Gíáo xứ Xương Điền mừng lễ các thánh

Thứ năm - 02/11/2017 20:44  3715
Hằng năm, cứ vào ngày 01 tháng 11, Giáo hội lại long trong mừng lễ các thánh nam nữ trên trời. Đối với giáo xứ Xương Điền, đây là dịp đặc biệt để mọi người tạ ơn Thiên Chúa, làm mới lại đời sống đức tin theo gương các thánh. Vì thế mà vào lúc 16 giờ, cha xứ đặt Thánh Thể để tất cả cộng đoàn dành chút thời gian quý giá ở bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Được gặp gỡ và hàn huyên với Chúa là hồng ân tuyệt vời, nhờ đó mà mỗi tín hữu có được mối liên hệ sâu đậm hơn với Chúa.
 
IMG 0996

Sau khi kết thúc giờ chầu, vào lúc 16 giờ 45, bốn hội trống lớn của giáo xứ đồng tâm biểu diễn trước giờ cung nghinh Chúa, Mẹ Maria và các Thánh. 14 cỗ kiệu có hàng 100 tuổi được sơn đi thiếp lại nên vẫn cứ như mới. 14 kiệu sơn son thiếp vàng cổ kính đặt tượng Chúa, Đức Mẹ và các thánh được các giáo khu, các hội đoàn kiệu rước trên đoạn đường dài 470 quanh hai ao hồ và xung quanh Thánh đường.
 
IMG 0987

Vì là ngày lễ trọng, lễ buộc, lễ nghỉ, lễ cầu cho giáo dân nên gần như mọi thành phần trong giáo xứ đều về dự kiệu rước và tham dự thánh lễ sốt sắng. Thánh lễ được cử hành tại kì đài cha thánh Đaminh Vũ Đình Tước. Chủ tế thánh lễ, cha xứ Đa Minh Nguyễn Văn Thiện nói: “Lễ kính các thánh nam nữ trên trời hôn nay là lễ bổn mạng của mọi người trong toàn xứ.

Trong bài giảng, cha ngỏ lời với cộng đoàn: các thánh nam nữ trên trời là những con người bước theo đường lối Chúa Kitô . Có vị thánh Giáo hoàng, thánh Giám mục, thánh Linh mục, Tu sỹ và cũng có rất nhiều vị thánh là giáo dân. Có thể các vị thánh đó là những người thân của gia đình chúng ta. Các ngài đã sống 8 mối phúc thật được ghi lại trong bài Tin mừng hôm nay. Các ngài đã chấp nhận đau khổ trong cuộc đời, đã đổ máu đào để minh chứng cho đức tin.

 
IMG 0998

Thánh lễ thật sốt sắng và kết thúc lúc 18 giờ 30. Tham dự thánh lễ trọng thể hôm nay dường như ai nấy đều cảm nhận được niềm vui vì Chúa đã ban cho Giáo hội biết bao nhiêu vị thánh đã phảc hoạ một cách phong phú các nét đẹp của Tin mừng. Hy vọng nhiều anh chị em cũng học hỏi được ít nhiều bài học sống động từ các thánh để lớn lên trong đời sống đức tin và sâu sắc trong mối quan hệ thân tình với Chúa.

Tác giả: Mai Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại879,779
  • Tổng lượt truy cập69,939,653
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây