Khối Khấn Trọn Dòng Mân Côi Tĩnh Tâm Năm

Thứ hai - 10/07/2023 07:46  1559

Chị Em Khối Khấn Trọn Dòng Mân Côi Tĩnh Tâm Năm

Kỳ tĩnh tâm đợt 1 năm 2023 của Chị em khối Khấn Trọn thuộc Hội Dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đã diễn ra từ ngày 03.07 đến ngày 09.07.2023 tại Cộng đoàn Nhà Mẹ Trung Linh - "cái nôi" của Hội Dòng trong bầu khí linh thiêng và sốt sắng.

Tham dự tuần tĩnh tâm có hơn 150 chị em khấn trọn với sự hướng dẫn, chia sẻ và đồng hành của Cha Đa-minh Nguyễn Đức Thông – Bề trên Giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam.

Tuần tĩnh tâm của chị em được khai mạc vào lúc 19g30 với đề tài: “Nền tảng và căn tính của đời sống tu trì” tại hội trường chính của Hội Dòng.

Trước đó, chị em đã hiện diện đông đủ tại Nhà Mẹ để chào chị Bề trên Tổng quyền, ban Hội Đồng Dòng, quý chị cao niên, các em cùng chào đón nhau trong tình yêu thương huynh đệ, hiệp nhất của những người con Mẹ Mân Côi. Chị em ổn định chỗ ở, gặp gỡ cùng chung chia bữa ăn huynh đệ vào lúc 18g00. Sau đó, chị em cùng vào Nhà Nguyện đọc kinh tối và cầu nguyện riêng.

Tĩnh tâm năm là thời gian đặc biệt quý giá và cần thiết đối với những người sống đời thánh hiến. Điều này đã được qui định và mời gọi các tu sĩ phải trung thành tuân giữ theo giáo luật điều 663§5 cũng như trong Nội Quy số 123 và 124 của Hội Dòng.

Trong thời gian tĩnh tâm, chị em dành trọn thời gian bên Chúa, bắt chước gương cầu nguyện của chính Chúa Giê-su trước khi thi hành sứ vụ công khai; thinh lặng, lắng đọng tâm hồn để suy niệm Lời Chúa, cầu nguyện và nhìn lại đời sống của mình dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần qua cha giảng phòng.

Tuy thời tiết mùa hè oi bức, nóng nực nhưng mọi chị em đều khỏe mạnh, tỉnh thức và sốt sắng trong nguồn ân sủng Chúa. Nhờ ơn Chúa, sự đồng hành, chia sẻ chân thành, dễ hiểu cùng những kinh nghiệm thực tế của một vị giáo sư, một nhà đào tạo và một Tu sĩ, linh mục Bề trên của giám tỉnh một Hội Dòng lớn. Dưới ánh sáng của Lời Chúa trong Thánh lễ, các bài giảng và những giờ chầu Thánh Thể; Cha đã giúp chị em thức tỉnh bản thân và xác tín mạnh mẽ hơn lời mời gọi theo sát Chúa Giê-su cùng trở nên giống Ngài hơn trong ơn gọi thánh hiến tu trì. Nhìn vào gương Chúa Giê-su để điều chỉnh con người và cuộc đời của mình trở nên mỗi ngày thêm giống Ngài hơn ở mọi khía cạnh và chiều kích trong đời sống cộng đoàn cũng như trong khi thi hành sứ vụ mà Thiên Chúa mời gọi mỗi người ngang qua Hội Dòng – họa lại đời sống của Chúa Giê-su chính là nền tảng, là cốt lõi của những người sống đời tu trì cần cố gắng đạt được. Đó là những lời nhắc nhở làm mới và hồi sinh đối với mỗi nữ tu Mân côi. Sống đẹp lòng Chúa, hữu ích cho mọi người sau kỳ tĩnh tâm cũng như trong từng ngày sống, khi chị em biết mời Chúa đi vào, để Chúa làm chủ và chi phối mọi suy nghĩ cùng hành động của mình là trở nên giống Chúa Giê-su mỗi ngày.

Tuần tĩnh tâm năm của chị em khối Khấn trọn Dòng Mân Côi khép lại sau giờ chầu tạ vào 17g30, ngày 09.07.2023. Nỗ lực ''làm mới" lại đời sống và cung cách thi hành sứ vụ theo gương Thầy chí thánh Giê-su là lời nhắc nhở và là hành trang cho mỗi nữ tu.

Ước mong sao, trong sâu thẳm tâm hồn, lời mời gọi của Chúa và ơn Ngài sẽ nâng đỡ cùng hướng dẫn từng nữ tu Mân Côi có Chúa, mang Chúa trong mình sẽ tăng thêm lòng nhiệt huyết; hăng say hơn trong sứ vụ của mình khi trở về nhiệm sở, công việc thường ngày, tiếp tục thi hành sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao ban ngang qua Hội Dòng với một tinh thần và nghị lực mới.

Tác giả: Nt: M. Ripsimina Bùi Thị Liễu, FMSR

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay39,923
  • Tháng hiện tại94,936
  • Tổng lượt truy cập71,461,282
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây