Báo Đáp sùng kính Đức Mẹ trong tháng Mân Côi  

Thứ sáu - 27/10/2017 14:45  2103
Tháng Mân côi dần đang qua đi và kết thúc tuy nhiên, dư vị và ơn lành Mẹ ban cho mỗi người vẫn còn đó nơi những cộng đoàn có lòng sùng kính Đức Mẹ cách đặc biệt thông qua các phong trào đạo đức bình dân, nhờ phép ngắm Rosa.
 
 
Thời gian qua ở bất cứ nơi đâu trong Giáo phận người ta dễ dàng nghe thấy những lời kinh râm ran vào mỗi tối. Từ cụ già tới các cháu thiếu nhi, các bà, các mẹ, các anh, các chị, mọi người tập hợp thành các nhóm đọc kinh Mân côi, qua đó “ngỏ cho Mẹ nghe những lời kêu xin” tỏ lòng thảo hiếu với Mẹ - Đức Maria rất Thánh Mân Côi.
 
Những phong trào này được tổ chức trở nên đặc biệt hơn trong năm mừng kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima khi cổ võ tín hữu thực thi thiết thực hơn lời mợi gọi của Mẹ năm xưa: Ăn năn đền tội, tôn sùng trái tim Mẹ, năng lần hạt Mân côi.

 
00 00 baodap mc 2
 
Khởi đi từ đầu tháng 10, cộng đoàn Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp long trọng rước kiệu kỳ yên vào mỗi tuần, sốt sáng ngắm Rosa và luân phiên rước Đức Mẹ tới từng gia đình. Từ 08g tối, già trẻ gái trai hân hoan tham dự cuộc rước, tay cầm nến sáng, miệng râm ran lời kinh Kính mừng và đồng hành với Mẹ từ nhà này qua nhà khác trong một cuộc Thăm viếng đầy hồng phúc vào mỗi tối.
 
Từ đây Mẹ ở lại và viếng thăm từng gia đình, nơi ấy cộng đoàn được ở lại bên Mẹ qua lời kinh Mân côi và nơi ấy, Mẹ đến để chứng kiến những buồn vui khó khăn trong cuộc sống, nơi mỗi gia đình nhỏ và cả nơi gia đình lớn là cộng đoàn Giáo xứ.

 
00 00 baodap mc 4
 
00 00 baodap mc 3
 
Tháng Mân côi đang dần kết thúc, không rước Mẹ đến từng nhà nữa, nhưng tin rằng với lời cầu xin trong xác tín, Mẹ đã đến thì sẽ ở lại nơi từng gia đình, nơi mỗi cộng đoàn để từ đây Mẹ thi ân giáng phúc và ban ơn lành không chỉ trong Tháng Mân côi nhưng là trong suốt cuộc đời mỗi người.
 
Lậy Mẹ Maria rất Thánh Mân Côi, xin Mẹ ở lại với chúng con để vui buồn sướng khổ, Mẹ con cùng nhau chia sẻ. Xa Mẹ chúng con biết cậy trông ai. Đời chúng con gian nan khổ sở lắm, gia đình chúng con long đong tối ngày, nhưng có Mẹ ở bên, chúng con thấy quên hết ưu phiền, vui sống qua kiếp lưu đày, mong ngày sau sung sướng cùng Mẹ muôn đời trên thiên đàng.
 
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,111,660
  • Tổng lượt truy cập71,139,417
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây