Linh mục đoàn Bùi Chu thường huấn

Thứ năm - 04/01/2018 05:45  4168
downloadCứ hai tháng một lần, linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu lại tập trung về Toà Giám mục để tĩnh tâm tháng. Trong đợt tĩnh tâm này, các cha trong giáo phận không những có thời gian nghỉ ngơi bên Chúa, bồi bổ tâm linh mà còn được bồi dưỡng kiến thức nhờ buổi thường huấn về Tin mừng Gioan.

Về tham dự buổi thường huấn và tĩnh tâm tháng 01 năm nay có 189 cha, 183 cha thuộc giáo phận và 06 cha thuộc các dòng tu đang làm mục vụ tại giáo phận. Buổi thường huấn bắt đầu từ 08 giờ 30 thứ Tư ngày 03 tháng 01 và kết thúc vào 04 giờ 30 chiều cùng ngày. Trong phần thường huấn, cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính đã trình bày Tin mừng theo thánh Gioan, Tin mừng Ngôi Lời Nhập Thể trong 03 tiết buổi sáng. Cha giáo đã cho các cha cái nhìn khái quát về Tin mừng Gioan, tìm hiểu một số trình thuật tiêu biểu: Lời tựa (1,1-18); Dấu lạ chữa người bại liệt ở hồ Bếtdatha (5,1-9); Dấu lạ chữa người mù từ thuở mới sinh (9,1-7); Trình thuật rửa chân (13,1-12); Biến cố về giờ (18,1-20,29). Sau đó, cha trình bày việc hiện tại hoá thần học nhập thể.

Buổi chiều, các cha dành một giờ thảo luận ba câu hỏi: một về những thuận lợi và khó khăn trong việc ở lại với Đức Giêsu; một về những dấu chỉ hy vọng nơi các các gia đình và các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân; một về những sáng kiến phục vụ người nghèo và kinh nghiệm học hỏi từ những người kém may mắn. Sau giờ hội thảo giáo hạt là phần trình bày và đúc kết chung. Hầu hết các giáo hạt đều xác tín sự cần thiết của việc ở lại với Chúa, niềm hy vọng được thắp lên từ các gia đình và nhiều bài học được rút ra trong việc phục vụ người nghèo.

Sau đó, các cha bước vào ngày tĩnh tâm từ lúc 17 giờ. Buổi thường huấn được khép lại, ngày tĩnh tâm được mở ra. Hầu hết các cha đều kín múc được những ân huệ thiêng liêng để nhiệt thành hơn với sứ mạng mục tử sau khi trở về với cuộc sống thường ngày của một linh mục tại giáo xứ được Chúa trao phó.

Một điều đặc biệt trong lần tĩnh tâm này là Đức cha giáo phận đã thông báo việc bổ nhiệm các cha quản hạt nhiệm kì mới từ tháng 01 năm 2018 đến tháng 01 năm 2022. Chỉ ba giáo hạt có cha quản hạt mới là giáo hạt Tương Nam, Ninh Cường và Quỹ Nhất. Cha Đaminh Đinh Xuân Cảnh chánh xứ Phú An làm quản hạt Tương Nam, cha Phanxicô X. Trần Văn Sỹ chánh xứ Lác Môn làm quản hạt Ninh Cường, và cha Gioan Đỗ Duy Môn chánh xứ Quỹ Nhất làm quản hạt Quỹ Nhất.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập365
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay54,317
  • Tháng hiện tại714,910
  • Tổng lượt truy cập70,742,667
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây