Tân Lm. Vincent Vũ Văn Công dâng lễ Tạ ơn

Thứ năm - 28/12/2017 20:14  5712
“Vang mãi ngoài môi câu cảm tạ
Vọng hoài trong dạ khúc tri ân”
 
Tạ ơn là điệp khúc vang vọng suốt cuộc đời mỗi con người, nhất là những ai được Thiên Chúa kêu gọi, tuyển chọn và thánh hiến qua thiên chức Linh mục. Cha Vinhsơn Vũ Văn Công đã trải qua biết bao gian nan, thử thách, đã chiến đấu và chiến thắng biết bao cám dỗ của thế gian, để rồi ước mơ trở thành Linh mục của Chúa đã trở thành hiện thực, trong niềm hân hoan tạ ơn của biết bao người.

 
IMG 3584

Phó tế Vinh sơn Vũ Văn Công đã được Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri đặt tay phong chức Linh mục ngày 27.12.2017, tại nhà thờ Chính tòa Lạng Sơn. Trong ngày lãnh nhận hồng ân thánh chức Linh mục, Cha đã chọn câu châm ngôn: “Tình thương Chúa đời đời con ca tụng” trích từ Thánh vịnh Tạ ơn quen thuộc, nhưng vô cùng sâu sắc, để làm kim chỉ nam cho đời Linh mục của mình. Với câu châm ngôn tuyệt vời ấy, chúng ta tin tưởng rằng cuộc đời Linh mục trẻ này sẽ luôn là bài ca tán dương tình yêu Chúa, dẫu cho cuộc đời ấy có gặp bao gian khó, dặm trường, nhưng tình yêu Thiên Chúa sẽ luôn ủ ấp và bao bọc Cha trên mọi nẻo đường.
 
Still0601 00029

Hôm nay là ngày tuyệt vời, ngày ghi dấu ấn của tình thương và hồng ân của Thiên Chúa trên Tân Linh mục, trên gia đình và trên cộng đoàn giáo xứ Tùng Nhì quê hương. Thánh lễ Tạ ơn hôm nay là tâm tình tri ân Thiên Chúa vì biết bao ân huệ Ngài đã, đang và sẽ còn tiếp tục tuôn đổ xuống trên cuộc đời thánh hiến của Cha; là nén hương trầm tri ân các bậc tổ tiên; là lời đáp ơn ông bà cố vì ân nghĩa sinh thành; là lời biết ơn sâu xa những tâm hồn quảng đại đã đồng hành và nâng đỡ Ơn gọi của Cha suốt những năm tháng qua.
 
IMG 3575

Mặc cho tiết trời mùa đông mưa rét, nhưng lời tạ ơn luôn dâng trào trong tâm hồn Cha mới và cộng đoàn hiện diện. Cha đã sốt sắng chủ tế Thánh lễ đầu đời Linh mục của mình, cùng với sự hiện diện của Đức Cha Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý Cha nghĩa phụ, quý Cha Quản hạt, quý Cha giáo, quý Cha quê hương, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân của gia đình Tân Linh mục và cộng đoàn.
 
Still0601 00001

Trong phần huấn từ, Đức Cha Giuse nói lên nét đẹp cao quý và những khó khăn thử thách trong đời Linh mục. Giữa cuộc đời muôn vàn đổi thay, giữa biết bao ngổn ngang, phức tạp, những giằng co, trăn trở của kiếp người, Linh mục mặc dù đã được tuyển chọn và thánh hiến, nhưng vẫn là con người đầy giới hạn. Vì thế, Ngài kêu gọi mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho Tân Linh mục, để Cha trở nên người gieo giống cần mẫn, hăng say làm việc trong cánh đồng truyền giáo Đông Bắc bao la, bát ngát. Đặc biệt xin cho sức mạnh và tình yêu Đức Kitô không bao giờ bị dập tắt trong trái tim Linh mục trẻ, hầu Cha luôn là ngọn đèn cháy sáng, trở nên muối ướp mặn cuộc đời, nên ánh sáng cho trần gian.
 
IMG 3549

Sau lời nguyện hiệp lễ, Tân Linh mục ban phép lành đầu tay cho toàn thể Cộng đoàn. Sau đó, đại diện Ban Hành giáo cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn; chúc mừng cha mới. Rất nhiều hoa và quà mừng từ cộng đoàn, từ những người có mối liên hệ thân tình với cha mới được dâng lên cho cha mới. Kế đó, cha mới dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý Cha và cộng đoàn. Mọi người ở lại để cùng với Cha ghi lại những tấm hình lưu niệm đáng nhớ và cùng chia sẻ niềm vui với gia đình Tân Linh mục trong bữa tiệc tại Trung tâm Mục vụ Giáo xứ Tùng Nhì.
 
IMG 3659

Thật cao quý biết bao khi Tân Linh mục dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, về những ân huệ đã lãnh nhận. Mong cho tâm tình tạ ơn không chỉ dừng lại trong Thánh lễ hôm nay, nhưng lan tỏa và kéo dài mãi trong suốt cuộc đời Tân Linh mục. Thiên chức Linh mục tuy thật cao cả, nhưng cũng đầy gian nan, vất vả, trong khi Linh mục vẫn là con người yếu đuối và giới hạn. Xin tiếp tục cầu nguyện cho Tân Linh mục, để Cha luôn hăng say, dấn thân, chu toàn sứ mạng Mục tử và trung kiên theo Chúa đến cùng.
 
Still0601 00029
 

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập372
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,131,482
  • Tổng lượt truy cập71,159,239
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây