Đồng Nhân khánh thành tân thánh đường

Thứ ba - 31/10/2017 06:32  3125
Cờ hoa trang hoàng rực rỡ, những nụ cười ấm áp trong tiết trời se lạnh đầu đông, tình Chúa - tình người hoà quyện, đó những cảm nhận đầu tiên của bất cứ ai về thăm chuẩn xứ Đồng Nhân dịp giáo xứ tổ chức cắt băng khánh thành, làm phép nhà thờ mới và thánh lễ tạ ơn lúc 9 giờ 30 thứ Ba, ngày 31/10/2017.
 
DJI 0062 copy

Anh chị em giáo dân nơi đây đã chuẩn bị rất chu đáo cho ngày trọng đại này. Ngay từ 08 giờ 00, rất đông anh chị em giáo dân, các đoàn hội đã có mặt đầy đủ để chào đón Đức Cha, quý cha, quý khách về chung vui với giáo xứ.

Đúng 09 giờ 15, đoàn lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ tiến ra cuối thánh đường cùng với các đoàn hội, quý tu sĩ, quý chức, đông đảo quý vị ân, thân nhân và toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Với tư cách quản nhiệm, cha Giuse Nguyễn Ngọc Tuyên đã đệ trình lên Đức Cha sơ lược công trình. Đức Cha Tôma giáo phận, cha quản hạt, cha cựu xứ và đại diện quý chức cắt băng khánh thành nhà thờ mới trong tiếng trống, tiếng kèn hòa vang cùng những tràng vỗ tay, những nụ cười rạng rỡ.  

 
B (4)
 
B (6)

Đức Cha Tôma chủ tế và hơn 20 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Mở đầu thánh lễ là nghi thức làm phép nhà thờ. Trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã nêu bật những ý nghĩa căn bản của nhà thờ: "Ngôi nhà cầu nguyện, ngôi nhà dành riêng cho Thiên Chúa, là nơi gặp gỡ của mọi người để sống tình hiệp nhất, yêu thương và dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn chân thành, la nơi các tín hữu được lắng nghe và đón nhận Lời Chúa...".  

Kết thúc bài giảng, Đức Cha mời gọi mọi người xây dựng, tu sửa chính ngôi đền thờ tâm hồn thành nơi xứng đáng cho Chúa ngự. Xây dựng chính những ngôi nhà thân thương của gia đình mình trở thành nhà cầu nguyện, nhà của bình an, vui vẻ.

 
C (3)
C (4)

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng Mục vụ chuẩn xứ cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý ân thân nhân và quý khách đã góp của, góp công và về tham dự chung chia niềm vui trong ngày trọng đại của giáo xứ. Tâm tình cảm mến, tri ân được vị đại diện dâng lên Đức Cha, quý cha qua lẵng hoa tươi thắm. Mọi người cùng nhau quây quần chung vui trong bữa tiệc mừng của giáo xứ.
 
DSCN2724 c
DSCN2739 c
DSCN2743 c

Được biết chuẩn xứ Đồng Nhân được thành lập năm 1888 cũng là năm ngôi nhà thờ đầu tiên được xây dựng có bổn mạng là Thánh Phao-lô tông đồ. Thánh đường được tái thiết năm 1942. Ngày 12/10/2005, giáo họ đã khởi công xây thánh đường mới và sau 12 năm, ngôi thánh đường được hoàn thành. Năm 2009 giáo họ Đồng Nhân thuộc giáo xứ Đồng Liêu đã được Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm nâng lên chuẩn xứ. Số giáo dân hiện nay là 1060 nhân danh.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập248
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại666,934
  • Tổng lượt truy cập70,694,691
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây