1/5: Thánh Giuse mẫu gương lao động

Thứ ba - 30/04/2019 11:18  1959

Lễ Thánh Giuse Thợ ngày 01/05

(Mt 13,54-58)

thanh josBài Tin mừng theo thánh Matthêu (Mt 13,54-58) nói về việc Chúa Giêsu trở về quê hương Nadarét và vào giảng dạy trong hội đường. “Sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ” của Ngài đã khiến cho những người đồng hương phải ngạc nhiên. Nhưng sự ngạc nhiên này không dẫn họ đến đức tin, bởi còn một chướng ngại ngăn cản, đó là xuất thân của Người “Ông không phải là con bác thợ sao?...cho nên người ta không tin Ngài là Đấng Mêsia. Tuy vậy, chính trong môi trường gia đình lao động nơi làng quê nghèo là nơi mà Thiên Chúa đã chọn để tỏ mình ra và thực hiện việc cứu độ.

Vì tưởng chừng như biết quá rõ xuất thân của Đức Giêsu và cho rằng Ngài chỉ là một ông thợ thủ công con bác thợ mộc Giuse quê mùa nên dân làng Nadarét đã không tin vào Chúa. Đến như các môn đệ là những người đã theo sát Chúa Giêsu, sống với Người, nghe Người giảng dậy và chứng kiến những phép lạ Chúa làm nhưng vẫn không tin vào Chúa bởi vì họ thấy Chúa Giêsu chịu treo trên cây thập tự. Ngày hôm nay, giữa bao khó khăn, nghi ngại của cuộc sống, có nhiều người cũng dần xa rời đức tin vào Chúa, thậm chí là mất đức tin. Vậy chúng ta phải suy nghĩ sao đây về niềm tin của mỗi người vào Chúa?

Ngày lễ kính thánh Giuse thợ, Giáo Hội mời gọi mỗi người nhìn lên mầu gương tuyệt vời của thánh Giuse với niềm tin trung kiên vào Chúa. Nhìn lại cuộc đời của Thánh Giuse, ta thấy ngài đã phải trải qua biết bao nhiêu là những khó khăn, thử thách tuy nhiên ngài vẫn điềm tĩnh, vẫn can đảm đối diện và kiên tâm vượt qua. Thánh Giuse luôn tin vào Thiên Chúa, không ngã lòng, không xao xuyến trước mọi giông tố cuộc đời. Ngài vẫn tin vào quyền năng Thiên Chúa đến mức độ hoàn toàn phó thác cho Thiên Chúa.

Ngoài ra, Giáo Hội cũng muốn nhắc nhở chúng ta tôn trọng giá trị của lao động, đặc biệt là lao động tay chân. Lao động cũng là để diễn tả niềm tin vào Chúa khi cộng tác trong công trình của Thiên Chúa để làm ra những của cải vật chất phục vụ cho cuộc sống con người. Chính trong lao động, con người cũng xây dựng nên gia đình, xã hội ấm êm hạnh phúc bằng những hy sinh vất vả, mồ hôi nước mắt, công sức của mình. Và lao động cũng góp phần làm cho mọi người đến gần với Thiên Chúa, đến gần nhau hơn qua việc yêu thương, chia sẻ bác ái với người khác.

Xin Chúa cho chúng ta cũng biết noi gương Thánh Giuse Thợ luôn đặt tin tưởng vào Chúa trong mọi cảnh huống của cuộc đời và biết trân quý những giá trị của cuộc sống qua lao động để làm vinh danh Thiên Chúa và để ơn cứu rỗi được chan hòa nơi thế giới này.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại867,753
  • Tổng lượt truy cập69,927,627
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây