Học viện Đaminh thăm nhà thương xót

Thứ ba - 08/03/2016 20:49  2020
Trưa 05/03/2016, đoàn Học viện Đaminh Bùi Chu được Bề trên cho phép, dưới sự dẫn dắt của Sr giáo Học viện đã tổ chức thăm viếng, tặng quà cho những người cô đơn, bị bỏ rơi tại nhà thương xót Trung Lao.
 

Ngôi nhà thương xót này mới được xây dựng 11/06/2006 nên chưa được mấy người biết đến. Nhà thương được xây dựng trong phần đất của Tu viện Đaminh Trung Lao, do Sr. Rosa Nguyễn Thị Hiền điều hành. Hiện nay, nhà thương có hơn 20 mươi người với nhiều hoàn cảnh khác nhau từ nhiều nơi được đưa về. Những người già cả neo đơn không ai chăm sóc, người bệnh tật, trẻ bị bỏ rơi đặc biệt những người có con ngoài ý muốn, được Sr đón nhận tạo nơi ăn chốn ở chờ ngày sinh con, nếu không muốn nuôi Nhà thương sẽ nhận. Những năm qua, tại đây đã có rất nhiều đứa trẻ được sinh ra do sự lầm lạc của các bà mẹ trẻ thiếu hiểu biết. Có người sau khi sinh đã nghĩ lại, không bỏ con nữa mà quyết tâm đưa về nuôi bất chấp sự phản đối của gia đình hay bố đứa bé không thừa nhận. Nhưng cũng có người nhẫn tâm bỏ lại đứa con còn đỏ, mặc các Sr nhà thương chăm sóc. Vì điều kiện kinh tế chưa cho phép, Sr Hiền không thể giữ để nuôi hết các em nhỏ này, nên có những em khi có cha mẹ đến xin nhận làm con nuôi, Sr đành phải cho đi cũng vì hy vọng các em sẽ có một tương lai tốt hơn.
 

Hiện nay, nhà thương xót này chưa nhận được nhiều sự trợ giúp của các ân thân nhân hay các tổ chức từ thiện. Kinh phí chủ yếu được trích từ nguồn thu nhập ít ỏi của các Sr trong Tu viện cũng như từ hoa màu, ruộng đất của nhà thương. Nhờ bàn tay vun quén và sự sắp xếp khéo léo của Sr. Hiền, mọi thành viên ở đây tạm đủ sống qua ngày. Sự can đảm và tấm lòng thành tâm, biết cảm thương, lo cho những người yếu đuối, bị xã hội bỏ rơi của Sr Hiền đã để lại trong lòng những tu sĩ trẻ chúng tôi một ấn tượng sâu sắc.
 

Ra về lúc trời đã xế chiều, dù không nói ra, nhưng hẳn ai cũng thầm cầu khẩn cho nhà thương này tương lai được nhiều người biết đến, ra tay giúp đỡ để Sr Hiền không phải cho đi bất cứ một ai như đã tâm sự với chị em Học viện, vì đây sẽ thật sự là một mái ấm tình thương mà những Giêsu nhỏ bé bị lãng quên đang rất cần.

Tác giả: TT Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay36,595
  • Tháng hiện tại623,477
  • Tổng lượt truy cập70,651,234
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây