Đã qua nhưng vẫn còn

Thứ ba - 22/06/2021 05:09  1266
untitled1 2Có bao giờ bạn muốn thời gian chậm lại, thậm chí muốn nó ngừng trôi? Nếu như chiếc đồng hồ thời gian khổng lồ và cổ kính có nút bấm ngừng, người viết tin chắc chắn rằng sẽ có thật nhiều người không ngần ngại chọn nhấn nút ấy, vì những khoảnh khắc đẹp đẽ đối với chúng tôi – những sinh viên Thần học năm III đang dần trôi đi. Người ta vẫn truyền lại cho nhau câu ngạn ngữ về sự vần mình của thời gian: “ngày đi, tháng chạy, năm bay” để nói điều tiếc nuối. Tuy nhiên, với cá nhân người viết, tiếng nói của thời gian không chỉ có thế, mà dòng chảy của nó mang theo một quy luật, một đặc tính riêng làm nên sự kỳ diệu và huyền bí cho cuộc đời. Khép lại để mở ra. Một điều là chấm hết, dẫn đến một khởi đầu mới. Và cất bước ra đi khỏi mảnh đất tiếc nuối sẽ vững bước, nhanh chân tới chân trời hy vọng.

Khi chạm chân tới điểm dừng, chính mỗi người chúng ta chứ không phải ai khác sẽ khám phá ra những điều kì thú bởi nơi chúng ta đến, nhờ những con người ta tiếp gặp, với tất cả những gì chúng ta lĩnh hội... và vô tình, ta bất ngờ nhận ra nó đột nhập vào trong trái tim, xâm chiếm, trở nên một phần trong dung lượng trái tim lúc nào không hay. Thời gian gắn bó với nơi đây đã bật mí và giúp chúng tôi khám phá ra cảm thức thuộc về nơi này. Nó làm nên chính con người của chúng tôi trong giây phút hiện tại. Nơi đây sẽ trở thành một phần ký ức không thể quên dù sau này chúng tôi có ở đâu, làm bất cứ việc gì và giữ vai trò nào đi chăng nữa. Có thể bạn sẽ hỏi tôi “Nơi dung lượng đó chứa đựng những điều gì mà kỳ diệu vậy?”

Chính nơi đây, những chiến binh nhỏ của Chúa Giêsu, những hậu duệ của thánh Têrêsa Avila không chỉ được mời gọi để chinh phục tri thức, khám phá say mê những môn học Thánh. Không đơn giản chỉ là xòe đôi tay nhỏ nhắn, mở khối óc hạn hẹp để lãnh nhận. Nhưng cả một lời mời yêu thương để cộng tác. Dù ở trong trạng huống nào của cuộc sống, chúng ta luôn được mời gọi khám phá và từng bước hoàn thiện những trang viết mà Thiên Chúa để ngỏ. Cảm ơn thật nhiều và sâu lắng, Học viện Têrêsa Avila của chúng tôi. Nơi đây, chính chúng tôi, không phải ai khác đã hoàn thành những trang viết đẹp về hành trình cuộc đời theo ý Thiên Chúa.

Tri ân thật sâu đậm tất cả những ai đã, đang và sẽ còn tiếp tục đặt chân tới nơi đây để tiếp tục hy sinh, cống hiến vì Chúa, vì Giáo hội và miệt mài thêu dệt nên cuộc đời của biết bao con người. Những hy sinh âm thầm luôn ẩn chứa sức mạnh phi thường và giá trị lớn lao cho chính những người lãnh nhận cũng như người quảng đại ban phát.

Thương mến chân thành những “lính ứng chiến” của Học Viện Thần Học Têrêsa Avila, nhất là quý chị trong lớp thánh Matino. Chị em chúng mình đã cùng nhau trải qua những cung bậc thăng trầm của thời gian. Đã cùng nhau tạo nên những giai điệu vui buồn cuộc đời trong vai trò là nữ tu và học viên. Mỗi chúng ta đều là một suy nghĩ tuyệt vời của Thiên Chúa. Chúng ta không cùng một dòng tu, không chung một linh đạo, khác nhau về hướng nhìn, nhận định, đánh giá, sở thích, ước mơ...túm lại có rất nhiều khác biệt nhưng không dị biệt. Tất cả đều tạo nên một quần thể thống nhất trong sự đa dạng và phong phú. Đôi khi chúng ta đem lại niềm vui và hạnh phúc cho người khác bằng chính những nỗ lực quên mình, tôn trọng những khác biệt, duy trì những nét rất riêng để kiến tạo sự hiệp nhất. Cầu mong và nguyện ước 23 trái tim nhỏ bé chân thành rồi đây mỗi người sẽ một ngả nhưng luôn bền tâm, an vui trong sứ vụ dù gặp nhiều nỗi truân chuyên bằng tình yêu tròn đầy của tâm hồn dâng hiến.

Tất cả tâm tình tri ân xin được thổi vào dòng chảy thực tại của hành trình sứ vụ sắp tới. Rời mái trường Học viện, chúng tôi sẽ hòa mình vào trường đời. Sẽ là tuyệt vời và lý thú nhất nếu biết đem tất cả những gì được khắc ghi trong trái tim, lưu trữ trong khối óc thành những hành động cụ thể, thực tế, sống động. Và sẽ mãi là lời tri ân bất tận được gói ghém dâng lên trong kinh cầu cùng những hy sinh âm thầm của thường nhật dành cho những con người vĩ đại nơi đây. Được thôi thúc lên đường, với một tâm hồn hăng say, hồ hởi “những lính ứng chiến”nguyện trở nên những ân ban nối dài của Thiên Chúa tới mọi người để sống trọn lời mời “anh em đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho đi nhưng không như vậy”.

Tác giả: Cappero - Nụ Bạch Hoa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay58,594
  • Tháng hiện tại920,129
  • Tổng lượt truy cập69,980,003
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây