Ấp Lũ:  Ngày thánh thiêng ắp đầy tình người

Thứ hai - 06/11/2017 03:30  4117
Chúa nhật XXXI Thường niên, ngày 05.11.2017, Giáo xứ Ấp Lũ vui mừng được thay mặt giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.

Đối với giáo xứ, đây là một vinh dự lớn, một ngày trọng đại, ngày mà niềm vui được nhân đôi. Do vậy, trước đó một tuần, dưới sự hướng dẫn của cha chánh xứ Giuse Vũ Thanh Thảo, cộng đoàn giáo xứ đã tích cực tham gia công việc chuẩn bị cho ngày chầu lượt diễn ra cách sốt sắng, trang nghiêm và long trọng.

 
ảnh Chầu

Đúng 9h00, hội kèn rước đoàn đồng tế hân hoan tiến vào thánh đường. Đi đầu là Thánh giá nến cao, hòa với lời ca tiếng hát của các ca viên ca đoàn giáo xứ. Cha Chính  giáo phận, Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế. Quý cha quản hạt, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý khách và đông đảo bà con giáo dân tham dự.
 
Zalo 636455077949429485

Mở đầu thánh lễ, Cha Chính thay lời cho đoàn đồng tế gửi lời chào và chúc bình an của Chúa Giêsu Kitô Thánh Thể tới cộng đoàn. Với tinh thần của ngày chầu lượt thay mặt giáo phận, Cha cũng mời gọi cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ hướng lòng suy tôn Thánh Thể, thực hành Lời Chúa bằng chính đời sống đức tin trong cuộc sống hằng ngày.
Trong bài giảng, Cha Chính đã chia sẻ về mẫu gương duy nhất mà mỗi Kitô hữu cần bắt chước đó là Đức Giêsu Kitô. Chỉ những ai sống theo luật của Đức Kitô và noi theo gương Ngài mới đảm bảo tới được nguồn Chân - Thiên - Mỹ đích thực là Chúa Cha. Đồng thời, ngài cũng mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, vững tin vào Thiên Chúa tình yêu, đi vào “sa mạc của trần thế” để sống Bí tích Thánh Thể trong sự yêu thương như gương Chúa Giêsu đã yêu thương.

 
Zalo 636455078113691936

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện cho toàn thể cộng đoàn nói lên tâm tình tri ân tới Cha Chính, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Ngày Chầu lượt của giáo xứ đã kết thúc. Qua đó, mọi người thêm lòng tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa, và đã nhận lãnh được niềm vui, sự bình an của Chúa Giêsu Thánh Thể. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh thể ban muôn ơn lành cho cộng đoàn giáo xứ Ấp Lũ thân yêu của chúng con.

Tác giả: Dấu Chân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại960,158
  • Tổng lượt truy cập70,987,915
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây