Trung Lao: Thánh lễ chính tiệc tuần chầu

Thứ tư - 03/01/2018 10:18  4385
Hòa chung trong niềm vui hân hoan của toàn thể Giáo Hội hoàn vũ mừng Đại lễ Giáng Sinh và lễ kính Mẹ Thiên Chúa, Giáo xứ Trung lao rất vinh dự mừng Lễ kính Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời, tước hiệu giáo xứ Đền thánh, đồng thời cũng là ngày mà giáo xứ thay toàn thể giáo phận Chầu lượt.
 
16

Ngày trọng đại được bắt đầu với những giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể sốt sắng do các đoàn thể trong giáo xứ và giáo hạt Tương Nam đảm nhiệm.
 
10

Đúng 9 giờ 15 phút, đoàn Lễ nghi di chuyển từ Trung Tâm mục vụ giáo xứ ra nhà thờ. Đức Cha giáo Phận Tôma chủ tế, quý Cha quản hạt, quý Cha trong và ngoài giáo phận đồng tế. Thánh lễ diễn ra rất sốt sắng với sự hiện diện đông đảo của giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến tham dự thánh lễ.
 
1

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha ngỏ lời: “Vinh dự cho giáo xứ Trung Lao được nhận Mẹ làm quan thầy. Cùng với Đức Mẹ chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu những hồng ân và tình thương Chúa tuôn đổ xuống trên giáo xứ thân yêu này. Và cùng với tâm tình tạ ơn chúng ta nhớ tới các Đấng bậc đã coi sóc giáo xứ, những bậc tiền nhân - ân thân nhân của giáo xứ. Đặc biệt trong ngày Chầu thay cho giáo phận ngày hôm nay chúng ta hãy cầu xin Đức Mẹ giúp chúng ta thêm lòng tin kính phép Thánh Thể và siêng năng rước lễ. Cũng trong Thánh lễ này chúng ta cầu nguyện cho sự bình an hiệp nhất trong giáo xứ cũng như cho công trình xây dựng ngôi nhà thờ mới sắp được tiến hành, tất cả đều được diễn ra trong bình an tốt đẹp, trong sự chúc lành của Chúa và lời bầu cử đắc lực của Đức Maria Mẹ Thiên Chúa”.
 
15
14

Trong bài chia sẻ lời Chúa, khởi đi từ 2 tiếng “Xin vâng” của Đức Mẹ trong biến cố truyền tin và qua bốn đặc ân mà Thiên Chúa ban tặng cho Đức Mẹ, vị Cha chung của giáo phận đã giúp cộng đoàn xác tín niềm tin mạnh mẽ vào Chúa Giê-su và phép Thánh Thể. Đồng thời, Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn hãy đến cầu xin với Đức Mẹ - vì Mẹ là Mẹ của Thiên Chúa. Qua đó Mẹ sẽ bầu cử cùng Chúa giúp chúng ta vững mạnh hơn trong hoàn cảnh môi trường sống của mỗi người trong gia đình và tại giáo xứ. Đặc biệt lòng yêu mến Thánh thể và lòng yêu mến Đức Mẹ phải được trải dài mãi mãi nơi mỗi người, lúc đó chúng ta mới sống thực sự là một người con ngoan của Mẹ.
 
5
3

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm tránh giáo xứ có đôi lời cảm tạ Đức Cha Tôma khả kính, quý Cha trong toàn giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý chức và toàn thể cộng đoàn đã đến tham dự và cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày trọng đại này.
 
2

Qua Thánh lễ tôn kính Đức Mẹ và ngày Chầu lượt của giáo xứ ngày hôm nay ước mong mỗi cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ hãy luôn biết nói lên hai tiếng “xin vâng” như Đức Mẹ. Đặc biệt với Mẹ đã sống ở trần gian như nào thì Mẹ cũng giúp chúng ta trưởng thành và sống vững mạnh niềm tin trong cuộc sống còn nhiều gian nan thử thách. Hãy chạy đến với Mẹ bởi “Xưa nay chưa từng nghe nói đến người nào chạy đến kêu xin cùng Mẹ mà Mẹ chẳng nhận lời”.
 
7

Tác giả: Truyền thông hạt Tương Nam

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập353
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay44,412
  • Tháng hiện tại705,005
  • Tổng lượt truy cập70,732,762
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây