Gh. Trung Lễ mừng quan thầy và ra mắt BHG

Chủ nhật - 22/03/2020 04:50  1921
Giuse công chính, vâng lời,
Khôn ngoan, kinh nghiệm, trọn đời khiêm nhu

Ban Gia trưởng giáo họ Trung Lễ, giáo xứ Liên Thủy đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính thánh Giuse quan thầy vào lúc 18 giờ 00 thứ Tư, ngày 20/3/2020 tại nhà thờ giáo họ.

Trong suốt tuần 9 ngày trước lễ kính thánh Giuse và đặc biệt sống tâm tình Mùa Chay, các bậc gia trưởng của giáo họ Trung Lễ đã được cha chánh xứ Phanxicô Savie Trịnh Xuân Thủy mời gọi thánh hóa và biến đổi tâm hồn mình để sống kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa. Là những người gia trưởng trong gia đình mỗi người đều cần ý thức hơn trách nhiệm mà Thiên Chúa trao phó để chèo lái và lãnh đạo hội thánh thu nhỏ tại gia theo tấm gương mẫu mực của thánh cả Giuse.

 
dsc06427 c

Đối với giáo họ Trung Lễ thì hôm nay còn là một ngày thật đặc biệt ý nghĩa, ngày đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, trong thời gian qua được sự linh hướng của cha chánh xứ, ngày Ban Hành giáo nhiệm kỳ 2016-2020 được cha xứ trao giấy mãn nhiệm kỳ và Ban Hành giáo nhiệm mới 2020 - 2024 ra mắt sau cuộc rước thánh Giuse quan.
 
dsc06474 c

Cha chánh xứ Fx. đại diện cộng đoàn cảm ơn các vị cựu viên chức đã quảng đại hy sinh giúp đỡ công việc nhà Chúa trong suốt thời gian qua; đồng thời Cha cũng mời gọi tân quý chức đoàn kết, hiệp nhất và cộng tác cách đắc lực với cha xứ để xây dựng giáo họ, giáo xứ ngày một thăng tiến: "Hạnh phúc nhất của một cha xứ là được mọi người đồng tình ủng hộ trong mọi công việc của quý chức giữa lòng một giáo xứ, giáo họ đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương".
 
dsc06447 c

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói: "Mừng lễ kính Thánh quan thầy Giuse hôm nay, chúng ta hãy cảm tạ Chúa vì biết bao hồng ân Ngài đã ban xuống trên giáo họ. Xin cho mỗi người hiện diện biết học tập tấm gương giản dị, thánh thiện, công chính của Ngài. Chúng ta cũng cảm ơn quý viên chức Ban Hành giáo cựu đã quảng đại giúp đỡ giáo họ trong suốt thời gian qua hôm nay mãn nhiệm thanh thỏa và cầu nguyện cho các vị tân chức can đảm hy sinh để dấn thân chăm lo xây dựng nước Chúa ở trần gian".
 
dsc06475 c

Qua bài Tin Mừng và tấm gương của thánh cả Giuse, cha mời gọi mọi người, đặc biệt các bậc gia trưởng noi gương thánh nhân quảng đại, hy sinh, dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân bắt đầu từ chính gia đình của mình.
 
dsc06491 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo họ cảm ơn cha chánh xứ, quý ban ngành đã giúp đỡ để thánh lễ diễn ra được tốt đẹp. Một vị dâng bó hoa tươi thắm lên cha chủ tế trong tâm tình cảm tạ và tri ân.
 
dsc06522 c

Việc giáo họ Trung Lễ mừng kính thánh quan thầy hôm nay trở nên thật ý nghĩa. Chắc chắn qua sự cầu bầu của Thánh cả Giuse, việc phát triển giáo họ trong tương lai sẽ được hoàn thiện như lời chia sẻ cuối lễ của cha chánh xứ: "Hôm nay là một ngày thật đặc biệt đối với giáo họ Trung Lễ, mở ra một trang sử mới với biết bao những kỳ vọng xây dựng giáo họ, giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn về mọi mặt như lòng Chúa mong muốn".

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm204
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại880,458
  • Tổng lượt truy cập69,940,332
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây