Hội kèn Minh Đường mừng quan thầy  

Thứ năm - 28/12/2017 08:56  2254
"Suốt đời con hát ca, tán tụng danh Ngài"

Lời Thánh vịnh trên chính là tâm tình của anh chị em hội kèn đồng giáo xứ Minh Đường nhân ngày mừng bổn mạng kính Gia Thất diễn ra lúc 18 giờ thứ Tư ngày 27/12/2017.

 
IMG 5637

Hội kèn đồng giáo xứ Minh Đường được thành lập năm 1995, nhưng hiện nay với số thành viên là 70. Mọi thành viên trong hội đã không ngừng nỗ lực xây dựng hội ngày một thăng tiến. Các "nghệ sĩ không chuyên" chủ yếu là nông dân chân lấm tay bùn, nhưng đều nhiệt huyết tiếng kèn của mình để tán tụng hồng ân Thiên Chúa.

Cha Giuse Trần Văn Toàn phó xứ Đền thánh Đại Đồng chủ tế. Thầy phó tế Giuse Phạm Đức Quang, đại diện các Hội kèn giáo xứ và đông đảo cộng đoàn hiện diện.

 
IMG 5639

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: "Hôm nay chúng ta cùng với hội kèn đồng long trọng mừng lễ kính Gia Thất, bổn mạng của hội. Gia đình này có Đức Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse. Ba người này là mẫu gương cho chúng ta về bổn phận làm con, làm mẹ, và làm cha. Cả ba đã làm nên một gia đình thánh, mẫu gương gia đình tuyệt hảo cho mọi người. Đối với anh em hội kèn, khi nhìn vào gia đình Thánh, các thành viên trong hội bắt chước hiệp nhất, yêu thương để xây dựng Hội kèn ngày một thăng tiến".

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế đã giúp cộng đoàn diện hiện hiểu được mẫu gương tuyệt vời của Gia Thất qua việc các thành viên trong gia đình cố gắng chu toàn sứ vụ trong chương trình yêu thương của Thiên Chúa. Xã hội hôm nay còn biết bao gia đình đổ vỡ, ly tán do nhiều lý do khác nhau. Để có một gia đình hạnh phúc, mỗi thành viên phải biết sự hy sinh cho nhau và cố gắng chu toàn bổn phận trong gia đình...

 
IMG 5602

Để kết thúc bài giảng, cha mời gọi cộng đoàn hiện diện, cách riêng anh em thành viên trong hội kèn luôn noi gương Thánh Gia Thất chu toàn trách nhiệm của mình trong các gia đình, các đoàn hội để xây dựng cộng đoàn giáo xứ ngày một hiệp nhất và yêu thương.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn cha chủ tế, thầy phó tế, quý ân thân nhân, quý ban ngành đoàn hội, quý khách và toàn thể cộng đoàn. Tâm tình cảm mến được vị đại diện dâng lên cha chủ tế trong lẵng hoa tươi thắm. Ước mong anh chị em trong hội kèn giáo xứ Minh Đường luôn thăng tiến và hăng say phục vụ giáo xứ hầu làm sáng danh Chúa ở trên gian.
 
DSC 5758

Thế Thông - Ảnh Hữu Tuyền & Trần Hưng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập390
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay68,568
  • Tháng hiện tại729,161
  • Tổng lượt truy cập70,756,918
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây