Giáo xứ Hai Giáp chầu Thánh Thể

Thứ hai - 02/03/2020 04:57  3501
Giáo xứ Hai Giáp được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ nhất mùa Chay thánh ngày 01/03/2020. Giáo xứ đã dành suốt cả một tuần trước để chuẩn bị mọi mặt từ bên ngoài cho tới bên trong qua các giờ chầu, việc lãnh nhận bí tích Hoà giải, các thánh lễ.
 
img 6695
Ngày khai mạc chầu chính thức của giáo xứ với thánh lễ khai mạc chiều thứ Bảy ngày 29/02, đỉnh cao là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09g30 Chúa Nhật ngày 01/03/2020. Trong thánh lễ chính tiệc, cha chính chủ tế, khoảng trên dưới 30 cha đồng tế, nhiều nữ tu và rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ, giáo phận nhân dịp tuần chầu.
 
mg 6583

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn sống tâm tình của mùa Chay thánh là không ngừng sám hối ăn năn, đổi mới đời sống, đào sâu mối liên hệ với Chúa. Đặc biệt cha mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm và suy gẫm 40 ngày chay tịnh của Chúa Giêsu trong sa mạc cùng với các cám dỗ mà Chúa Giêsu đã vượt qua; đồng thời cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ, cho mọi ân nhân của giáo xứ nhân dịp tuần chầu.
 
img 6714

Trong bài giảng, cha chủ tế đưa cộng đoàn từng bước đi vào các cám dỗ mà Chúa Giêsu đã vượt qua. Ngài bị cám dỗ hoá đá thành bánh, gieo mình xuống khỏi nóc đền thờ Giêrusalem, bái lạy ma quỷ để được tất cả các nước thế gian và vinh quang lợi lộc của các nước ấy. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã vượt qua tất cả các cám dỗ ấy nhờ luôn đặt lời Chúa và thánh ý Chúa Cha lên trên mọi thứ. Ma quỷ thất bại bỏ đi và các thiên thần đến hầu hạ Chúa. Từ đó, cha mời gọi cộng đoàn bắt chước Chúa Giêsu can đảm chiến đấu với cám dỗ nhờ cầu nguyện, các bí tích và lời Chúa.
 
mg 6800

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân cha chính, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Để bày tỏ lòng biết ơn một cách thiết thực, một vị đại diện khác dâng lên cha chính và quý cha lẵng hoa tươi.

Tuần chầu giáo xứ Hai Giáp thật sốt sắng, long trọng từ khâu chuẩn bị cho tới việc cử hành nhờ sự nhiệt thành của cha xứ và lòng đạo đức của anh chị em tín hữu. Các thánh lễ ban tối vào các ngày trong tuần chuẩn bị và ngày chầu chính thức đều có đông đảo anh chị em sốt sắng tham dự. Nguyện xin Chúa ban bình an và chúc lành cho lòng nhiệt thành của cha xứ và cả cộng đoàn.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập317
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay77,621
  • Tháng hiện tại1,019,838
  • Tổng lượt truy cập71,047,595
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây