Tân Lm. Giuse Trần Chu Năng dâng lễ mở tay

Thứ sáu - 29/12/2017 19:41  4011
Hai tiếng “Tạ ơn” là tâm tình cần có của những người thụ ơn, là điệp khúc ngân  vang suốt cuộc đời mỗi người, nhất là những người được Thiên Chúa tuyển chọn và thánh hiến qua thiên chức Linh mục. Cha Giuse Trần Chu Năng đã cảm nghiệm sâu xa tiếng gọi tình yêu của Đức Kitô dành cho mình. Chính Chúa đã đích thân mời gọi Cha trở thành Linh mục của Chúa, thành một “Alter Christus” (Chúa Kitô khác), nên cánh tay nối dài của Chúa Kitô, mang nhân loại tiến gần với Đấng Tạo Thành.
 
Still0601 00030

 Ngày 27.11. 2017 vừa qua, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri đã đặt tay xức dầu thánh hiến thầy phó tế Giuse, để trở thành Linh mục, gia nhập Linh mục đoàn Giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng. Tâm tình của Thánh Gioan đã được Cha Giuse chọn làm châm ngôn sống đời Linh mục của mình: “Chính Thầy đã chọn anh em” (Ga 16,16). Châm ngôn ấy là một xác tín mạnh mẽ và quyết liệt của Cha Giuse trên hành trình hiến dâng, phục vụ - hành trình ra khơi thả lưới (Duc in Altum) cùng với Đức Kitô.
 
DJI 0011

Niềm vui tạ ơn nói sao vừa, nhưng được diễn tả một cách cụ thể và sâu sắc trong đêm Hoan Ca Tạ ơn 28.12.2017. Mỗi lời ca, tiếng hát, mỗi điệu múa, mỗi cung đàn là những dòng cảm xúc khác nhau, đan dệt biết bao tâm tình tri ân dâng lên Thiên Chúa.
 
DJI 0024
Still0601 00001 (1)
Still0601 00004

Sáng 29.11.2017 là một buỏi sáng đặc biệt, một kỷ niệm tuyệt vời, một dấu ấn không bao giờ quên đối với gia đình Tân Linh mục và với Cộng đoàn giáo họ Hạ Linh thân thương. Thánh lễ Tạ ơn hôm nay mang tâm tình tri ân Thiên Chúa vì biết bao ân huệ Ngài đã, đang và sẽ còn tiếp tục tuôn đổ xuống trên cuộc đời thánh hiến của Cha; là nén hương thành kính tri ân các bậc tổ tiên; là lời đáp ơn cha mẹ vì ân nghĩa sinh thành ; là lời biết ơn sâu xa những tâm hồn quảng đại đã cầu nguyện và nâng đỡ Ơn gọi của Cha suốt những năm tháng qua.
 
Still0601 00031

Trong sự thánh thiện, Cha Giuse đã sốt sắng chủ tế Thánh lễ đầu tay trong đời Linh mục, cùng với sự hiện diện của Đức Cha Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng, đông đảo quý Cha trong và ngoài giáo phận, Cha nghĩa phụ, quý Cha Quản hạt, quý Cha giáo, quý Cha quê hương, quý Tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân của gia đình Tân Linh mục và cộng đoàn.
 
IMG 9516

Quảng diễn sứ điệp Lời Chúa trong ngày hồng phúc hôm nay, Cha Giuse Nguyễn Ngọc Thể thay lời Đức Cha nói lên nét đẹp và những khó khăn thử thách trong đời Linh mục. Giữa cuộc đời muôn vàn đổi thay, giữa biết bao ngổn ngang, phức tạp, giằng co, trăn trở của kiếp người, Linh mục mặc dù đã được tuyển chọn và thánh hiến, nhưng vẫn là con người đầy giới hạn. Ngài kêu gọi mọi người cầu nguyện cách đặc biệt cho Tân Linh mục, để Cha trở nên người gieo giống cần mẫn, hăng say làm việc trong cánh đồng truyền giáo Tây Bắc bao la này.
 
Still0601 00034

Trong cương vị chủ chăn của giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri đã chia sẻ những cung bậc cảm xúc khi có dịp về thăm Giáo phận Bùi Chu và mừng lễ tạ ơn của Tân Linh mục. Đức cha mời gọi mọi người thêm lời cầu nguyện và giúp đỡ cha trong sứ vụ truyền giáo tại Lạng Sơn - Cao Bằng, nhất là xin cho sức mạnh và tình yêu Đức Kitô không bao giờ bị dập tắt trong trái tim người Linh mục trẻ, hầu Cha luôn là ngọn đèn cháy sáng, trở nên muối ướp mặn cuộc đời, nên ánh sáng cho trần gian.
 
Still0601 00033

Mong cho tâm tình tạ ơn hôm nay lan tỏa và kéo dài mãi trong suốt cuộc đời Tân Linh mục. Hồng ân thánh hiến tuy thật cao cả, nhưng cũng đầy gian nan, thử thách, trong khi Linh mục vẫn là con người yếu đuối và giới hạn. Xin tiếp tục cầu nguyện cho Tân Linh mục, để Cha luôn hăng say, dấn thân, chu toàn sứ mạng Mục tử mà Chúa và Giáo hội đã trao ban.
 
IMG 9530

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại869,728
  • Tổng lượt truy cập69,929,602
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây