Gp. Bùi Chu: Thánh lễ phong chức phó tế

Thứ hai - 20/03/2017 19:43  8399
Sáng hôm qua vào lúc 09 giờ 30, Đức Cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu đã chủ sự thánh lễ phong chức phó tế cho 06 thầy, trong đó 04 thầy học tại Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội, 01 thầy học tại Học viện Thần học Phaolô Nguyễn Văn Bình Sài Gòn, và 01 thầy học tại Học viện Đaminh Sài Gòn.
 
Q40A5006

Đức Cha chủ tế, cha chính, quý cha giáo nội trú ngoại trú của Đại Chủng viện Bùi Chu, quý cha quản hạt, quý cha nghĩa phụ, quý cha xứ quê hương và cha xứ nơi các thầy đang tập vụ đồng tế, toàn thể chủng sinh trong giáo phận Bùi Chu, khá đông nữ tu đại diện các dòng trong giáo phận, thân nhân và ân nhân của quý thầy tiến chức sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho 06 thầy được lãnh nhận chức phó tế đợt này.

Q40A5008

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha mời gọi mọi người cùng với thánh cả Giuse tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho Giáo hội nói chung, cho giáo phận nói riêng, cách đặc biệt là Chúa lại ban thêm cho giáo phận thêm 06 phó tế để tiếp tục công việc phục của Chúa Giêsu. Đức Cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm, người có công tái mở lại Đại Chủng viện Bùi Chu, cầu nguyện cho các ân nhân của Đại Chủng viện, cho mọi thành phần của Đại Chủng viện biết làm triển nở nhiều hơn nữa những ân huệ đã lành nhận.
 
Bài giảng của Đức Cha gồm hai phần: một phần triển khai về gương sáng của thánh Giuse vì là ngày kính ngài, một phần nhắn nhủ các tiến chức. Trong phần đầu, Đức Cha đặc biệt khai triển thái độ tin tưởng phó thác hoàn toàn cho tình yêu quan phòng của Thiên Chúa và làm mọi việc dù lớn hay nhỏ sao cho đúng thánh ý Chúa của thánh Giuse. Phần sau, Đức Cha nhắn nhủ các thầy sống đúng bản chất của thầy phó tế là phục vụ theo gương Đức Giêsu, phục vụ đến quên mình, phục vụ tới cùng, hy sinh mạng sống mình làm giá chuộc muôn người.

Q40A5041

Sau bài giảng, Đức Cha đã cử hành nghi thức phong chức phó tế cho 06 thầy. Nghi thức được diễn ra trong trật tự, trang nghiêm và sốt sắng. Dường như chẳng có người nào tham dự mà không cảm động vì tình thương vô biên của Thiên Chúa dành cho giáo phận nói chung và cho các tiến chức nói riêng bởi chẳng có ai xứng đáng được tuyển chọn, nhưng chỉ vì tình thương nhưng không của Thiên Chúa mà được tuyển chọn nên bạn tâm phúc với Chúa, được cộng tác với Chúa trong việc phục vụ tha nhân.

Q40A5055

Q40A5071

Q40A5083
 
Trước khi kết thúc thánh lễ, một thầy tân phó tế đại diện cho các thầy dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, cám ơn quý cha, quý ân thân nhân và toàn thể cộng đoàn. Quý thầy cũng không quên tặng hoa cho Đức Cha và quý cha để bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành.

Q40A5188

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ và sau đó, Đức Cha ở lại chụp hình lưu niệm với quý thầy phó tế và thân nhân của các thầy. Sau cùng, quý cha, quý thầy và những khách được mời ở lại chia sẻ niềm vui với các thầy trong bữa tiệc thân thương tại nhà ăn của Đại Chủng viện.
 
Q40A5204

Q40A5206
 
Một điều thật khó có thể quên là ca đoàn các thầy Đại Chủng viện đã chọn bài hát và thể hiện các bài hát trong thánh lễ phong chức thật tuyệt vời. Chắc hẳn để làm được như thế, các thầy đã phải nỗ lực thật nhiều. Những việc các thầy làm thật đáng trân trọng!

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập330
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay57,455
  • Tháng hiện tại1,079,455
  • Tổng lượt truy cập71,107,212
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây