Tháng Thánh Tâm - Mỗi ngày một lời nguyện

Thứ năm - 15/06/2023 05:28  1155
images 5Ngày 1: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Từ cạnh sườn bị đâm thâu, với trái tim rộng mở, máu và nước đã chảy ra khai sinh Hội Thánh. Xin cho Hội Thánh chúng con biết quay trở về nguồn cội Thập Giá, để kín múc từ nơi đó: nguồn sức sống dồi dào, và để nghe lại những tiếng lòng thổn thức, được phát ra từ Thánh Tâm rực cháy lửa yêu thương, tha thứ. Như hương thơm được tiết ra từ cây “hương mộc” cho cả chiếc rìu chặt nó, ơn cứu độ cũng tuôn trào cho những kẻ đóng đinh Đấng là tình yêu, xin cho chúng con biết yêu thương và tha thứ, như Chúa vẫn hằng bao dung và thương xót chúng con. Amen.
 
Ngày 2: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Nếu không có Thánh Giá, thì Chúa đã không bị đóng đinh, máu cùng nước thanh tẩy thế giới cũng không vọt ra từ bên sườn Chúa, văn khế tội nợ cũng không bị xé. Thánh Giá vừa là đau khổ, vừa là chiến tích của Chúa. Thánh giá là chén đắng Chúa khát khao, là bảng thâu tóm mọi cực hình Chúa đã chịu vì chúng con. Ước gì chúng con luôn biết nhìn lên Thánh Giá Chúa, học lấy sự khôn ngoan từ Thánh Giá, để tất cả những gì chúng con làm đều mang những thương tích tình yêu của Đấng đã yêu thương và thí mạng vì chúng con. Amen.
 
Ngày 3: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Xin cho chúng con xác tín rằng: dù còn mang trong mình những con người tội lỗi, nhưng, Hội Thánh vẫn thánh thiện, vì Hội Thánh không có sự sống nào khác ngoài sự sống mà Hội Thánh kín múc từ nơi Thánh Tâm Chúa, và chính khi sống đời sống ân sủng xuất phát từ tình yêu tự hiến của Chúa, chúng con sẽ được thánh hóa. Xin cho chúng con ý thức nghĩa vụ nên thánh của mình trong lòng Hội Thánh, và nhẫn nại, bao dung với những người xung quanh. Amen.
 
Ngày 4: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Thập Giá phải là điểm hẹn cuối cùng của đời sống Giáo Hội, bởi vì, ở nơi đó, từ cạnh sườn bị đâm thâu, với trái tim rộng mở, Chúa đã khai sinh Hội Thánh, bí tích cứu độ cho toàn thể nhân loại. Dưới chân thập giá, có Mẹ Maria, Mẹ Hội Thánh, xin cho Hội Thánh biết vâng nghe lời Chúa dạy: đón Mẹ về nhà mình với lòng hiếu thảo, và tôn vinh Mẹ bằng lòng sùng kính đặc biệt: trong phụng vụ và qua các kinh nguyện dành riêng cho Mẹ. Amen.
 
Ngày 5: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Ý định yêu thương của Chúa Cha luôn đi trước mọi công trạng của chúng con, chính Người đã yêu thương, và đã cử Chúa đến hy sinh làm của lễ đền tội thay cho chúng con. Với ý chí nhân loại, Chúa đã chấp nhận thánh ý Chúa Cha: đón nhận cái chết để cứu độ chúng con. Xin cho chúng con cảm nghiệm được nỗi kinh hoàng: khi bị tách lìa khỏi Chúa, để chúng con biết mau mắn kết hợp với Chúa, như cành nho kết hợp với cây nho. Amen.
 
Ngày 6: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Chúa khát khao ơn cứu độ cho loài người chúng con. Xin Thánh Thần Chúa dìu dắt Hội Thánh chúng con trên những nẻo đường mang ơn cứu độ đến cho tất cả mọi người. Xin cho Hội Thánh biết tiến bước trên chính con đường Chúa đã đi: là nghèo khó, vâng lời, phục vụ và tự hiến cho đến chết, bởi vì, chỉ trên con đường đó, Hội Thánh mới có thể đồng hình đồng dạng với Chúa, và đồng hành với toàn thể nhân loại, trở nên ánh sáng cho trần gian và muối ướp cho mặn đời. Amen.
 
Ngày 7: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Hội Thánh chỉ được hoàn tất trong vinh quang trên trời, trong ngày Chúa quang lâm. Do đó, Hội Thánh vẫn còn tiến bước trên đường hành hương, vẫn còn bị thế gian bách hại. Xin cho chúng con biết rằng: Hội Thánh sẽ phải trải qua nhiều thử thách lớn lao, trước khi đạt tới vinh quang viên mãn, xin cho chúng con biết giữ vững niềm tin, khi đang còn ở chốn lưu đày, còn xa cách Chúa, và khao khát ngày Vương Quốc đăng quang trọn vẹn, ngày mà Hội Thánh được kết hợp cùng Chúa trong vinh thắng. Amen.
 
Ngày 8: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Qua cầu nguyện, chúng con có thể nhận ra đâu là ý Chúa Cha, và có được lòng kiên nhẫn để thi hành ý Người. Không phải nói: Lạy Cha! Lạy Cha! là được vào Nước Trời, nhưng phải thi hành ý muốn của Chúa Cha. Xin cho chúng con luôn biết chú tâm thực hiện ý Chúa Cha, để Ý Chúa Cha được thể hiện trong Hội Thánh, và qua Hội Thánh. Xin cho chúng con luôn biết chọn: điều Chúa luôn chọn: là luôn làm điều đẹp lòng Chúa Cha. Amen.
 
Ngày 9: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Lạc giáo, ly giáo là do tội lỗi của chúng con, bởi vì, ở đâu có tội lỗi, ở đó có chia rẽ, có tranh chấp, có lạc giáo, và ly giáo. Xin cho Hội Thánh chúng con biết canh tân: để trung thành hơn với sứ mạng, biết hoán cải: để sống phù hợp hơn với Tin Mừng, bởi vì, chính vì chúng con bất trung với Chúa, và sống phản chứng với Tin Mừng là nguyên nhân chính yếu gây chia rẽ giữa chúng con với nhau. Amen.
 
Ngày 10: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Nếu giản lược Hội Thánh vào hàng giáo phẩm, chúng con sẽ lên án Hội Thánh: khi đối diện với tình trạng các mục tử sống ngược với Tin Mừng; Nếu đồng hoá Hội Thánh với các cơ cấu tổ chức, chúng con sẽ kết án Hội Thánh: khi cơ cấu của Hội Thánh thối nát vì tranh giành quyền lực; Nếu nhìn Hội Thánh như một đế chế, chúng con sẽ đấu tố Hội Thánh: khi chứng kiến thể chế Hội Thánh nặng mùi thế gian: chỉ quan tâm đến các cơ sở vật chất... Xin cho chúng con nhớ rằng: Hội Thánh trước hết và trên hết, là Thân Thể mầu nhiệm của Chúa: thánh thiện và tội lỗi, đều có sự thông phần của chúng con. Amen.
 
Ngày 11: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Toàn dân Chúa đều vác chung một thập giá là phục vụ và xây dựng Hội Thánh. Tất cả cùng chung một sứ mạng, nhưng mỗi người một sứ vụ riêng, như các chi thể có chức năng riêng trong cùng một thân thể. Trên đường lên núi Sọ, người ta chất lên vai Chúa cây gỗ nặng nề, xù xì, nhưng Chúa không nổi loạn, không vứt bỏ dụng cụ hành hình bất công và ô nhục.  Xin cho chúng con đừng nổi loạn và giận dữ chống lại những trách nhiệm và bổn phận vác đỡ thập giá cho anh chị em mình. Xin giúp chúng con luôn biết hy sinh vì nhau, biết an ủi nhau: khi gặp gian nan khốn khó, và biết vác lấy gánh nặng cho nhau. Amen.
 
Ngày 12: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Hội Thánh đang gặp nhiều khó khăn thách đố từ bên ngoài, và nhiều đối kháng, căng thẳng ngay trong lòng Hội Thánh. Điều này khiến Hội Thánh bao phen điêu đứng và ngã quỵ… Trên đường đi chịu nạn, té ngã đã làm cho Chúa đau đớn khôn cùng; nhưng nỗi đau đó đã không thể đè bẹp được Chúa. Xin cho chúng con biết bắt đầu lại sau những thương tổn và đổ vỡ, biết hòa giải với nhau, sau mỗi lần tranh cãi; biết tha thứ cho nhau, sau mỗi lần lỗi phạm; và biết chỗi dậy, cùng với Chúa, tiếp tục cuộc hành trình. Amen.
 
Ngày 13: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Mẹ Maria đã luôn hiện diện bên Chúa từ khi mang thai cho đến khi Chúa sinh thì. Mẹ không ngừng bước đi cùng Hội Thánh, và hướng dẫn con cái mình cùng bước đi với nhau. Xin cho chúng con biết cảm thông và đồng hành với những người đang cùng thực thi sứ mạng với mình, xin cho chúng con luôn biết hiện diện cùng với nhau, và giúp nhau vượt qua những khó khăn thử thách trên đường sứ mạng. Xin Mẹ Hội Thánh tiếp tục cùng đồng hành với chúng con, để chúng con có khả năng xây dựng tình hiệp thông, và tham gia thi hành sứ vụ của mình trong thế giới hôm nay. Amen.
 
Ngày 14: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Cuộc sống luôn hứa hẹn nhiều khó khăn, thử thách, nhưng, nếu chúng con biết cùng với Chúa, và cùng với nhau, đưa vai vác lấy, thì gian khổ nào, rồi cũng qua đi, chướng ngại nào, rồi cũng được khắc phục… Ông Simon, một người ngoại, nhưng đã sẵn lòng vác đỡ Thánh Giá Chúa. Sức nặng của thập giá sẽ nhẹ đi rất nhiều, nếu có ai đó cùng vác đỡ cho mình. Xin cho chúng con đừng thờ ơ trước những đau khổ của người khác, nhưng luôn biết sẵn sàng đưa vai: vác đỡ thập giá cho nhau, nhất là cho những ai đang cần sự vác đỡ của chúng con. Amen.
 
Ngày 15: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Hội Thánh thánh thiện vì có Chúa là đầu, cho dẫu, có rất nhiều điều tiêu cực còn tồn tại trong Hội Thánh, nhưng Hội Thánh vẫn xác tín rằng: tử thần sẽ không thắng được Hội Thánh của Chúa. Trong cuộc khổ nạn, đằng sau khuôn mặt bê bét máu và mồ hôi đáng kinh tởm, là cả một tình yêu vô hạn Chúa dành cho loài người chúng con... Xin cho chúng con biết nhận ra thiện ý tốt đẹp của những người xung quanh, sau những gì tưởng chừng như ngây ngô, hay ác ý; xin cho chúng con nhận ra hình ảnh của Chúa đang ẩn kín đằng sau gương mặt lấm lem của Hội Thánh; xin cho chúng con luôn biết vượt qua những gì bất hảo bên ngoài, để khám phá ra được tình yêu hoàn hảo mà chúng con dành cho nhau. Amen.
 
Ngày 16: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Trên Đường Thánh Giá, Chúa đã ngã xuống và đã chỗi dậy để tiếp tục lên đường. Xin cho chúng con đừng chán nản, buông xuôi khi gặp những khó khăn thử thách, khi thi hành sứ vụ của mình. Tiến trình xây dựng Hội Thánh, chắc chắn, sẽ gặp nhiều sóng gió, gian truân. Xin cho chúng con biết nhìn lên Thánh Giá Chúa, để được Chúa tiếp sức, mà can đảm đứng lên, bắt đầu và lại bắt đầu, sau những lần vấp ngã. Amen.
 
Ngày 17: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Tiến trình xây dựng Hội Thánh phải được thực hiện trong bầu khí gặp gỡ, và lắng nghe, để cảm thông, nâng đỡ, an ủi lẫn nhau, để cùng nhau tìm ý Chúa trong những hoàn cảnh cụ thể… Trên Đường Thánh Giá, ngay cả khi bị kết án và vác thập giá tủi nhục, Chúa cũng trở nên nguồn an ủi cho mọi người khi đứng lại an ủi con thành Giêrusalem. Xin cho chúng con đừng chỉ lay hoay với những khó khăn của mình, mà quên mất những người đang cần chúng con vỗ về an ủi; xin cho chúng con luôn biết sống vị tha, trở nên những trợ lực cho nhau, ngay cả khi chúng con đang gặp những bế tắc trong các vấn đề của chính mình. Amen.
 
Ngày 18: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Trên đường đi chịu nạn, khi đã kiệt sức, rã rời, cây thập giá giờ đây đã vượt quá sức chịu đựng, đã quật ngã Chúa xuống đất lần thứ ba. Tuy nhiên, Chúa đã gắng sức chỗi dậy và quyết đi lên núi Sọ. Xin cho chúng con đừng bao giờ có ý định bỏ cuộc, rút lui trước những gánh nặng của sứ mạng. Xin cho các thành viên trong Hội Thánh: khi đang đứng bên bờ vực thẳm của những chia rẽ và ly giáo, biết vững lòng trông cậy: ra sức hàn gắn những đổ vỡ, và chữa lành những thương tổn trong tin yêu phó thác, để Hội Thánh thực sự là Hội Thánh của Chúa, mọi người cùng nhau bước đi trong tình hiệp thông, và đồng hành với nhau trong đức ái. Amen.
 
Ngày 19: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Trong tiến trình xây dựng Hội Thánh, chúng con sẽ cùng nhìn về quá khứ, nhìn vào hiện tại và nhìn tới tương lai: chúng con sẽ cùng nhìn vào những khó khăn, thất bại, nhưng xin cho chúng con đừng bao giờ vạch mặt, lột trần những người anh chị em đã gây nên những khó khăn, thất bại đó, bởi vì, cái “khó” trên con đường hiệp nhất là khó tha thứ như Chúa đã thứ tha... Trước khi bị đóng đinh vào thập giá, thân xác Chúa bị lột trần không mảnh vải che thân. Xin cho chúng con đừng bao giờ lột trần, phanh phui, bôi xấu, và công kích lẫn nhau, nhưng biết tôn trọng danh dự và bảo vệ uy tín của nhau. Amen.
 
Ngày 20: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Nếu chúng con lấy “sự thật” ra khỏi “tình yêu”, thì “sự thật” không còn là sự thật trước mặt Thiên Chúa, vì “sự” mà chúng con cho là “thật” ấy đã thuộc về Satan, là cha đẻ của mọi gian dối, bạo lực, và hủy diệt. Nơi Chúa, thập giá đã trở thành dấu chứng của Tình Yêu. Tình yêu tuyệt đối của Chúa dường như bất lực, không nỡ hủy hoại người mình yêu, dù họ vô ơn, bạc nghĩa. Đó chính là sự thật. Xin cho chúng con đừng nhân danh sự thật để đóng đinh những người xung quanh. Xin giúp chúng con đóng đinh xác thịt mình vào Thánh Giá Chúa, để những người quanh chúng con được bình an hạnh phúc. Amen.
 
Ngày 21: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Tiến trình xây dựng Hội Thánh không chỉ là công trình của Hội Thánh lữ hành, mà còn là mầu nhiệm thông công với Hội Thánh khải hoàn và Hội Thánh thanh luyện. Mầu nhiệm các thánh thông công là công trình của Thiên Chúa Tình Yêu: Thiên Chúa của kẻ sống và kẻ chết. Trên Thánh Giá, Thiên Chúa làm người đã chết vì yêu. Chúa đã chết để đập tan quyền lực tội lỗi, để mang ơn cứu độ đến cho loài người chúng con. Xin cho chúng con nhớ làm các việc hy sinh hãm mình để cầu nguyện cho những người đã ra đi trước chúng con. Xin cho chúng con biết mau mắn thực thi sứ mạng: loan truyền Chúa chịu chết và tuyên xưng Chúa sống lại, cho tới khi Chúa đến. Amen.
 
Ngày 22: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Xin cho chúng con biết cùng nhau lên tiếng, vì lên tiếng mới mở đường đến hiệp thông, và cộng tác chân thành. Chúng con phải tháo gỡ những thành kiến để dám lên tiếng vì lợi ích của Hội Thánh, với tinh thần xây dựng và thái độ cảm thông, nhưng không đồng lõa, dù biết rằng: mình có nguy cơ bị thủ tiêu, bị trừ khử… Trên núi Sọ, loài người đã nhẫn tâm loại trừ Chúa ra khỏi thế giới bằng một án tử tệ hại, bất công. Xin cho chúng con đừng loại trừ nhau, nhưng biết tháo gỡ những rào cản của hận thù, nghi kỵ, dẹp tan thói kiêu căng, bạo lực: truy cùng diệt tận lẫn nhau. Amen.
 
Ngày 23: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Satan sẽ luôn tìm cách lật tẩy, vạch trần, tố cáo, bởi vì, nó là kẻ ngày đêm tố cáo chúng con trước tòa Chúa. Nếu Chúa không che giấu tội lỗi của chúng con, không ai trong chúng con dám ngẩng đầu nhìn thiên hạ, vì có nhiều khoảng tối trong cuộc đời, mà nếu bị vạch trần, tố cáo, chúng con sẽ mất hết tự tin, và không còn can đảm để sống… Chúa đã gánh lấy hết tội lỗi của chúng con và chôn vùi chúng vào trong mộ đá cách âm thầm, vội vã. Xin cho chúng con biết chôn sâu: những hiểu lầm, nghi kỵ, và khuyết điểm của nhau, để tất cả chúng con đều được cùng chết với Chúa và sống lại với Chúa. Amen.
 
Ngày 24: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Xin cho chúng con ý thức rằng: Chúa đã thay thế sự bất tuân của chúng con bằng sự vâng phục của Chúa: Cũng như vì một người duy nhất đã không vâng lời, mà muôn người bị liệt vào hàng tội nhân, thì nhờ một người duy nhất đã vâng lời, muôn người cũng sẽ được kể là công chính. Xin cho chúng con luôn nhớ rằng: Nhờ vâng phục cho đến chết, Chúa đã đảm nhận hoàn toàn vai trò Người Tôi Tớ đau khổ, hiến mạng sống mình làm Của Lễ Đền Tội muôn dân. Chúa đã gánh lấy tội lỗi của chúng con, để làm cho chúng con nên công chính. Xin cho chúng con biết cùng chịu chết với Chúa, để được nên một với Chúa trong hy tế: đền bù tội lỗi chúng con. Amen.
 
Ngày 25: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Hy tế của Chúa có giá trị cứu chuộc và đền bù; xá tội và phạt tạ. Không người nào có thể gánh hết tội lỗi mọi người. Vì Chúa, vừa vượt trổi vừa đồng thời bao gồm hết tất cả mọi người, và vì Chúa là đầu của toàn thể nhân loại, nên Chúa mới có thể dâng hy tế cứu chuộc loài người chúng con. Hy lễ duy nhất của Chúa là nguồn ơn cứu độ vĩnh cửu. Nhờ Cuộc Khổ Nạn trên Thập Giá, Chúa công chính hóa chúng con. Khi tôn kính Thánh Giá, chúng con ca ngợi: “Ôi Thánh Giá, nguồn cậy trông duy nhất của chúng con!” Ước gì chúng con luôn biết quy hướng về Thập Giá, kín múc từ Thập Giá sự khôn ngoan, mà thế gian cho là điên dại. Amen.
 
Ngày 26: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Qua Huấn Quyền và chứng từ của các thánh, Hội Thánh đã xác quyết rằng: chính những ai phạm tội đều là những thủ phạm, và là những dụng cụ được dùng để thực hiện những cực hình mà Chúa phải chịu. Vì tội lỗi của chúng con, xúc phạm đến chính Chúa, nên Hội Thánh không ngần ngại: quy cho các Kitô hữu, trách nhiệm nặng nề nhất, về cực hình mà Chúa phải chịu, trách nhiệm mà các Kitô hữu thường hay trút đổ trên đầu những người Dothái. Xin cho chúng con ý thức rằng: Những ai sa đi ngã lại trong tội lỗi, đều là những người đã phạm tội đóng đinh Chúa, bởi vì, chính tội ác của chúng con đã làm cho Chúa phải chịu khổ hình thập giá. Amen.
 
Ngày 27: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Tội lỗi mà chúng con thường cố tình tái phạm, thì nặng nề hơn tội của những người Dothái đã đóng đinh Chúa, bởi vì, theo thánh Phaolô: “nếu họ đã được biết Vua vinh hiển, thì họ đã chẳng đóng đinh Người vào thập giá”. Trái lại, chúng con tuyên xưng rằng chúng con biết Chúa, nên khi chúng con chối bỏ Chúa bằng những hành vi tội lỗi, thì khi đó, chúng con đã tra tay giết Chúa. Không phải quỷ dữ đã đóng đinh Chúa vào thập giá, nhưng là: chính chúng con cùng với chúng đã đóng đinh Chúa vào thập giá, và chúng con còn đang đóng đinh Chúa những lần khác nữa, khi chúng con cố tình đắm chìm trong các thói xấu và những tội lỗi “thâm căn cố đế” của mình. Amen.
 
Ngày 28: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Thập Giá cho thấy tình yêu đi bước trước của Chúa Cha. Thật vậy, khi trao nộp Chúa vì tội lỗi chúng con, Chúa Cha đã cho thấy ý định yêu thương của Người đi trước mọi công trạng của chúng con. Tình yêu này không loại trừ một ai, như Chúa đã nói: “Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất”. Chúa quả quyết rằng: Chúa hiến dâng mạng sống, để làm giá chuộc muôn người. Xin cho chúng con biết nối gót các Tông Đồ xưa, xác quyết rằng: Chúa đã chết cho hết thảy mọi người chúng con. Trước kia, hiện nay, cũng như sau này, không có một ai, mà Chúa đã không chịu chết cho họ. Amen.
 
Ngày 29: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Xin cho chúng con ý thức rằng: Chúa đã cho chúng con tham dự vào hy tế của Chúa. Thánh Giá là hy tế duy nhất của Chúa. Chúa là Đấng trung gian duy nhất giữa Chúa Cha và chúng con, xin cho chúng con được thông phần vào mầu nhiệm Vượt Qua của Chúa. Xin cho chúng con nhớ rằng: Chúa đã mời gọi chúng con vác thập giá mình mà theo Chúa, vì Chúa đã chịu đau khổ vì chúng con, đã để lại một gương mẫu cho chúng con dõi bước theo. Chúa muốn cho chúng con được thông phần vào hy tế cứu độ của Chúa, xin cho chúng con biết bắt chước Thân Mẫu của Chúa, Đấng đã thông phần vào mầu nhiệm đau thương cứu độ của Chúa, mật thiết hơn ai hết. Amen.
 
Ngày 30: Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu! Hội Thánh muốn chúng con sùng kính Mẹ Đồng Thụ Nạn với Chúa, để chúng con noi gương Mẹ, mà kết hợp cuộc đời đau khổ của chúng con với Cuộc Tử Nạn của Chúa, ngõ hầu mai sau, chúng con cùng được hưởng phúc trường sinh vinh hiển với Chúa như Mẹ. Xin cho chúng con luôn nhớ rằng: Khi ngắm nhìn sự đau thương của Chúa và của Mẹ, chúng con không được đồng hoá sự vâng phục của Chúa và Mẹ với tính thụ động, hay thuyết định mệnh, nhưng trái lại, xin cho chúng con luôn biết bắt chước Mẹ: vững tiến trong cuộc lữ hành đức tin, và trung thành hợp nhất với Chúa, cho tới khi đứng dưới chân thập giá, theo đúng chương trình cứu độ của Chúa Cha. Amen.

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

 Tags: trái tim, khai sinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập200
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại274,245
  • Tổng lượt truy cập71,640,591
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây