Bổn mạng Ca đoàn Đaminh Savio Hưng Nghĩa

Thứ sáu - 05/01/2018 03:46  3067
Với lòng nhiệt thành kính mến, một số em học sinh giáo xứ Hưng Nghĩa đã xin thành lập Ban ca đoàn để dùng lời ca tiếng hát đơn sơ, chân tình tôn vinh Thiên Chúa. Được sự cho phép của cha cố Giuse Phạm Khắc Thẩm (nguyên chánh xứ Hưng Nghĩa), ca đoàn học sinh Hưng Nghĩa đã được thành lập ngày 23 tháng 12 năm 2005.
 
IMG 6907

Sau khi thành lập, ca đoàn đã bầu các anh chị phụ trách các công việc, đặc biệt mọi người đã khắc phục khó khăn hăng say tập luyện không ngừng. Thánh lễ đầu tiên do ca đoàn phục vụ vào ngày 01/01/2006 – ngày lễ trọng Mẹ Thiên Chúa. Vào ngày này, ca đoàn cũng đã nhận Mẹ Thiên Chúa là Đấng Bảo Trợ.

Năm 2010 Cha xứ đương nhiệm Giuse Đỗ Văn Thực về coi sóc giáo xứ đã đổi tên ca đoàn này thành ca đoàn Đaminh Savio. Kể từ đó ca đoàn có hai Đấng Bảo trợ là Mẹ Maria và Thánh Đaminh Savio.

 
IMG 6942

Từ những em học sinh cấp II và cấp III, được sự hướng dẫn tận tình của Cha xứ, những người có chuyên môn và đặc biệt lòng nhiệt tình, tâm huyết của các anh chị đi trước, ca đoàn đã không ngừng lớn mạnh. Lớp trước dìu dắt lớp sau, số thành viên ngày một đông. Hiện nay các em đã có thể tự tập hát, đánh đàn để phục vụ các thánh lễ theo sự phân công của giáo xứ. Từ khi thành lập đến nay, ca đoàn Đaminh Savio phục vụ Thánh lễ lúc 4 giờ 30 các sáng Chúa Nhật thời còn cha cố Giuse và bây giờ là Thánh lễ thiếu nhi lúc 07 giờ .

Niềm vui của các thành viên trong ca đoàn năm nay được nhân lên nhờ việc cha xứ cho phép tổ chức lễ kính quan thầy Mẹ Thiên Chúa đúng ngày 01/01/2018. Mừng lễ quan thầy năm nay vào dịp sinh nhật lần thứ 13 của ca đoàn nên quy tụ được đông đủ các thành viên tân cựu. 17 giờ các thành viên tập trung tại nhà anh đoàn trưởng Đaminh Lương Văn Long để rước kiệu Mẹ Thiên Chúa về thánh đường. 18 giờ 15, Cha xứ chủ tế Thánh lễ.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chúc mừng bổn mạng ca đoàn, ngài mời gọi mọi người và đặc biệt ca đoàn quảng đại, dấn thân phục vụ Thiên Chúa và thân nhân bằng lời ca tiếng hát, bằng lời cầu nguyện sốt sắng.

 
IMG 7014

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, thầy Phó tế Giuse Đoàn Văn Tuân đã giúp cộng đoàn hiểu sâu sắc hơn về tước hiệu "Mẹ Thiên Chúa". Mẹ Mẹ đã dành trọn tình yêu cho Thiên Chúa khi cất lời xin Vâng”. Từ đây cuộc đời Mẹ gắn chặt với chương trình yêu thương của Thiên Chúa. Cuộc đời có biết bao chông gai, nhưng Mẹ vẫn vững lòng bước theo Chúa.
 
IMG 6959

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện ca đoàn cảm ơn Cha xứ, thầy Phó tế, quý ân thân nhân, quý ban ngành và cộng đoàn đã cầu nguyện, giúp đỡ để ca đoàn mỗi ngày một thăng tiến. Tình cảm chân thành được một em đại diện dâng lên Cha chủ tế trong lẵng hoa tươi thắm.
 
IMG 7025

Mười ba năm, một chặng đường chưa dài nhưng đủ để ghi dấu ấn cho ca đoàn Đaminh Savio, đặc biệt mỗi thành viên đã đón nhận nhiều tình thương của Thiên Chúa để dù ở bất cứ cương vị nào trong cuộc sống, các thành viên đều không ngừng phấn đấu và dấn thân hơn phục vụ công việc nhà Chúa.

Tác giả: Minh Linh; Ảnh: Đức Thiêm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay25,456
  • Tháng hiện tại853,233
  • Tổng lượt truy cập69,913,107
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây