Người phác họa chân dung Đức Kitô phục vụ

Thứ hai - 20/03/2017 08:54  6604
Bùi Chu, 20/03/2017 (gpbuichu.org) – Trong ngày toàn thể Giáo hội mừng kính trọng thể Thánh Cả Giuse, Bạn Trăm năm của Đức Trinh Nữ Maria, Đấng gìn giữ Hội Thánh, niềm vui chung này còn được tăng lên gấp bội với thánh lễ truyền chức phó tế cho 6 ứng viên do Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu chủ tế tại nhà nguyện Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu vào lúc 09h30, trước sự hiện diện của hết mọi thành viên trong đại gia đình Chủng viện, quý cha trong Ban Tư vấn, quý Cha thuộc Hội đồng Linh mục, quý cha Quản hạt, linh mục nghĩa phụ của các tiến chức, và người thân trong gia đình của họ.

Đây là niềm vui lớn lao không những của mỗi tân chức và người thân, nhưng cũng là niềm vui chung của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm, của toàn Giáo phận và của cả Hội Thánh. Đối với các tân chức, hôm nay là một sự kiện trọng đại mang tính quyết định trong đời sống dấn thân phục vụ theo Đức Kitô, Người đã đến để phục vụ và làm giá cứu chuộc chứ không phải là để được mọi người phục vụ. Họ chính thức được gia nhập Hàng Giáo sĩ của Giáo phận và gắn bó suốt cả cuộc đời với sứ mệnh phục vụ qua cam kết sống độc thân, vâng phục Đấng Bản Quyền Giáo phận và thánh hóa qua những giờ kinh nhật tụng.
 

Với thánh chức phó tế, các tân chức thi hành thừa tác viên công bố Tin mừng và phục vụ bàn thánh, vốn là hai phần chính yếu trong mỗi buổi cử hành bí tích Thánh Thể. Ngoài ra các phó tế còn đảm nhiệm việc cử hành bí tích Rửa Tội và chứng hôn cho hai người nam và nữ đứng trước vị đại diện ấy Hội Thánh và cộng đoàn cùng nắm tay nhau để nói lên lời ưng thuận và thề hứa trọn đời thủy chung.

Khi thi hành tất cả những tác vụ ấy, các tân chức phó tế không thể không gắn bó mật thiết với Đức Giêsu qua việc duy trì đều đặn đời sống cầu nguyện và học hỏi nơi Người tinh thần phục vụ, mang lấy tâm hồn hiền hậu và khiêm nhu. Nhờ vậy, những gì họ rao giảng đều nhân danh Đức Kitô và đã được chính bản thân mình sống và xác tín một cách mạnh mẽ.

Cũng trong bầu khí chung của ngày toàn thể Giáo hội mừng kính trọng thể Thánh Cả Giuse, Đấng bảo trợ Hội Thánh, sự thực thi sứ mệnh trong âm thầm với thái độ mau mắn trước thánh ý Chúa của thánh nhân cũng là tấm gương sáng cho các tân phó tế noi theo để cho việc dấn thân phục vụ Tin mừng, Hội Thánh và tha nhân của mình luôn đơm bông kết trái dồi dào.   

Dù thời gian thi hành thánh chức này là chặng đường nhất định để tiến đến chức tư tế thừa tác, nhưng tinh thần phục vụ và sự kết hợp mật thiết với vị Thầy chí thánh cần được nung nấu trọn cả cuộc đời. Hơn bao giờ hết, Giáo hội rất cần những chứng nhân của lòng thương xót trong một thế giới đang có xu hướng khép kín và dửng dưng ở mọi cấp độ. Trong tâm tình tạ ơn về hồng ân trọng đại mà Thiên Chúa ban xuống cho Giáo phận hôm nay, mỗi tín hữu cũng được mời gọi mở rộng vòng tay đón nhận các tân chức trong lời cầu nguyện chân thành của mình để họ luôn luôn thi hành sứ mạng của người phục vụ như Đức Kitô, Đấng đã chọn và gọi các tiến chức hôm nay bước theo.

Phó Mộc
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại673,993
  • Tổng lượt truy cập70,701,750
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây