An Lãng: Thánh lễ tạ ơn cắt băng nhà Mục vụ

Thứ năm - 21/12/2017 10:37  4801
Sáng thứ Năm, ngày 21/12/2017, giáo xứ An Lãng đã hân hoan đón chào Đức cha Tôma giáo phận về dâng thánh lễ tạ ơn, cắt băng khánh thành và làm phép nhà Mục vụ với sự tham dự đông đảo của quý khách và anh chị em giáo dân nơi đây.
 
DSC 5495

Là một giáo xứ có truyền thống đạo lâu đời ngay từ năm 1632 tại An Lãng đã có người đón nhận Tin mừng. An Lãng được gọi là "vùng sâu vùng xa" của huyện Trực Ninh. Mặc dù cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng anh chị em giáo dân đã tích cực cộng tác cùng Cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thuyên xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn qua các công trình đã thực hiện và đặc biệt là nhà Mục vụ.  

Đúng 9h15, Đức Cha giáo phận đã long trọng cắt băng khánh thành và làm phép nhà Mục vụ. Trước đó Cha chánh xứ đã tóm tắt quá trình hình thành giáo xứ và công trình nhà Mục vụ. 

 
DSC 5561

Niềm vui của anh chị em giáo dân hôm nay thật đặc biệt. Mọi người đang sống trong tâm tình đón chờ Chúa đến. Niềm vui được lan tỏa và nhân lên trong thánh lễ tạ ơn khi có các quý cha đồng tế, các đoàn hội sốt sắng phục vụ thánh lễ, đông đảo giáo dân tham dự.
 
DSC 5553

Tâm tình tạ ơn được Đức Cha chia sẻ trong phần đầu lễ: "Trong niềm vui của những ngày chuẩn bị gần đón mừng lễ Chúa Giáng Sinh, hôm nay mọi thành phần dân Chúa giáo xứ An Lãng cùng với quý cha, quý khách, quý ân thân nhân xa gần cắt băng khánh thành nhà Mục. Chúng ta quy tu nơi đây để tạ ơn Chúa trong niềm hân hoan đón Chúa đến giáo xứ đã có nhà Mục vụ để sinh hoạt, xây dựng tình hiệp nhất, yêu thương..."
 
IMG 5364

Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp cộng đoàn hiểu sâu sắc kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa đối với nhân loại. Vì yêu thương nhân loại, Ngài đã sai chính con một đến thế gian mặc lấy thân phận yếu hèn để ban cứu độ, ban ơn giải thoát, giao hòa chúng ta với Thiên Chúa Cha, trả lại cho chúng ta tình trạng làm con Thiên Chúa.

Đối với việc cắt băng và làm phép ngôi nhà Mục vụ, Đức Cha chia sẻ: "Từ hôm nay ngôi nhà Mục vụ sẽ là trung tâm của các sinh hoạt giáo xứ, là trọng tâm để chúng ta gặp gỡ nhau để xây dựng tình đoàn kết, yêu thương của mọi thành phần trong giáo xứ; là nơi đón tiếp mọi người, đặc biệt đón tiếp những anh chị em tôn giáo bạn, để qua đó mọi người được nối kết với nhau trong một đức tin, và nơi đây cũng trở thành nơi truyền giáo".  

 
IMG 5378

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, chức quý, quý hội đoàn, quý ân, quý khách và cộng đoàn đã giúp đỡ công trình được hoàn thành theo nguyện vọng, đồng thời giúp đỡ cho ngày lễ được tốt đẹp. Một vị đại diện dâng lên Đức Cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình tạ ơn. Đức Cha giáo phận đã trao bằng ân nhân và chụp ảnh lưu niệm với một số quý vị đại diện đã góp công, góp của cho công trình Nhà Mục vụ của giáo xứ.
 
IMG 5405

Mọi người chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng. Ước gì tâm tình tạ ơn trong ngày lễ mừng sẽ vang vọng suốt đời mỗi người như lời bài hát Lời Tạ Ơn của nhạc sĩ Anh Tuấn : "Lời tạ ơn con dâng lên Chúa khi nắng hồng vừa mới lên, khi hoàng hôn đang xuống dần, xuống dần. Vì ngàn hồng ân như muôn lớp sóng, Chúa thương đổ xuống trên con, tháng năm hoài mãi miên man...". 
 
DSC 5516
DSC 5531
DSC 5597

Ban Truyền thông Giáo phận
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập383
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay41,161
  • Tháng hiện tại983,378
  • Tổng lượt truy cập71,011,135
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây