Lời cầu nguyện trước nhan Đức Mẹ

Thứ tư - 13/05/2020 05:39  2502
maurfatima1Lạy Mẹ Maria,

Trong công trình cứu độ của Thiên Chúa, Mẹ đã đồng ý làm chiếc cầu để Chúa Con bước xuống trần gian. Sau lời xin vâng, Mẹ đã bước chân vào lịch sử và góp phần tạo nên một lịch sử mới. Cũng chính từ giây phút ấy, sự thổn thức trong lòng không còn là của riêng Mẹ, mà trái tim ấy đã đập cùng nhịp với trái tim của Thiên Chúa. Nơi Mẹ, chúng con thấy được dung mạo của Thiên Chúa nhân hậu và giàu lòng xót thương. Trái tim Mẹ luôn ấp ủ từng người con. Trái tim Mẹ là ốc đảo xanh tươi không vương tội lỗi, vì thế Mẹ không lỡ nhìn chúng con phạm tội mà để tuột mất ơn cứu độ... Mẹ sợ chúng con chạy theo những hào nhoáng phù vân của thế gian mà lìa xa sự vĩnh cửu của Thiên Chúa. Mẹ lo chúng con tìm kiếm vinh hoa, lợi lộc, tài tiền mà quên đi giá trị của đời sống mộc mạc, chân thành. Mẹ cảm thấy bấp bênh khi chúng con cứ bị lẫn lộn giữa cái mình “là” và cái mình “có” để rồi bước qua những gì là truyền thống, là căn tính thật sự của mình. Chính vì thế, Mẹ đã hiện ra nhiều lần, ở nhiều nơi, trong những thời khắc mà nhân loại đang bị sự dữ lấn át, để dạy dỗ bảo ban, để truyền sứ điệp đến thế giới trước khi sự công thẳng của Thiên Chúa giáng xuống. Đặc biệt tại Fatima, Mẹ đã không ngừng nhắn nhủ chúng con: Hãy ăn năn đền tội; tôn sùng Mẫu Tâm; lần hạt Mân Côi. Nhờ lời khuyên của Mẹ, chúng con đã đón nhận được nhiều ơn lành của Thiên Chúa. Cảm nhận được tình mẫu tử của Mẹ nên mỗi khi gặp khó khăn trắc trở trên đường đời, Mẹ luôn là nơi chúng con chạy lại và mỗi lần như thế chúng con đều thấy mình được lắng nghe, được cảm thông và nâng đỡ.

Mẹ ơi, Tháng năm nay đã về, chúng con xin dâng lên Mẹ những cánh hoa đồng nội trên đôi tay, lời kinh Kính mừng trên đôi môi, tâm tình tri ân trong tâm hồn để ca mừng Mẹ.
 
Xin dâng lên Mẹ hoa hồng của lòng yêu mến, xin Mẹ dạy chúng con biết yêu Chúa hết lòng và yêu anh chị em mình như Chúa đã yêu.

Xin dâng lên Mẹ hoa vàng của niềm tin sắt đá, xin Mẹ dạy chúng con sống phó thác và tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng của Chúa như Mẹ.

Xin dâng lên Mẹ hoa xanh của niềm cậy trông và hy vọng, xin Mẹ đừng để chúng con thất vọng chùn bước trước bất cứ khó khăn nghịch cảnh nào của cuộc sống.

Xin dâng lên Mẹ hoa trắng của sự trinh trong, xin Mẹ giúp chúng con biết gìn giữ tâm hồn luôn trong trắng, sạch tội.

Xin dâng lên Mẹ hoa tím của những đau thương, bệnh tật, tang tóc, cô đơn, xin Mẹ dạy chúng con biết vui lòng chấp nhận Thánh giá Chúa gửi đến để trung thành bước theo Đức Kitô, Con của Mẹ.

Tác giả: Cỏ Thơm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay64,479
  • Tháng hiện tại651,361
  • Tổng lượt truy cập70,679,118
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây