Họ Vinhsơn, Trung Lao mừng bổn mạng

Thứ năm - 06/02/2020 04:38  2853
“Vinh sơn mt Thiên thn trong trng
Vinh sơn đây con ngưi chiến thng”

Đó là những lời của bài Ca Nhập Lễ do ca đoàn giáo họ xưng lên trong thánh l chính tic mng kính thánh Vinh sơn  Fê-ri-ê (Ferrier) được giáo họ Vinhsơn, giáo xứ Đền Thánh Trung Lao tổ chức vào sáng thứ Ba, ngày 04/02/2020.

 
img 9650

m nào cũng vậy, dịp đu xuân là dịp quy tụ anh ch em giáo dân đi làm ăn xa quê trở về giáo họ nên giáo họ thưng t chc mng kính thánh Vinhsơn trưc ngày kính.

Niềm vui đưc nhân lên khi giáo h đưc đón quý Cha cựu xứ và quý Cha quê hương đón v d lvà thánh l ln đu tiên t chc trên nn ngôi nhà th mi sau 3 năm khởi công xây dựng và đang hoàn thiện.

 
img 9665

Cha Giuse Lê Ngọc Hoàn chủ tế, Cha xứ, quý Cha quê hương và quý Cha cựu xứ đồng tế, rất đông giáo dân đồng tế.

Trong bài giảng, khởi đi t bài Tin mừng và qua thánh vịnh 22, Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm phác họa hình ảnh đp ca mt v mc t chăn dt đoàn chiên đến vi đng c xanh rì và dòng suối mát. Đng thi qua chân dung thánh Vinhsơn mà các gia đình đang thờ, Cha Giuse giúp cộng đoàn hiểu tấm lòng yêu mến và sứ vụ giảng thuyết đặc biệt của thánh nhân, được ví như s mng ca các Thiên thn thi loa loan báo gi Ngưi phán xét trong sách Khi Huyn. Cuối cùng Cha cầu chúc cho mỗi ngưi trong giáo h luôn hc hi và noi gương các nhân đức đời sống thánh thiện của vị thánh quan thầy.

Trong lời cảm ơn trưc khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh xin quý Cha và cộng đoàn cầu nguyện nhiều hơn na cho ngôi nhà thờ mới của giáo họ sớm được hoàn thành như lòng Chúa mong muốn.

 
img 9661

Giáo họ thánh Vinhsơn hay còn gọi là giáo họ Tứ Lý thuộc giáo xứ Trung Lao, một giáo xứ đông dân nhất trong giáo xứ với số nhân danh trên 1400. Ngôi Thánh đường mới được Đức Cha giáo phận ký đơn cho phép giáo họ tái thiết ngày 10 tháng 11 năm 2016.
 
Vinhsơn Vũ Việt - Ảnh: Giacôbê Vũ Ngọc Tiên
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay20,238
  • Tháng hiện tại538,741
  • Tổng lượt truy cập69,598,615
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây