Đền thánh Kiên Lao mừng Giáng sinh

Thứ hai - 25/12/2017 09:30  4398
Niềm vui Giáng sinh đã tràn ngập khắp nơi trên thế giới, nhất là tại các quốc gia có người tin theo Đức Kitô. Các nhà thờ của người Công Giáo, Tin Lành, Anh Giáo hay Chính Thống, trang hoàng hang đá, lấp lánh đèn sao nhiều màu sắc và kiểu cách vô cùng đa dạng, phong phú. Tại Việt Nam, nhất là Giáo phận Bùi Chu, không khí Giáng sinh cũng rộn ràng và không kém phần linh thánh.
 
IMG 2424

Đêm Giáng sinh năm nay tại Giáo xứ đền thánh Kiên Lao thật ấn tượng và sâu sắc. Trước Thánh lễ đồng tế trọng thể, Giáo xứ tổ chức diễn nguyện và thánh ca mừng Chúa ra đời. Niềm vui hân hoan đón mừng Ngôi Hai Nhập Thể được họa lại qua các tiết mục văn nghệ. Đêm hoan ca mời gọi và hướng cộng đoàn vào tâm tình cầu nguyện, chuẩn bị cho giờ phút cao điểm là Thánh lễ trọng thể diễn ra ngay sau đó.
 
IMG 2427

Chia sẻ thông điệp trong đêm Giáng sinh, Cha chủ tế nhắn nhủ: Khi mừng lễ Giáng sinh, chúng ta không chỉ điểm trang những thứ bề ngoài, nhưng điều cốt yếu là chuẩn bị tâm hồn xứng đáng tựa hang đá ấm êm, để Hài Nhi Giêsu ngự vào từng người, từng gia đình trong Giáo xứ. Ngài còn mời gọi Cộng đoàn hiện diện dõi mắt nhìn và chiêm ngắm gia đình Nazareth. Sự khiêm nhường, sự đơn sơ, nghèo khó của Thánh Gia là tấm gương sáng để mỗi gia đình noi theo bắt chước. Mẹ Maria thì suy đi nghĩ lại trong lòng, âm thầm, khiêm cung, dẫu biết rằng mình mới hạ sinh Đấng Cứu Thế. Thánh Giuse, người công chính, luôn âm thầm vâng theo thánh ý Thiên Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời. Ngắm nhìn Hài Nhi Giêsu bé thơ trong máng cỏ, Ngài là Thiên Chúa, nhưng đã hạ sinh trong cảnh nghèo hèn, nơi hang bò lừa hoang vu lạnh giá, để sẻ chia thân phận con người. Mầu nhiệm Nhập thể là minh chứng tình yêu cứu độ tuyệt vời của Thiên Chúa dành cho nhân loại trong cảnh lầm than, tội lụy.
 
IMG 2541

Giáo xứ Kiên Lao hôm nay mừng lễ Giáng sinh, không phải chỉ là kỷ niệm một biến cố đã xảy ra cách đây hơn hai ngàn năm, nhưng một lần nữa nhắc nhở mọi người ý thức sâu xa về tình yêu cứu độ của Thiên Chúa. Ngài là ánh sáng thật, là Hoàng tử hòa bình, là Chúa Tể trời đất, Đấng đã yêu và yêu nhân loại đến tận cùng. Ước mong mỗi mùa Giáng sinh qua đi, nhưng bức thông điệp tình yêu của Thiên Chúa vẫn còn là dấu ấn lưu lại trong tâm hồn mỗi Kitô hữu nói chung và của Cộng đoàn Giáo xứ Kiên Lao nói riêng.
 
IMG 2479
IMG 2575

Tác giả: Toản Linh 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm299
  • Hôm nay77,019
  • Tháng hiện tại1,019,236
  • Tổng lượt truy cập71,046,993
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây