Thánh lễ chính tiệc tuần chầu Hạc Châu

Chủ nhật - 19/03/2017 09:43  7150
Vào Chúa Nhật III Mùa Chay, ngày 19/03/2017, giáo xứ Hạc Châu đã long trọng tổ chức thánh lễ chính tiệc tuần chầu. Được biết trong suốt một tuần qua, để giúp anh chị em giáo dân sống Mùa Chay thánh một cách sốt sắng cũng như đón nhận những hồng ân từ suối nguồn bí tích Thánh Thể, cha xứ Giuse Nguyễn Ngọc Hưng đã mời các quý cha về dâng lễ và ngồi tòa giải tội. Các vết thương do tội lỗi đã được chữa lành, những khoảng tối trong tâm hồn mỗi người đã được thắp sáng bằng bí tích Tình yêu, thánh lễ chính tiệc đã diễn ra trong ân sủng và niềm vui của mọi người.
00 00 hac chau 5b

00 00 hac chau 5a
 

00 00 hac chau 5c
 
Đúng 9 giờ 15' là cuộc rước đoàn đồng tế với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân của giáo xứ và đông đảo cộng đoàn. Thánh lễ cho Cha quản hạt Bùi Chu Giuse Trần Quốc Tuyến - chánh xứ Kiên Lao chủ sự, đồng tế với ngài có quý cha giáo, quý cha địa phận Thái Bình và gần 30 quý cha trong và ngoài giáo hạt.
 


Niềm vui của tuần ân sủng, đặc biệt trong dịp Mùa chay thánh được Cha chủ tế chia sẻ trong phần mở đầu thánh lễ : "Hôm nay rất vinh dự cho giáo xứ Hạc Châu có quý cha, quý khách về giáo xứ để chầu Chúa Giêsu thánh thể và hiệp dâng thánh lễ long trọng này để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện bình an, hiệp nhất cũng như các công việc xây dựng của giáo xứ đang tiến triển theo những ơn lành của Thiên Chúa". Cha chủ tế cũng chúc mừng bổn mạng Cha xứ Giuse và tất cả những ai nhận Thánh Giuse là quan thầy.

Cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang chia sẻ Lời Chúa với chủ đề "Nước và cơn khát", qua bài giảng của mình, Cha giáo Giuse đã giúp mọi người tham dự có nhìn nhận mới về những vấn đề thuộc nhu cầu của cuộc sống: "Bài Tin Mừng hôm nay diễn tả Chúa Giuse xin nước người phụ nữ, nhưng thực tế ở đây là Ngài đang ban nước, một thứ nước hằng sống - nước hằng sống đời đời chỉ ban cho những con người có Đức Tin. Cuộc đời của Chúa Giêsu cũng gắn liền với nước và cơn khát; hình ảnh minh chứng rõ rệt nhất đó là khi còn ở trên cây thập tự Chúa Giêsu đã kêu khát và dòng nước, máu đã chảy ra từ cạnh sườn Người.

Cuộc đời của mỗi người là những cơn khát, nhiều khi chúng ta quá mải mê để giải quyết những cơn khát của thế gian mà quên đi rằng chúng ta chỉ có thể thỏa mãn cơn khát khi được uống chính dòng nước nơi cạnh sườn Đức Kitô chảy ra đó chính là bí tích Thánh Thể. Thánh Thể chính là nguồn nuôi sống cho cuộc đời mỗi người. Chúng ta hãy yêu mến bí tích Thánh Thể, hãy sống bí tích Thánh Thể, hãy trở nên những tấm bánh để bẻ ra cho mọi người xung quanh. Mỗi người hãy luôn biết sống bác ái yêu thương với những người khó khăn, cơ nhỡ; hãy thỏa mãn cơn khát của Chúa Giêsu qua những con người đó bằng tấm lòng quảng đại".
00 00 hac chau 3a

00 00 hac chau 2

Mọi người đã cùng nhau đón nhận bữa tiệc của bí tích Tình yêu để thỏa cơn khát trong niềm vui của ân sủng do chính Đức Kitô ban tặng qua bàn tay của các linh mục.

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ phát biểu cảm ơn quý cha, quý ban ngành đoàn hội và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ một cách long trọng và sốt sắng; đồng thời dâng lên Cha chủ tế và quý ta bó hoa tươi thắm trong tâm tình tri ân.

Thế Thông - Ảnh Ngọc Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập351
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,092,934
  • Tổng lượt truy cập71,120,691
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây