Dòng Đa Minh Bùi Chu chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 08/10/2023 08:52  857
Hội dòng Đa Minh Bùi Chu vinh dự được Chầu Thánh Thể Chúa vào thứ Bảy, ngày 07/10/2023, cũng là ngày lễ kính Mẹ Mân Côi bổn mạng của Tu viện Trung Ương, và là dịp chị em trong Hội dòng nhắc lại Lời khấn.
Thánh lễ khai mạc được cử hành vào lúc 19h00 thứ Sáu, ngày 06/10/2023. Trước thánh lễ, quý chị em trong Hội dòng đã cung nghinh Đức Mẹ rất long trọng và sốt sắng. Thánh lễ do cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ cử hành. Hiện diện trong thánh lễ có quý chị em trong toàn Hội dòng.

 
s3


Nếu như việc sạc pin là cần thiết để chiếc điện thoại có thể hoạt động, thì mỗi người kitô hữu cũng cần được sạc pin nơi Thánh Thể Chúa. Sạc pin đơn giản là kết nối với nguồn điện, cũng vậy việc chầu Thánh Thể là mỗi người được nối kết với Thiên Chúa, là nguồn năng lực vô tận, là chiêm ngắm tình yêu hiến mạng của Chúa, là cảm nếm đời sống mới, sức sống từ chính Chúa. Chính vì thế, quý chị em đã luôn phiên chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
s1

Đỉnh cao của ngày chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành vào lúc 10h00 thứ Bảy, ngày 07/10/2023. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha linh hướng, quý cha đồng tế.  
Trong bài chia sẻ Cha chính Giuse nói lên tầm quan trọng của kinh Mân côi. Kinh Mân côi là lời kinh tuyệt vời, dễ đọc dễ thuộc đọc ở đâu cũng được. Năm mươi kinh Kính Mừng kết thành tràng hạt, nhưng cả tràng hạt chỉ được kết thúc bằng tượng Chúa Giêsu chịu treo trên Thánh giá chính lời kinh giúp chúng ta qua Mẹ đến với Chúa. Kinh Mân Côi chính là “cuốn Phúc Âm rút gọn” rất gọn không còn cách nào gọn hơn được nữa. Vì thế, chị em là những tu sĩ Đa Minh vũ khí của Dòng chính là tràng chuỗi Mân Côi giúp chị em thắng vượt được những cám dỗ, thử thách ngõ hầu mỗi chị em sống tròn đầy ơn gọi của mình.

 
s5

Trước khi kết thúc thánh lễ, Dì Bề trên Tổng quyền Cêcilia Phạm Thị Tuyết đại diện quý chị em trong Hội dòng dâng lời tri ân cha chính, quý cha. Sau đó, quý cha và quý chị em cùng chia sẻ niềm vui trong ngày chầu trong bữa cơm thân thiện tại nhà ăn của Hội dòng.
 
s7

Cùng này vào lúc 14h00 các giờ chầu tiếp tục, và 16h30 cha giáo Giuse Đỗ Văn Khang đã cung nghinh Thánh Thể và cử hành thánh lễ sốt sắng và long trọng.
 
s6

Ngày chầu cũng là ngày lễ bổn mạng của Tu viện Trung ương với tước hiệu Mẹ Mân Côi. Và ngày lễ này hàng năm theo thông lệ quý chị em trong toàn Hội dòng nhắc lại Lời khấn. Việc nhắc lại Lời khấn là dịp để mỗi chị em ý thức sâu xa về lời đáp trả tiếng mời gọi yêu thương của Thiên Chúa một cách trọn vẹn, từ bỏ tất cả và vâng lời cho đến chết theo gương thầy Chí thánh Giêsu. Nguyện xin Thiên Chúa luôn chúc lành và ban ơn bình an trên quý chị em ngõ hầu chị em can đảm và trung thành sống ba lời khuyên Phúc Âm, và làm sáng danh Chúa ngang qua sứ vụ của mình.

Tác giả: BTT Dòng Đa Minh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay59,436
  • Tháng hiện tại114,449
  • Tổng lượt truy cập71,480,795
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây