Hà Cát: niềm vui trong ngày có cha xứ mới

Thứ năm - 26/10/2017 15:09  4655
Sáng thứ Tư, ngày 25 tháng 10 năm 2017, giáo xứ Hà Cát hân hoan chào đón Cha Đaminh Đoàn Quang Thoả, nguyên chánh xứ Đông Bình, về nhận giáo xứ mới.
 
00 00 hacat 3

Thánh lễ tạ ơn do cha Quản hạt Giuse Phạm Văn Hy, chánh xứ Đại Đồng chủ tế. Đồng tế với ngài còn có Cha quản hạt Ninh Cường, cha Giám đốc Cô nhi viện, quý cha trong và ngoài giáo hạt Đại Đồng, Ninh Cường.
 
Mở đầu Thánh lễ Cha Giuse mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa về những hồng ân trong 10 năm qua dưới sự dẫn dắt của cha Giuse Trần Văn Thắng mà giáo xứ có được những thăng tiến về mọi mặt đời sống tinh thần cũng như vật chất và hôm nay lại được tiếp nối bởi cha xứ mới Đaminh.
 
Sau lời mở đầu của Cha chủ tế Giuse, Cha Giuse Nguyễn Văn Thiện chánh xứ Thanh Thủy, đọc văn thư bổ nhiệm và được tiếp nối bằng nghi thức nhận giáo xứ mới.
 
Trong bài giảng, cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh, Giám đốc Cô nhi viện đã nhắc lại những kỷ niệm về giáo xứ Hà Cát, nơi mà Ngài đã có dịp gắn bó lúc thuở nhỏ, làm cậu giúp lễ cho cha già cố Hảo, và hôm nay ngài có dịp về lại nơi đây chung chia niềm vui cùng giáo xứ đón nhận Cha xứ mới. Cha cũng chia sẻ về tương quan mật thiết giữa cha xứ với giáo dân: đón nhận và chấp nhận nhau trong tình yêu thương.

 
 
00 00 hacat 2

Trước khi thánh lễ kết thúc, Cha Quản hạt Đại Đồng có đôi lời chúc mừng Cha tân chánh xứ Đaminh, và được tiếp nối bởi lời tạ ơn của một vị đại diện cộng đoàn giáo xứ Hà Cát. Sau cùng là diễn từ cám ơn của Cha xứ mới Đaminh.
 
Cha Đaminh Đoàn Quang Thoả sinh ngày 17/10/1960, thụ phong linh mục năm 1997. Trải qua 20 năm trong thiên chức linh mục, ngài lần lượt phục vụ trong cương vị Cha phó xứ Quần Liêu, Cha xứ Quất Lâm, Trực Chính, Đồng Bình và hôm nay là Cha xứ Hà Cát.
 
BTT hạt Đại Đồng
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm331
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,127,829
  • Tổng lượt truy cập71,155,586
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây