Trung Lao: Lễ các Thánh và cầu cho Tiền nhân

Thứ bảy - 04/11/2017 04:20  3248
Trong niềm vui hân hoan của toàn thể Giáo Hội mừng ngày Lễ các Thánh trên trời , giáo xứ Trung Lao long trọng mừng Lễ các Thánh nam nữ vào chiều ngày 01/11. Cũng trong tâm tình biết ơn ông bà tổ tiên đã qua đời giáo xứ cũng tổ chức Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời vào chiều ngày 02/11.
 
04

Trước Thánh lễ mừng các Thánh, giáo xứ tổ chức cuộc rước cung nghinh các thánh rất long trọng và sốt sắng đi xung quanh làng với sự tham dự của đầy đủ các đoàn hội. Cha xứ Giuse Phạm Ngọc Đồng chủ tế, Cha phó Tôma Vũ Văn Đình đồng tế, tham dự thánh lễ có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.
 
01

Trong lời nhập Lễ và trong bài giảng, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn dù ở địa vị và bậc sống nào, đều được Chúa kêu gọi tới sự trọn lành thánh thiện. Như vậy mọi Ki-tô hữu đều được mời gọi nên thánh. Đó là một ơn gọi rất cao cả như lời Chúa Giêsu: “Anh em hãy nên thánh, như Cha anh em trên trời là Đấng Thánh”. Để chứng minh cho điều này Ngài đi vào giải thích cho cộng đoàn hiểu được ba câu hỏi lớn: Các Thánh là ai? Bí quyết nào giúp các ngài nên Thánh và Chúng ta phải sống thế nào để được hưởng hạnh phúc cùng với các thánh trên Nước Trời? Trước khi kết thúc thánh lễ Cha chánh xứ thay lời để cảm ơn tới tất cả các đoàn hội và cộng đoàn trong giáo xứ .
 
03

Trong ngày Lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, ngoài việc xin lễ cho các linh hồn thì các phần mộ cũng được trang trí bằng những bông hoa tươi, hương nến, và đèn điện. Có một điều đặc biệt tại hai khu nghĩa địa của giáo xứ Trung lao là các phần mộ đa phần được làm với nguyên liệu là đá, hoa văn theo phương Đông rất đẹp.

Do giáo xứ có số lượng giáo dân đông nên thánh lễ được chia làm hai khu nghĩa địa. Mặc dù vậy số lượng bà con đi tham dự để cầu nguyện cho các linh hồn tại hai khu cũng rất đông.

 
02

Ước mong với tinh thần và tâm hồn sốt sắng của cộng đoàn giáo xứ trong hai dịp Lễ lớn vừa qua sẽ còn được duy trì và phát huy hơn nữa. Đặc biệt đối với các Thánh đã sống và nên thánh trên con đường thập giá thì mỗi người trong chúng ta cũng hãy bước đi trên mỗi con đường mà Chúa đã trao ban cho mỗi người. Để rồi tất cả sẽ cùng được gặp nhau trong vinh quang bởi: “ Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống, mùa gặt mai sau khấp khởi mừng”.

Tác giả: Vinh sơn Vũ Việt

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập276
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,438
  • Tổng lượt truy cập70,692,195
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây