Trái tim chạnh thương

Thứ hai - 03/01/2022 18:46  476
1101978150 univ lsr xlThiên Chúa là Tình Yêu. Tình yêu đó được thể hiện bằng hành động sai Con Một đến trong thế gian để nhờ Ngài mà chúng ta được sống. Để tình yêu của Thiên Chúa được lan tỏa trong thế giới đang đói khát tình thương hôm nay, chúng ta được mời gọi hãy yêu thương nhau như Đức Giêsu, Đấng luôn chạnh thương trước nỗi khốn khổ của con người.

Tin Mừng hôm nay kể lại rằng: “Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương.” (Mc 6,34). Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương trước cái đói vật chất cũng như tinh thần của đoàn dân và Người đã cứu giúp họ. Chỉ năm chiếc bánh và hai con cá nhỏ với chút thiện chí tìm kiếm của các môn đệ mà Chúa đã thực hiện một phép lạ ngoạn mục là cho một đám rất đông khoảng năm ngàn người đàn ông được ăn no nê mà còn dư tới mười hai thúng đầy bánh chưa kể đến cá. Ân sủng và quyền năng của Thiên Chúa luôn dư tràn, nhưng Thiên Chúa vẫn muốn sự cộng tác dù rất nhỏ nhoi của con người để Ngài làm nên những điều kỳ diệu.

Như các môn đệ xưa, Thiên Chúa đang mong muốn chúng ta cũng có trái tim chạnh thương như Ngài trước những anh chị em kém may mắn, những người đói khát cả vật chất lẫn tinh thần và Ngài cũng đang truyền lệnh cho chúng ta “Chính anh em hãy cho họ ăn”. Chúa muốn mỗi người chúng ta cộng tác với Người bằng quan tâm, chia sẻ và cho đi với hết khả năng của mình dù khả năng đó thật nhỏ nhoi. Chỉ một nụ cười, một lời thăm hỏi, động viên, khích lệ; một ánh mắt cảm thông tha thứ; một chén cơm, một bát nước khi cơ nhỡ nhưng Thiên Chúa sẽ thực hiện những việc lạ lùng, và phép lạ ‘hóa bánh’ của Đức Giê-su sẽ mãi được nhân rộng và Con Thiên Chúa làm người sẽ luôn ở giữa chúng ta.

Thiên Chúa vẫn đang làm phép lạ và thế giới của chúng ta luôn dư dật của cải, thực phẩm và những tài nguyên thiết yếu. Chưa bao giờ thế giới của chúng ta giầu có như hôm nay. Ước gì “chúng ta hợp tác với nhau tiến tới một chân trời mới của yêu thương và hoà bình, của tình huynh đệ và liên đới, của nâng đỡ và đón nhận lẫn nhau. Chúng ta đừng bao giờ sa vào cơn cám dỗ thờ ơ với người khác, nhất là những người yếu kém nhất, đừng ngoảnh mặt làm ngơ; nhưng mỗi ngày hãy dấn thân cụ thể để “xây dựng một cộng đồng gồm các anh chị em biết đón nhận và quan tâm lẫn nhau”” (Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngày hòa bình thế giới lần thứ 54).

Lạy Chúa, xin giúp con luôn biết mở rộng trái tim trước nhu cầu của anh chị em. Xin dạy con biết mở rộng bàn tay dâng hiến cho Chúa và cho tha nhân. Dù sự đóng góp của con chẳng đáng kể là gì so với nhu cầu của thế giới, nhưng con tin Chúa đang chờ đợi để đón nhận và nhân lên gấp bội. Xin Chúa dạy con biết nghĩ đến người khác, biết chia sẻ cho nhau, để nhân loại khỏi bị diệt vong vì ích kỷ, nhưng luôn phát triển phong phú khi biết quảng đại sẻ chia. Amen.

Tác giả: Nt. Hoan Vũ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập183
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay32,159
  • Tháng hiện tại859,936
  • Tổng lượt truy cập69,919,810
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây