Quyền năng & tình yêu vị tha của Đức Giêsu

Thứ tư - 15/01/2020 10:18  1095
THỨ NĂM TUẦN I THƯỜNG NIÊN
(Mc 1, 40-45)

images 1Đức Giê-su chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh (người phong cùi)  và bảo: “Tôi muốn, anh hãy được sạch!” (Mc 1,41).

Người phong cùi đến gặp Đức Giê-su. Anh ta quỳ xuống van xin Chúa rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch” (Mc 1,40). Đáp lại sự can đảm và ước muốn cháy bỏng của anh, Đức Giê-su chạnh lòng thương, giơ tay đụng vào anh ta, chữa anh khỏi ngay lập tức. Sau đó, Ngài nghiêm giọng bảo anh đừng nói chuyện này với ai nhưng đi trình diện với các tư tế và dâng của lễ tạ ơn Chúa (x, Mc 1,41-44).

Đức Giê-su thật quyền năng. Quyền năng của Chúa được thể hiện qua việc chữa người thanh niên khỏi bệnh phong cùi, một bệnh nan y không thuốc chữa, Nhưng đối với Chúa, chỉ một đụng chạm nhẹ vào anh thôi, bệnh phong ngay “lập tức” (Mc 1,42) biến khỏi anh. Kết quả là “anh được sạch” (Mc 1, 42). Được sạch nghĩa là được khỏe mạnh, tỉnh táo, không vết nhơ, không tì ố.

Đức Giê-su lại đặc biệt giàu tình yêu vị tha. Tình yêu vị tha nghĩa là tình yêu hoàn toàn vì lợi ích của tha nhân, của người Ngài thi ân giáng phúc cho. Tình yêu vị tha này được thể hiện trước hết qua chính cử chỉ chữa lành bệnh phong một cách hết sức đơn giản, nhanh chóng, không múa máy, không cầu kỳ, không yêu sách hòng lôi kéo chú ý của người khác, nhằm đề cao công việc hay đề cao cái tôi của mình. Ngài quên đi chính mình. Tiếp đến, tình yêu vị tha của Chúa Giê-su còn thể hiện qua việc quan tâm không chỉ đến nhu cầu lành sạch thể xác như người phong cùi xin mà còn quan tâm sâu xa hơn đến việc chữa lành về sức khỏe tâm lí, sức khỏe tâm linh và tôn giáo của người phong cùi, điều mà anh không nghĩ tới hay không dám nghĩ tới. Do đó, Ngài bảo anh ta đi trình diện với các tư tế (x. Mc 1, 44). Đặc biệt, Ngài còn khơi gợi nơi anh, muốn anh hãy là con người của lòng biết ơn, điều cao quý nhất nơi một con người có thể có được. Do đó, Ngài mời gọi anh dâng lời tạ ơn Chúa khi bảo “hãy dâng những gì ông Môi-sê đã truyền” (Mc 1, 44). Ngài muốn anh là một con người có phẩm chất cao quý: lòng biết ơn. Yêu thương ai là quan tâm, hướng dẫn, tạo điều kiện cho người ấy phát triển các khả năng của mình đến mức viên mãn.

Như vậy, Chúa Giê-su quyền năng đã làm cho người phong cùi lành sạch thật nhanh gọn và đơn giản! Ngài đáng ngưỡng mộ hơn nữa khi dành cho người phong cùi một tình yêu quên đi chính cái tôi của mình để chỉ nghĩ đến hạnh phúc, bình an và sự cao quý của người mình yêu thương mà thôi khi Ngài bảo anh đi đến trình diện với các tư tế cũng như dâng của lễ tạ ơn Chúa. Ôi! Thật đáng ngưỡng mộ thay quyền năng và tình yêu vị tha của Chúa Giê-su, một tấm gương vị tha cho chúng ta học đòi, bắt chước. Amen.

Tác giả: Cha Gioachim Hữu Văn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay19,033
  • Tháng hiện tại455,534
  • Tổng lượt truy cập70,483,291
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây