Ngày gặp mặt đồng hương Bơn- Ngạn 2017

Thứ hai - 01/01/2018 18:47  2530
Việc mưu sinh đã khiến những người con Bơn Ngạn (thuộc giáo xứ Tân Bơn và Liêu Ngạn, Giáo Phận Bùi Chu) phải tản mác khắp nơi. Vì thế, họ khao khát có được dịp gặp mặt những người con quê hương. Đây là dịp để mọi người cùng nhau cảm tạ Thiên Chúa, tri ân tiền nhân và cầu nguyện cho nhau.
 
IMG 5749

Với tâm tình trên, vào lúc 10g30 ngày 31/12/2017, đông đảo quý ông bà và anh chị em làng Bơn Ngạn đang sinh sống, làm việc, học tập tại Thành phố Sài Gòn cùng các tỉnh Phía Nam đã quy tụ về Đền Công Chính Thánh Giuse - Nhà Hưu Dưỡng các Linh mục Bùi Chu để tổ chức buổi gặp mặt và mừng lễ Thánh Gia Thất.

Trước Thánh lễ, quý ông bà và anh chị em cùng với cha quê hương Giuse Phạm Văn Quý đã có buổi gặp mặt, chia sẻ và bầu chọn những người đại diện để giúp Hội duy trì hoạt động. Đây là lần đầu tiên những người con Bơn Ngạn có buổi họp mặt này. Niềm vui phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt từng người. Ai cũng mong có được ngày họp mặt này hàng năm. Vì vậy, mọi người thống nhất chọn ngày Lễ Thánh Gia Thất hằng năm là ngày hội ngộ truyền thống.

 
IMG 5722

Sau buổi họp mặt là Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Gia Thất quan thầy. Thánh lễ do Cha Giuse quê hương chủ tế, cùng đồng tế với ngài có quý cha ở nhà Hưu Dưỡng. Một thánh lễ trong ngôi nhà nguyện nhỏ bé nhưng thật ấm cúng, sốt sắng, tràn đầy tình Chúa tình người.  

Trong bài Chia sẻ Lời Chúa, Cha Đaminh Trần Văn Tường nêu bật vai trò của những người làm cha, làm mẹ trong gia đình. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Thánh Gia Thất sẵn sàng và quảng đại cộng tác với nhau để tạo lập và duy trì tình thương, sự hiệp nhất. Sống đạo bằng cách thực thi ý Chúa trong cuộc sống và thể hiện tình yêu qua việc chu toàn bổn phận của mình, đóng góp vai trò của từng thành viên trong gia đình để quên mình phục vụ người khác trong yêu thương. Nếu gia đình luôn đặt ý Chúa trên hết và đặt tình yêu trong từng việc phục vụ thì mới hy vọng giữ được hạnh phúc gia đình, nhất là khi phải đối phó với những khó khăn ngày càng nhiều trong đời sống hiện nay.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cho anh chị em đồng hương nói lên tâm tình tri ân tới cha quê hương cùng quý cha. Đồng thời, vị đại diện cũng gửi lời cám ơn tới quý đồng hương, quý ân nhân đã ưu ái và dành thời gian để đến tham dự buổi gặp mặt này.

 
IMG 5764

Trong bữa cơm thân mật đậm tình gia đình, mọi người đều vui vẻ, hàn huyên tâm sự. Anh chị em, bạn bè, bà con làng xóm nhận nhau sau bao ngày tháng phiêu bạt nơi xứ người. Dù xa quê hương, nhưng hôm nay, mọi người như thấy sống lại những tình cảm của những người làng Bơn Ngạn. Mọi người hạnh phúc và thêm động lực để sống tốt hơn.

Ước mong sao tâm tình quê hương hôm nay luôn đọng lại trong lòng mỗi người con Bơn Ngạn xa quê, để họ luôn biết nâng đỡ và chia sẻ với nhau những khó khăn, buồn vui trong cuộc sống. Cùng khích lệ, động viên nhau sống tốt hơn, nhất là đức tin ngày càng mạnh mẽ hơn, xứng danh là con cái của Gia Đình Thánh Gia Thất.

Tác giả: Vadita Nguyen

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,098,924
  • Tổng lượt truy cập71,126,681
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây