Xuân Dục đón cha xứ mới Antôn Đinh Mạnh Hùng

Thứ hai - 30/10/2017 16:17  5342
Trong số 17 cha chuyển đổi nhiệm sở tháng 10 vừa qua, thì cha Antôn Đinh Mạnh Hùng đi “chuyến tàu vét”.
 
 
Tuân thủ sự sắp xếp của Đức cha giáo phận, ngài đã dâng Thánh lễ Tạ ơn hoàn thành sứ vụ và rời nhiệm sở Đền thánh Thức Hóa vào hồi 17h00 ngày 15/10, rồi sau đó “lơ lửng” suốt 2 tuần. Giáo dân Thức Hóa người thì mừng cho ngài có thời gian nghỉ ngơi, người thì thương thầm vì các cha khác rời nhiệm sở cũ có giáo xứ khác đến đón ngay một cách tưng bừng, mà cha xứ cũ của mình vẫn im lìm, rồi nay mai Xuân Dục có đón, nhưng lại đón vào buổi chiều !
 
Thế rồi theo lịch hẹn, đúng 13h30 thứ Bảy, ngày 28/10/2017, Hội đồng Mục vụ, các đoàn hội và cộng đoàn Thức Hóa trong tâm tình lưu luyến tiến về giáo xứ Thánh Danh để cùng với giáo xứ Xuân Dục, bên tiễn, bên đón cha về nhận nhiệm sở mới.
 
Khoảng 14h30, đoàn xe máy đông đảo, mỗi xe có người lái và người ngồi sau mang theo cờ phướn rực rỡ và mấy chục xe ô tô lớn nhỏ của giáo xứ Xuân Dục tiến vào khuôn viên thánh đường giáo xứ Thánh Danh. Giáo dân Thức Hóa lúc đó mới hả dạ trước sự tưng bừng của cuộc đón. Đoàn đón cộng với đoàn tiễn cha tân chánh xứ Xuân Dục khéo dài chạy trên tỉnh lộ theo hàng lối làm khách qua đường ngỡ ngàng và trầm trồ mà không biết đoàn gì mà hoành tráng như vậy.
 
Tiến vào khuôn viên thánh đường Xuân Dục, các tín hữu Thức Hóa càng ngỡ ngàng hơn trước sự trang hoàng rực rỡ, từ nhà thờ đến khu vực tiếp khách đều trưng cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ mang tâm tình tạ ơn Chúa và chào đón vị mục tử mới.

 
00 00 xuanduc 1
 
00 00 xuanduc 2
 
Cứ tưởng lễ đón vào chiều thứ Bảy các cha bận dâng lễ tại nhiệm sở, có chăng chỉ được dăm ba cha về dự. Thế nhưng cuộc đón đoàn lễ nghi từ nhà xứ ra thánh đường mới thấy các cha mặc lễ phục xanh xếp hàng đôi kéo dài…Khi đoàn đồng tế tiến lên bàn thánh, người viết quan sát rõ ràng các cha hiện diện bao gồm: Cha quản hạt Quần Phương Đaminh Nguyễn Văn Vàng chủ tế, cha Giám đốc Cô nhi viện Thánh An Giuse Phạm Ngọc Oanh, cha quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu cùng hơn 20 cha thuộc 2 giáo hạt Thức Hóa, Quần Phương và quý cha Đại Chủng viện, quý cha linh tông huyết tộc đồng tế.
 
Nghi thức nhận xứ, đọc lời tuyên thệ của cha xứ mới và Thánh lễ trọng thể diễn ra theo thông lệ. Trong bài giảng, cha chủ tế đã chia sẻ Lời Chúa dựa vào 3 Bài đọc trong Thánh lễ Chúa Nhật tuần 30 mùa Thường niên. Ngài còn dành chút thời gian chúc mừng và giới thiệu cha tân chánh xứ với cộng đoàn Xuân Dục.
 
Kết thúc Thánh lễ, sau lời cảm ơn của ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Xuân Dục, hơn chục lãng hoa tươi thắm của giáo xứ Xuân Dục và giáo xứ Thức Hoa dâng lên quý cha trong ban đồng tế và chúc mừng cha tân chánh xứ.
 
Thời tiết hôm nay đặc biệt thuận lợi: không nóng, không rét, không mưa, không nắng. Bữa cơm thân mật diễn ra vào buổi tối cùng với các chương trình văn nghệ “bỏ túi” làm cho niềm vui thêm kéo dài…
 
Đến hôm nay cộng đoàn Thức Hóa đã chuyển từ sự lưu luyến sang “sự mừng”, vì cựu cha xứ của mình đã được Đức cha giáo phận cho chuyển đến một giáo xứ ngang tầm “kẻ 5 lạng, người nửa cân” với Thức Hóa kể cả về số tín hữu (Thức Hóa: 4,900 – Xuân Dục 4.200), cũng như cơ sở vật chất, các đoàn hội, tinh thần đạo đức và bề dày lịch sử. Nếu như Thức Hóa tự hào vì có ngôi Đền thánh cổ kính vừa kỷ niệm Bách chu niên xây dựng với Năm Thánh Ơn Toàn Xá thì Xuân Dục tự hào vì có ngôi tân thánh đường khang trang chắc chắn với trang trí nội thất độc đáo. Trong khi Xuân Dục hôm nay được hưởng Lời Chúa “Ta sẽ gửi đến cho các ngươi một Mục tử như lòng Ta mong muốn”, còn Thức Hóa đã được đón vị Mục tử mới Đaminh Lê Đức Hòa từ Vương cung Thánh đường Phú Nhai chuyển về với tính tình và phong cách đượm nét thân thương.
 
Đaminh Đinh Năng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay46,057
  • Tháng hiện tại988,274
  • Tổng lượt truy cập71,016,031
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây