Kitô hữu không thể không loan báo TM

Thứ bảy - 23/04/2016 23:09  1295
Pope: A Christian cannot keep quiet about announcing Gospel

2016-04-22 Vatican Radio
 
Thứ Sáu (22/04), trong Thánh lễ sáng tại nguyện đường thánh Mát-ta, ĐTC Phanxicô mời gọi các Ki-tô hữu phải can đảm để loan báo Tin Mừng về Chúa Giê-su, giống như các Tông đồ đã làm chứng về sự Phục sinh của Đức Ki-tô cho dù họ phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Ngài diễn giải rằng, việc loan báo Tin Mừng, những lời cầu nguyện và niềm hy vọng là ba chiều kích được liên kết chặt chẽ với nhau trong đời sống người Ki-tô hữu.
 
Trong bài giảng lễ, ĐTC Phanxicô đã chia sẻ về ba điểm kiến tạo nên cuộc đời người tín hữu: loan báo Tin Mừng, cầu nguyện và niềm hy vọng. Tâm điểm việc loan báo Tin Mừng đối với một Ki-tô hữu là Đức Giê-su đã chịu tử nạn và sống lại từ cõi chết để cứu chuộc chúng ta. Đây là những điều các Tông đồ đã làm chứng trước người Do-thái và dân ngoại, và vì lời chứng này họ sẵn sàng trả giá bằng chính mạng sống của mình. 
 
“Khi ông Gio-an và ông Phê-rô được điệu ra trước Thượng hội đồng (tòa án Do-thái tối cao) sau khi chữa lành cho một người què thì các thầy tư tế đã cấm họ đề cập đến danh Giê-su, Đấng Phục Sinh. Tuy nhiên, họ đã nói một cách can đảm và mộc mạc rằng: ‘Chúng tôi không thể ngừng việc loan báo những điều chúng tôi đã thấy và đã nghe’. Và chúng ta – những Ki-tô hữu nhờ có Thánh Thần hoạt động trong cõi lòng làm cho chúng ta thấy và lắng nghe lời chân lý về Đức Giê-su – Đấng đã bị kết án tử vì tội lỗi chúng ta và Người đã sống lại. Đây là lời loan báo trong đời sống người Ki-tô hữu. Đức Ki-tô đang sống! Đức Ki-tô đã phục sinh! Đức Ki-tô hiện diện giữa chúng ta trong cộng đoàn và đồng hành cùng chúng ta trên hành trình cuộc đời”.
 
Tiếp tới việc cầu nguyện, ĐTC Phanxicô nhắc nhở chúng ta rằng, giống như Đức Giê-su đã nói với các Tông đồ trong bữa Tiệc ly sau cùng, Người đang cầu nguyện cho chúng ta và chuẩn bị cho chúng ta một nơi trong Nước trời.
 
“Điều này có nghĩa gì? Chúa Giê-su đã chuẩn bị nơi này như thế nào? Bằng việc cầu nguyện cho mỗi người chúng ta. Chúa Giê-su cầu nguyện cho chúng ta và Người hằng cầu thay nguyện giúp cho chúng ta. Lúc này đây, Chúa Giê-su đang hoạt động bằng việc cầu nguyện cho chúng ta. Như Người đã nói với thánh Phê-rô trước cuộc khổ nạn, ‘Phê-rô, Thầy đã cầu nguyện cho anh’. Cũng vậy, lúc này đây Chúa Giê-su đang làm trung gian giữa Chúa Cha và chúng ta”. 
 
ĐTC tiếp tục diễn giải việc Chúa Giê-su làm trung gian cho chúng ta như thế nào qua việc tỏ lộ những vết thương tích của Người cho Chúa Cha thấy sau khi Người phục sinh và kêu tên từng người chúng ta đến với Người. Đây chính là lời cầu nguyện của Chúa Giê-su, lời cầu thay nguyện giúp của Người lên cùng Thiên Chúa Cha thay cho chúng ta. 
 
Kết lại bài chia sẻ, ĐTC đề cập đến khía cạnh thứ ba của đời sống Ki-tô hữu. Ngài diễn giải, “Ki-tô hữu phải là người của niềm hy vọng, hy vọng rằng Thiên Chúa sẽ lại đến”. Toàn thể Giáo hội đang đợi chờ ngày Đức Ki-tô quang lâm, Người sẽ trở lại và đây là “niềm hy vọng của đời sống người Ki-tô hữu”.
 
“Mỗi người chúng ta hãy tự hỏi lòng mình: loan báo Đức Ki-tô trong cuộc đời mình như thế nào? Mối liên hệ của ta với Chúa Giê-su – Đấng làm trung gian cho ta thế nào? Ta đã thực sự tin rằng Chúa đã phục sinh chưa? Ta có tin rằng Người đang cầu nguyện cùng Chúa Cha thay cho chúng ta không? Mỗi lần ta kêu cầu cùng Người, Người sẽ cầu nguyện cho ta, Người đang chuyển cầu cùng Thiên Chúa Cha cho ta. Ta có thực sự tin rằng Người sẽ trở lại, Người sẽ đến không? Điều đó giúp chúng ta chất vấn lòng mình những câu hỏi về Đức tin của chúng ta: Ta có tin vào Tin Mừng của Đức Giê-su không? Ta có tin vào việc Người cầu thay nguyện giúp cho chúng ta không? Ta có là người của niềm hy vọng không?”

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay53,967
  • Tháng hiện tại915,502
  • Tổng lượt truy cập69,975,376
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây