Galile trong đêm tối, với đầy những khó khăn do thiên nhiên gây ra. Đang khi ấy, Chúa đi trên mặt biển để đến với các ông. Thấy Người, thay vì mừng vui hoan hỷ, họ lại sợ hãi, coi rằng đó là ma. Và chính Phê-rô, một người vốn là người đứng đầu trong nhóm, cũng bị nỗi sợ hãi đánh chìm mình.

Khi nhìn vào các môn đệ trên con thuyền ấy, chúng ta thấy được chính mình trong đời sống đức tin hằng ngày.
Những lúc bình yên, những lúc vui vẻ và thuận lợi trong cuộc sống, chúng ta có thể dễ dàng sống niềm tin của mình. Những lúc ấy, chúng ta có thể tự tin khẳng định về một đức tin mạnh mẽ của truyền thống, do ông bà, bố mẹ để lại cho chúng ta. Điều đó cũng tựa hồ như các môn đệ trên con thuyền vượt biển lúc trời yên, biển lặng, lúc mặt trời còn chiếu sáng và màn đêm chưa che mắt tầm nhìn của họ.

Nhưng rồi, cộng đoàn đều biết, cuộc sống không phải là một mặt hồ phẳng lặng, không phải là con đường thẳng tắp và bằng phẳng. Cuộc sống có thử thách, có gian nan và đầy những cám dỗ. Có thể vì chúng ta là người Công giáo, chúng ta sẽ không được nhận vào công ty này, xí nghiệp nọ; có thể vì mang danh là người Công giáo, một số anh chị em không có thiện cảm với Giáo hội sẽ chê bai, coi thường chúng ta… Đấy chính là đêm đen, là sóng gió mà cuộc sống hằng ngày chúng ta có thể bắt gặp.

Chưa hết, có những lúc, khi phải đối diện với những khó khăn kia, chúng ta lại cảm thấy vắng bóng Chúa trên con thuyền đức tin của chúng ta.

Những lúc như vậy, chúng ta bị nỗi sợ hãi chiếm hữu mình, chúng ta không thể nhận ra được dung mạo của Thiên Chúa, nên dù Người bên cạnh, chúng ta cũng chẳng nhận ra Người. Từ đó, chúng ta rơi vào tình trạng tuyệt vọng. Có rất nhiều người tín hữu đã để cho con thuyền đức tin của mình bị lật khi sa ngã, khi từ bỏ đức tin trước các thử thách ấy.

Biết bao khó khăn của cuộc sống nhiều khi như muốn đánh gục đức tin của chúng ta. Các tín hữu hãy nhớ lại lời Chúa Giê- su nói với các môn đệ trong Tin mừng hôm nay: “cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ”. Thiên Chúa là tình yêu, là thành lũy để bảo vệ và đỡ nâng chúng ta trong mọi phút giây của cuộc đời. Người không bao giờ rời xa chúng ta. Có thể trong cuộc sống, chúng ta ngỡ rằng Chúa xa rời chúng ta vì chúng ta tội lỗi, hay khi bản thân bơ vơ mà cảm thấy như mình bị Thiên Chúa bỏ rơi. Nhưng không! Những lúc đó, Chúa luôn bên cạnh chúng ta. Người có thể hiện diện với chúng ta dưới nhiều phương thức khác nhau.

Giống như ngôn sứ Ê-li-a trong bài đọc thứ nhất, ông đang phải chạy trốn sự truy sát của Hoàng hậu I-de-ven (1V 19), nhưng vào lúc khốn cùng nhất ấy, Chúa đến với ông. Nhưng Người không đến trong Bão tố hay động đất như bao người nghĩ; Người đến trong tiếng gió hiu hiu… Vì thế, để có thể nghe được tiếng Chúa và nhận ra Người trong cuộc đời, chúng ta hãy đến với Chúa trong cầu nguyện. Hãy trút bỏ mọi vất vả cho Chúa, và Người sẽ nâng đỡ chúng ta. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập245
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay40,346
  • Tháng hiện tại1,203,117
  • Tổng lượt truy cập71,230,874
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây