Giáp Nghĩa mừng Lễ Các Thánh Nam Nữ

Thứ tư - 01/11/2017 23:31  1585
Chiều ngày 01/11/2017 vừa qua, giáo xứ Giáp Nghĩa đã cử hành thánh lễ mừng kính Các Thánh trên trời cách trọng thể. Thánh lễ này không chỉ được cử hành để mọi thành phần trong giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, mà còn là dịp cho tất cả mọi người nhìn lại và noi gương các Thánh, để sống thánh thiện trong chính cuộc đời của mình.
 
IMG 0192

Vào khoảng 5h30 Cuộc rước cung nghin các Thánh được diễn ra trong bầu không khí hết sức trang nghiêm với sự tham gia đông đủ củ các hội đoàn trong xứ.
 
IMG 0173

Đúng 18h Thánh lễ bắt đầu, Cha Đaminh Nguyễn Kim  Tiến – Chánh xứ Giáp Nghĩa  mời gọi cộng đoàn hợp cùng các Thánh dâng lời chúc tụng, ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa. Cha Đaminh cũng bày tỏ sự vui mừng khi mọi thành phần cùng nhau cung nghinh tượng Đức Chúa Con, tượng Đức Mẹ, tượng Thánh Quan Thầy của các giáo chi, các đoàn hội. Đồng thời, Ngài cũng mời gọi mọi người dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân đã tuôn đổ xuống trên mọi người, cũng như lòng sốt sắng của từng người dâng lên Chúa trong Thánh lễ này.
 
IMG 0200

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Đaminh giúp cho cộng đoàn hiểu  hơn về ngày lễ kính Các Thánh Nam Nữ trên trời, cũng như mầu nhiệm các Thánh thông công. Khởi đi từ những câu hỏi: các Thánh là ai? Các Thánh có một đời sống như thế nào?  Và các Thánh có vai trò gì đối với mọi người? Ngài nhấn mạnh:  Các Thánh thuộc mọi dân tộc, đủ mọi thành phần; các Thánh là những người đã sống thánh trong chính đời sống của mình. Các ngài là quan thầy của mỗi người tín hữu và luôn cầu bầu cho mọi người vững mạnh trong Đức Tin.
 
IMG 0201

Thánh lễ được cử hành trong bầu khí thánh thiêng và trang trọng. Những ước mong về một đời sống luôn đạo đức và thánh thiện chắc chắn sẽ thành hiện thực, khi mọi người luôn hợp cùng các Thánh mà dâng lên Chúa những ưu tư của đời con người với tất cả tâm tình của một người con. Qua việc kết hợp mật thiết với Thiên Chúa, chính đời sống của mọi người sẽ phản chiếu hình bóng Chúa trong cuộc đời với mọi người chung quanh.

Tác giả: Jos Cường - Lương Minh Thảo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập304
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay24,317
  • Tháng hiện tại1,046,317
  • Tổng lượt truy cập71,074,074
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây