Nhóm SVBC Thái hà chia sẻ niềm vui Giáng sinh

Thứ ba - 26/12/2017 10:33  1611
Hoà chung vào bầu khí hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh; ngày 23-24/12/2017 vừa qua, nhóm SVCG Bùi Chu- Thái Hà đã tổ chức chương trình “Giêsu, món quà tình yêu” tại Giáo họ Hích, Giáo xứ Thái Nguyên. Với khoảng 250 nhân danh  theo đạo Công giáo thuộc các dân tộc: Kinh, Thái, Nùng… nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn về đời sống vật chất và tinh thần.
 
3a

Đúng 05h30 phút ngày 23/12/2017 chuyến xe chở gần 40 bạn trẻ tình nguyện viên là thành viên của nhóm SVCG Bùi Chu - Thái Hà lăn bánh. Sau gần 3h đồng hồ, vượt qua quãng đường 120km từ thủ đô Hà Nội, đoàn thiện nguyện đã đặt chân tới giáo họ Hích trong niềm hân hoan đón mừng của bà con giáo dân và các bạn nhỏ thiếu nhi nơi đây.
 
6a

Sau đó, mọi người đã nhanh chóng bắt tay vào những công việc đầu tiên: Chia những phần quà, chuẩn bị sân khấu, trò chơi cho thiếu nhi... Sự háo hức đón mừng và chung chia niềm vui Ngôi Hai làm người hiện rõ trên gương mặt hân hoan của mỗi người.
 
1a

Sau đó, các thành viên được chia thành các nhóm nhỏ cùng ban hành giáo giáo họ tới thăm hỏi những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gửi trao những phần quà Giáng Sinh tới con người nơi đây. Những sự sẻ chia tuy nhỏ bé về giá trị nhưng chứa chan tình cảm. Đó chính là những ngọn lửa sưởi ấm cái giá lạnh trong ngày mừng Giáng Sinh Hồng phúc này.
 
28a

Đồng hành với chuyến đi, một bạn trẻ chia sẻ rằng: “Em đã bật khóc khi thấy những mảnh đời khó khăn cần lắm những bàn tay để sưởi ấm. Cuộc sống tuy còn nhiều thiếu thốn về vật chất nhưng người dân xóm đạo Hích vẫn luôn ánh lên những nụ cười với tinh thần lạc quan. Qua đây em hiểu được hạnh phúc là sống và cho vì người khác; điều nhận được qua những lần gặp gỡ là sự thấu hiểu và đồng cảm với cuộc sống thiếu thốn và khó khăn nơi giáo điểm xa xôi.”
 
23a

Chiều cùng ngày là những hoạt động vui chơi và tổ chức trò chơi, sinh hoạt cùng các em thiếu nhi tại giáo họ.17h00 là bữa cơm thân mật chung vui của giáo dân giáo họ cùng anh chị em Nhóm SVCG Bùi Chu – Thái Hà. Bữa cơm càng thêm phần ý nghĩa và đầm ấm khi có sự góp mặt của Cha xứ và ban hành giáo giáo họ.
 
24a

Vào lúc 19h00, Thánh lễ do cha Đaminh Ngô Quang Duẩn chủ tế được long trọng cử hành. Thánh lễ diễn ra rất trang nghiêm và sốt sắng với sự tham dự của gần 250 bà con giáo dân trong và ngoài giáo họ Hích.
Trong bài chia sẻ, Cha Đaminh đã gửi lời cảm ơn đặc biệt đến nhóm SVCG Bùi Chu- Thái Hà về hành trình “Giêsu – Mòn quà Tình yêu” với một cử chỉ đặc biệt “Mỗi mùa giáng sinh là mùa phát quà và nhận quà và các em đã mang niềm vui Chúa giáng sinh đến với nơi giáo họ này… Sau Thánh lễ, anh Toma Phạm Quốc Thịnh -Trưởng nhóm SVCG Bùi Chu- Thái Hà đại diện cho gần 40 bạn trong nhóm gửi lời cảm ơn và lời chúc mừng Giáng sinh tới Cha Đaminh và toàn thể bà con giáo dân trong giáo họ.

 
21a

Đúng 20h30 tối 23/12, chương trình hoan ca “ Giêsu – Món quà Tình yêu” và đêm vọng “Đấng Cứu Thế hạ sinh xuống gian trần” chính thức được khai mạc. Hơn 200 bà con xóm đạo Hích cùng hướng lên sân khấu thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Từ những vũ khúc sôi động, những bài múa uyển chuyển của các bạn sinh viên tới những lời ca, điệu nhảy của các em thiếu nhi đã làm cho đêm nay thật đẹp, ý nghĩa và ấm áp.
 
14a

Khi bóng tối lan tràn và cái lạnh giá của tiết trời đông vùng Bắc Bộ bao phủ cũng là lúc lửa trại bừng cháy lên. Mọi người tay trong tay, không phân biệt già trẻ, ngôn ngữ hòa làm một thành vòng tròn rộng lớn. Những cái siết tay thật chặt, những ánh mắt trao nhau niềm vui, tiếng cười giòn…tất cả được thắp lên, bùng cháy lên theo ngọn lửa hồng, hòa thành tình cảm anh em than thiết.
 
11a


Kết thúc chương trình, vẫn còn đó những đôi bàn tay siết chặt, nghe trong tim mỗi người dòng máu nhiệt huyết và nhịp đập con tim; cùng  dâng lên Chúa lời kinh Lạy Cha.  Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng con – những anh chị em trong gia đình SVCG Bùi Chu –Thái Hà và mọi người cách riêng là những tín hữu nơi họ giáo Hích của giáo cứ Thái Nguyên có một mùa Giáng Sinh an lành, ấm áp tràn đầy ân sủng của Chúa Hài Đồng. Mùa Noel về rồi, những Hồng ân dư đầy ơn phúc đang lan tràn len lỏi nơi giáo họ quyện hòa vào đất trời báo tin: “Hôm nay, Đấng Cứu Thế đã hạ sinh xuống dương trần”, “Con Thiên Chúa đã làm người và cư ngụ giữa chúng ta.”’
 
9a

Rạng sáng ngày 24/12/2017 chúng tôi từ biệt giáo họ, lên xe trở về với cuộc sống học tập và sinh hoạt thường nhật. Ai nấy đều thầm tạ ơn Chúa, bởi hành trình “ Giêsu – Món quà Tình yêu” của nhóm SVCG Bùi Chu - Thái Hà đã diễn ra thành công tốt đẹp.           

Tác giả: Quyên Quyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại945,380
  • Tổng lượt truy cập70,973,137
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây