Chúa trọ ở đâu đêm nay?

Thứ sáu - 23/12/2016 04:15  1091
Một đêm mùa đông giá rét, tất cả mọi người đều ở trong nhà để sưởi ấm bên lò sưởi. Cũng có những nhà đang thưởng thức những món ăn, ly trà nóng ngon lành. Ai ai cũng vui vẻ và đầy ắp tình yêu thương gia đình.

Dẫu vậy, bên ngoài những ngôi nhà ấm cúng đó, một em bé tay cầm chiếc giỏ đang bước đi dưới trời đêm lạnh lẽo, run lên bần bật. Em ao ước được ngồi trong những ngôi nhà ấm áp kia; được cười đùa và thưởng thức hương vị yêu thương cùng những đứa trẻ trong các ngôi nhà đó mà không được. Em thèm được yêu thương, được vỗ về, được cha mẹ chăm sóc. Em thèm được mặc quần áo ấm để tránh cái giá rét như cắt da cắt thịt… Tất cả chỉ vô vọng!

Lấy hết can đảm, em đến gõ cửa một ngôi nhà đang đầy ắp tiếng cười:

- Bác ơi, cho cháu nghỉ trọ một đêm với! – Cô bé nói:

- Đi đi! Đồ hôi hám.

Giọng khinh khỉnh của người đàn bà như một gáo nước lạnh dội thêm vào cô bé đang run lên vì rét. Có vẻ như biết trước được điều đó, nên cô bé tiếp tục đến với ngôi nhà thứ hai.

- Cô ơi, cô cho cháu nghỉ trọ đêm nay…

Chưa kịp nói hết câu, một tiếng “rầm” của cánh cửa đóng lại. Cô bé ngồi xuống trước cửa nhà, co rúm lại. Cái đói cái rét tiếp tục hành hạ em. Hết nhà này đến nhà khác, không nơi nào cho em được một chút ấm áp của mùa đông. Đi mãi cho tới khi em gặp được một chuồng bò hôi tanh. Đây cũng chính là nơi cuối cùng em đến.

Giáng sinh đã đến rất gần. Ngoài đường, nhà nhà đều đang chuẩn bị trang trí để đón chờ Chúa đến. Không khí Noel đang tràn ngập trên các con đường. Những cây thông, ông già Noel, hang đá Bêlem, ngôi sao, đèn điện nhấp nháy đủ muôn màu sắc,… được trang hoàng rất đẹp. Họ mong sao có một mùa Giáng Sinh sống động và lộng lẫy nhất.

Tuy nhiên, Noel không chỉ dừng lại ở bề ngoài mà còn ở bên trong, nghĩa là trong chính tâm hồn mỗi người. Chúa đến, Người sẽ không ngự ở những nơi lấp lánh ánh đèn, nhưng ở trong mỗi hang đá tâm hồn mỗi người. Đó mới là điều chúng ta cần quan tâm và trang trí sao cho xứng hợp để Chúa ngự đến.

Lạy Chúa, nếu hôm nay Chúa hỏi con: “Ở đâu tổ chức Giáng Sinh to nhất?”, con có thể chỉ cho Chúa. Nếu Chúa hỏi: “Ở đâu đón Ta đến ý nghĩa nhất?”, thì con bắt đầu phân vân vì mỗi nơi đều có một ý nghĩa, nhưng con vẫn có thể chỉ liều cho Chúa một nơi. Nhưng nếu Chúa hỏi con: “Nơi nào Ta có thể ngủ trọ đêm nay?”, thì quả thật, con chẳng thể trả lời vì bề ngoài chỉ trở nên quan trọng nếu có một tâm hồn xứng đáng để Chúa ngự vào.

Lạy Chúa, xin hãy giúp con biết thật sự lắng nghe từ trong chính con tim mình, để con có thể nhận ra tiếng bước chân của Ngài đã đến, đang đến và sẽ đến gõ cửa tâm hồn con: “Này Ta đứng trước cửa gõ; nếu ai nghe tiếng Ta mà mở cửa, Ta sẽ vào nhà người ấy và dùng bữa tối với nó, và nó sẽ dùng bữa với Ta” (Kh 3,20).

Tác giả: Fx. Đức Hạnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại614,132
  • Tổng lượt truy cập70,641,889
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây