Thánh lễ tạ ơn tân linh mục Giuse Trần Chu Năng

Thứ sáu - 29/12/2017 04:26  6128
Sau khi được Đức Giám mục Giuse Châu Ngọc Tri phong chức linh mục lúc 09 giờ 20 thứ Tư, ngày 27 tháng 12 năm 2017, tại nhà thờ Chính toà Lạng Sơn, cha Giuse Trần Chu Năng đã trở về giáo họ Hạ Linh, giáo xứ Liên Thuỷ quê hương để dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho quý ân nhân, thân nhân đã giúp đỡ cha trong hành trình ơn gọi và cầu nguyện cách cho linh hồn ông cố Đaminh vào lúc 09 giờ 30 thứ Sáu, ngày 29 tháng 12 năm 2017.
 
IMG 4886

Sau bao năm kiên tâm dấn thân theo Thiên Chúa trên hành trình ơn gọi đầy gian nan thử thách, hôm nay ước mơ làm linh mục của cha trở thành hiện thực và đơm bông kết trái. Kể từ ngày 27 tháng 12 năm 2017, cha không còn sống cho chính mình, nhưng được thánh hiến để sống trọn vẹn cho Thiên Chúa và tha nhân.
 
IMG 4838

Trước khi bước vào thánh lễ, Cha chánh xứ Liên Thủy Đaminh Ngô Văn Viễn đã chào mừng và giới thiệu cha mới với cộng đoàn. Hiện diện trong thánh lễ tạ ơn có Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri giám mục giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng, quý cha đồng tế trong và ngoài giáo phận. Đông đảo quý tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc, quý vị ân thân nhân, quý khách xa gần, bạn bè và quý cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ.
 
IMG 4892

Trong bài giảng, cha đại diện giám mục Giuse Nguyễn Ngọc Thể đã chúc mừng cha mới, chúc mừng giáo xứ, giáo họ và cộng đoàn hiện diện. Qua bài giảng, cha đã giúp cộng đoàn hiểu được vị trí quan trọng của linh mục đối với đoàn chiên. Các ngài luôn đồng hành với đoàn chiên được trao phó trong mọi nỗi vui buồn, chính các ngài là mối dây liên kết mọi người với Thiên Chúa và với tha nhân.

Sơ lược về cuộc đời gian truân trong hành trình ơn gợi của cha mới, cha giảng lễ mời mọi người cầu nguyện nhiều cho cha mới để chính những chiếc bình sành mong manh dễ vỡ sẽ trở nên những chiếc bình chứa đựng và thông ban ơn Thiên Chúa cho mọi  người.

 
IMG 4945

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện giáo họ đã cám ơn Đức cha, quý cha và đặc biệt là chúc mừng cha mới. Nhiều lẵng hoa, nhiều món quà kèm theo những lời chúc mừng đã được gửi đến cha trong ngày hồng phúc này. Để đáp lại, cha mới Giuse đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ân thân nhân, quý cộng đoàn, gia đình linh tông và huyết tộc.
 
IMG 5046

Trong cương vị chủ chăn của giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng, hòa chung niềm vui ngày lễ tạ ơn của cha mới, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri đã chia sẻ những cung bậc cảm xúc khi có dịp về thăm giáo phận Bùi Chu và mừng lễ tạ ơn của cha mới. Đức cha mời gọi mọi người thêm lời cầu nguyện và giúp đỡ cha trong sứ vụ truyền giáo tại Lạng Sơn - Cao Bằng.
 
IMG 5122

Thiên chức linh mục thật cao cả, nhưng đầy hi sinh vất vả trong khi linh mục vẫn là con người với yếu đuối giới hạn. Vì thế, cộng đoàn cần cầu nguyện nhiều cho các linh mục, đặc biệt cha mới Giuse luôn trung thành theo Chúa Kitô đến trọn đời, sẵn sàng dấn thân phục vụ dân Chúa trên cánh đồng truyền giáo Lạng Sơn - Cao Bằng bát ngát mênh mông và đầy thử thách này.

Cuộc đời của mỗi người đều được thêu dệt bằng muôn vàn hồng ân. Ước gì trong mỗi phút giây của cuộc đời, mỗi người đều biết cảm tạ lời bài hát Tâm tình dâng hiến của Gia Ân: "Biết lấy gì cảm mến, biết lấy chi báo đền, hồng ân Chúa cao vời Chúa đã làm cho con. Thương con từ ngàn xưa, một tình yêu chan chứa và chọn con đi làm đuốc sáng chiếu soi trần gian. Cho con say tình mến, và này con xin đến một đời trung trinh là muối đất ướp cho mặn đời".

 
IMG 5146

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại64,864
  • Tổng lượt truy cập71,431,210
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây