Tâm tình Mùa Chay Thánh

Thứ tư - 01/03/2017 10:06  2645
52hinh53Trong những ngày đầu của Mùa Chay Thánh, chúng con đến với Chúa để cùng chia sẻ, cùng cầu nguyện và đặc biệt hơn chúng con cùng với Chúa trên con đường khổ nạn, con đường Chúa phải vác cây Thập Giá lên đồi Can-vê.

Nếu con đặt ở vị trí của Chúa, chắc hẳn con cảm thấy rất đau đớn, thất vọng mà chính con người treo Chúa trên cây Thập Giá. Xoáy sâu vào tâm hồn con, con thấy sợ hãi bởi cái chết của thế gian, nhưng đối với Chúa, cái chết của Chúa là sự hi sinh, là sự hiến thân mạng sống để giải thoát chúng con khỏi tội lỗi bằng thân xác châu báu của Chúa. Chính lúc này, trái tim của Chúa đã và đang mở ra để đón chúng con vào Thánh Tâm giàu lòng thương xót trong ngày Chúa sống lại. Thế nhưng, chúng con còn không những nhìn nhận và mà còn làm ngơ, khước từ với Chúa, chưa chuẩn bị tâm hồn vào vinh quang của Chúa. Chúa đã hi sinh vì tội lỗi chúng con mà chúng con không hề nhìn lại với Chúa chỉ một giây, một phút.

Ở trên đời này không biết có bao nhiêu người vì Chúa mà hiến thân phục vụ, nhưng không ít người còn ham mê cuộc sống vật chất mà bỏ Chúa. Hơn nữa, con người ngày nay có rất nhiều cơn khát: khát tự do, khát hòa bình, khát hạnh phúc, khát công danh, khát lợi lộc…. Nhưng tất cả các khao khát đó đều hiện lên một thứ khao khát sâu thẳm nhất đó là khao khát tình yêu của Chúa. Chúa ơi, trong cuộc sống hiện đại này, nhiều người chỉ biết chạy theo tiền bạc, công danh, địa vị xã hội để thỏa mãn cuộc sống hiện tại mà quên tình yêu Chúa, cuộc sống đời sau. Mỗi lần con phạm tội là đồng nghĩa với việc con lại lấy lưỡi giáo đâm thủng cạnh sườn của Chúa, còn lại in những vết thương lên trái tim của Chúa.

Ước gì Thánh Giá Chúa trở thành ánh sáng xua đi tăm tối u sầu, đem hạnh phúc tới mọi người, đưa chân lý tới lòng người. Nhờ đó, thập giá không như một tai họa hay một điều vô lý, nhưng là dấu chỉ tình yêu Ngài dành cho con và con thuộc về Ngài.

Tác giả: Đaminh Nguyễn An

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay31,045
  • Tháng hiện tại858,822
  • Tổng lượt truy cập69,918,696
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây