Dịp cuối năm

Chủ nhật - 31/01/2021 08:46  1054
untitled1Chúng ta được làm người là một niềm hạnh phúc tuyệt diệu. Cả thiên nhiên này là những món quà vô giá mà Tạo Hóa đã ban tặng cho chúng ta. Đơn giản nhất mà lại cần thiết nhất là không khí chúng ta hít thở từng giây. Thật tuyệt vời biết bao! Vậy sao lại không biết ơn?

Cha ông ta vẫn dạy con cháu: “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, đó là một truyền thống tốt đẹp. Đặc biệt, dịp cuối năm là thời điểm quý báu để chúng ta nhìn lại ơn Chúa trong suốt năm để cám ơn Ngài, cám ơn mọi người và để chuẩn bị bước vào một năm mới với những khởi đầu mới đầy hứa hẹn.

Người đời thường nói: Hoa trái tốt đẹp nhất trên trái đất này chính là lòng biết ơn. La Bruyere cũng nói rằng: “Ở trên đời này, không có sự thái quá nào tốt đẹp cho bằng sự thái quá của lòng biết ơn”. Sự biết ơn không chỉ được ấp ủ trong lòng, mà còn phải được nói ra ngoài miệng và phải được chứng thực bằng những việc làm cụ thể.

Hai tiếng “cám ơn” phải là âm thanh được vang lên nơi môi miệng mỗi người chúng ta: cám ơn vì chúng ta được hiện hữu, cám ơn vì những lời nói yêu thương, sự quan tâm, những việc làm nho nhỏ, mỗi nụ cười, lời hỏi thăm của người khác dành cho chúng ta... Lời cám ơn mang lại cho chúng ta sự vui vẻ, hạnh phúc và còn tăng thêm tuổi thọ. Lời cám ơn thật tuyệt vời đúng không? Bạn ơi! Hãy nhớ rằng: Cám ơn có bao nhiêu thì tình yêu có bấy nhiêu. Tình yêu có ngần nào thì cám ơn có ngần ấy.

Nếu chúng ta đã quên cám ơn nhiều lần thì dịp cuối năm là cơ hội để chúng ta nói lên lời cám ơn mà bấy lâu nay chúng ta đã chưa nói ra. Có biết bao người đã ngần ngại không nói lời cảm ơn một lần với người thân yêu để rồi suốt một đời phải tiếc nuối. Lòng biết ơn phải trở nên như cánh chim bồ câu trắng tung bay suốt dọc cuộc đời, chứ đừng để nó biến thành hòn đá đè nén trái tim một cách lâu dài. Như vậy, đủ thấy hai tiếng “cám ơn” có sức nặng chừng nào. Nếu đặt “cám ơn” lên bàn cân, thì cả trái núi cũng không nặng bằng. Nếu cho “cám ơn” một điểm tựa thì cả trái đất này sẽ được bẩy lên.

Xin mượn lời của một tác giả ẩn danh để thay lời kết: “Nhân gian cần cám ơn, thiên đàng cũng cần cám ơn. Khi nghèo túng cần cám ơn, giàu có cũng cần cám ơn. Mất nước, đất đai sẽ biến thành sa mạc. Trần gian nếu không có tâm tình và hai tiếng “cám ơn” sẽ trở nên khô cằn sỏi đá, còn đáng sợ hơn cả sa mạc cát nóng nữa”.

Tác giả: Sinh viên Thần học năm III

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay28,801
  • Tháng hiện tại856,578
  • Tổng lượt truy cập69,916,452
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây