Xúc động lễ giỗ cha cố Đaminh Trần Ngọc Tuất

Thứ ba - 10/03/2020 06:45  2973
Sáng thứ Hai, ngày 09/03/2020, tôi được hiệp dâng thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho cha cố Đaminh Trần Ngọc Tuất nhân giỗ tại giáo xứ Diêm Điền, giáo xứ cuối cùng trong cuộc đời phục vụ của cha, và cha đã được Chúa gọi về từ chính giáo xứ này. Tôi thực sự ấn tượng và cảm động với thánh lễ giỗ mãn tang cầu nguyện cho cha cố hôm ấy.
 
dsc 3846

Tôi ấn tượng và cảm động bởi thánh lễ hôm đó có khá nhiều cha đồng tế. Trước hết, tôi phải kể đến các cha đồng lớp với ngài. Các cha đều là những bậc đàn anh, bậc cha ông của tôi, đều đã già cả, và hầu hết đã về hưu, vậy mà quý cha vẫn đến hiệp dâng thánh lễ một cách sốt sắng để cầu nguyện cho người anh em cùng lớp của mình. Quan sát nét mặt của quý cha cố, tôi không thấy vị nào tỏ ra mệt mỏi gắng gượng. Tấm lòng anh em đồng lớp, đồng niên dành cho nhau thật nồng nàn và tuyệt vời!
 
dsc 38267 1

Tôi cũng thật sự ấn tượng và cảm động bởi người giảng trong thánh lễ hôm đó là một cha cố cùng lớp, cha Đaminh Trần Đức Tâm, một người đồng hương với cha cố Tuất còn sót lại trong số ba anh em cùng lớp. Mặc dù cha cố đã rất lớn tuổi, đi lại không dễ dàng nhiều, nhưng giọng lại rất trong, rất khoẻ. Bài giảng hôm đó thật tâm tình gợi nhiều cảm xúc cho người nghe, nhất là khơi lên nơi các tín hữu hiện diện tình cảm thiêng liêng dành cho cha cố Tuất, nhất là gợi lên đức tin sâu sắc và lòng mến Chúa đậm đà cho cộng đoàn.
 
img 9908

Tôi thực sự ấn tượng và xúc động bởi anh chị em giáo dân tham dự thánh lễ hôm đó gồm khá nhiều thành phần. Anh chị em thuộc linh tông, huyết tộc của cha cố, anh chị em giáo dân giáo xứ Diêm Điền, và nhiều đại diện ban hành giáo các giáo xứ cha cố đã từng phục vụ trong suốt cuộc đời linh mục. Nhiều thành phần dân Chúa hiệp dâng thánh lễ hôm đó nói lên sự hiệp thông trong Hội thánh, và tình hiệp nhất trong một cộng đoàn giáo xứ nhỏ bé. Điều ấy sẽ nuôi dưỡng đức tin không chỉ cho anh chị em giáo dân mà còn thôi thúc cả quý cha sống đức tin mạnh mẽ và lòng yêu mến đậm đà hơn.
 
dsc 3833

Hiệp nhất liên đới vẫn luôn là thao thức của Chúa Giêsu khi Ngài còn hiện diện hữu hình trên trần gian và  khi đã về trời. Bằng chứng là trước khi về với Chúa Cha, Ngài đã thiết lập bí tích Thánh Thể và bí tích Truyền chức thánh để liên kết Hội thánh; đặc biệt trong lời nguyện hiến tế, Chúa Giêsu đã cầu nguyện cho sự hiệp nhất ấy. Thánh lễ, bí tích Thánh Thể vẫn luôn là cơ hội tuyệt vời nhất cho sự hiệp nhất Hội thánh với Chúa và các thành phần dân Chúa với nhau. Hy vọng mọi thành phần dân Chúa đều ý thức và sống tích cực bí tích này để tình yêu và sự hiệp nhất trong Hội thánh sinh nhiều hoa trái.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập355
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay51,311
  • Tháng hiện tại912,846
  • Tổng lượt truy cập69,972,720
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây