Lễ giỗ mãn tang cha cố Đaminh Trần Ngọc Tuất

Thứ hai - 09/03/2020 09:31  4238
Giáo xứ Diêm Điền đã long trọng tổ chức thánh lễ giỗ mãn tang cho cha cố Đaminh Trần Ngọc Tuất lúc 09g30 thứ Hai, ngày 09/03/2020 tại nhà thờ của giáo xứ.
 
dsc 3845

Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, khoảng 40 cha trong và ngoài giáo phận đồng tế, quý chức các giáo xứ cha cố đã từng phục vụ, quý gia đình linh tông huyết tộc, hội kèn liên miền hạt Đại Đồng và cộng đoàn giáo xứ Diêm Điền sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho linh hồn cha cố Đaminh.
 
dsc 3850

Trước đó, đoàn lễ nghi với sự tham dự của các ban ngành, đoàn hội, quý chức lần lượt đi qua lăng mộ cha cố Đaminh. Mọi người đều dừng lại ngước nhìn hình ảnh người cha đáng kính và thầm cầu nguyện cho ngài. Nén nhang thành kính và lời cầu nguyện cũng được quý cha đồng tế thực hiện tại phần mộ cha cố.
 
dsc 380088
 
dsc 38267

Mở đầu thánh lễ, cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chia sẻ: "Hôm nay chúng ta hiệp nhau tại giáo xứ Diêm Điền dâng thánh lễ trọng thể cầu nguyện cho cha cố Đaminh Trần Ngọc Tuất kỷ niệm 3 năm ngài qua đời. Ba năm cha cố qua đi thật nhanh chóng, nhưng nếu nghĩ đến vinh quang được hưởng ngày sau thì sống ở trần gian này 3 năm cũng đã là quá lâu. Dự lễ giỗ 3 năm cha cố Đaminh, chúng ta mừng cho ngài và hy vọng ngài đã được hưởng vinh quang thiên quốc vì ngài đã bền đỗ vượt gian khổ giữ vững niềm tin đến cùng. Ngài đã tới đích và đã chiến thắng..."

Ý nghĩa của cái chết và sự sống muôn đời đã được cha cố Đaminh Trần Đức Tâm chia sẻ trong bài giảng: Đã làm người thì ai cũng phải chết. Chúng ta chỉ được sống một lần và chết một lần. Ngay khi bắt đầu có sự sống, chúng ta đã mang trong mình mầm mống của cái chết. Có sinh ắt có tử “sinh bệnh lão tử...” Đó là số phận nghiệt ngã của nhân loại chúng ta. Con người hoàn toàn bất lực trước sự chết, mặc dù họ vẫn miệt mài đi tìm một lời giải đáp thỏa đáng và ra công chế tạo những phương thuốc trường sinh bất tử. Không ai trong chúng ta có một chút kinh nghiệm cụ thể nào về sự chết. Chính vì thế mà ai ai cũng sợ hãi khi đối diện với cái chết.

 
img 9908

Mỗi lần tham dự thánh lễ an táng hay dự buổi đọc kinh cầu nguyện cho một người tín hữu đã qua đời, chúng ta thường mang hai tâm trạng trái ngược nhau. Một là đau buồn, xót xa vì phải chia lìa vĩnh viễn người quá cố, hai là vui mừng và hi vọng vì tin rằng “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. Không người Ki-tô hữu nào lại không xác tín rằng chết là một cuộc ly trần để vượt qua thế gian này về Nhà Cha. Chết là chấm dứt cuộc đời trần thế. Riêng đối với những người chết trong ân sủng Đức Ki-tô, chết là về với Chúa, là được lên thiên đàng, là tham dự vào cái chết của Chúa để sau cùng được thông dự vào sự Phục sinh vinh quang của Ngài...

Mặc lấy thân phận mỏng dòn của con người, chắc chắn cha cố Đaminh cũng không tránh khỏi những khiếm khuyết mà đi vào cõi chết. Vì thế kết thúc bài giảng, cha mời gọi mọi người trong tâm tình bác ái, lòng biết ơn, đức hiếu thảo tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn cha cố Đaminh.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha nghĩa tử Phêrô Nguyễn Văn Đối đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cũng như linh tông huyết tộc cảm ơn cha tổng đại diện, quý cha, quý tu sĩ, quý ban ngành, quý cộng đoàn. Cha đặc biệt cảm ơn cha quản xứ đã tạo điều kiện để ngày lễ giỗ của cha cố Đaminh được diễn ra cách tốt đẹp. 

 
img 9936

Ba năm cha cố ra đi cũng là thời gian giáo xứ Diêm Điền vắng bóng mục tử. Hôm nay cộng đoàn giáo xứ hiệp ý cầu nguyện cho cha cố Đaminh và đồng thời cũng cầu xin Thiên Chúa quan phòng cho những dự định tương lai của cha cố còn đang dang dở; cho ước nguyện được đón mục tử về coi sóc giáo xứ của cộng đoàn giáo "Tam giáo" này.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập442
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay74,887
  • Tháng hiện tại735,480
  • Tổng lượt truy cập70,763,237
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây