Bóng hình một người cha  

Thứ ba - 21/03/2017 15:09  5367
Trong những ngày gần đây trong giáo phận có một sự  kiện thu hút sự chú ý của nhiều giáo dân, đó là sự thuyên chuyển nhiệm sở của một số Cha trong giáo phận. Giáo  Xứ Tân Lý cũng có sự thay đổi trong dịp này.
 

 Dẫu biết trong cuộc sống cảnh gặp gỡ và chia tay là điều thường thấy và ngay cả trong đời sống linh mục trong thời đại ngày nay thì việc luôn chuyển các Cha xứ cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng trước những giây phút chia ly,cũng thật khó có thể kìm nén được những giây phút xúc động.
 
Vào lúc 08h00 sáng ngày 17-03 vừa qua là ngày Cha Giuse Phạm Minh Tuấn rời xứ Tân Lý đi nhận nhiệm sở mới, ngay từ sáng sớm hàng trăm giáo dân gồm đủ mọi thành phần đã đến nhà mục vụ giáo xứ để chia tay vị mục tử thân thương của mình. Mười năm trời là một quãng thời gian đủ dài, để bóng dáng người mục tử thân thương ấy in sâu trong tâm tưởng mỗi người con giáo xứ này.
 
Cha Giuse đã đồng hành, hướng dẫn, nâng đỡ tận tình giáo xứ, để giáo xứ có được như ngày hôm nay. Các công trình kiến thiết trong giáo xứ cũng như các giáo họ. Kiện toàn các hội đoàn, đặc biệt là Thiếu nhi Thánh Thể. Tuy rằng các công việc vẫn còn đang dang dở trăm bề và cũng còn đó bao nhiêu dự định mà Cha cũng đang muốn thực hiện nơi giáo xứ. Thế nhưng vâng theo ý Đức Cha, Cha đã kết thúc quãng thời gian dài này để đến với một giáo xứ mới để thuận tiện cho công việc mục vụ.
 
Giây phút chia tay khiến cho ai hiện diện cũng có một cảm giác nâng nâng nghẹn ngào. Những lời chào những lời cảm ơn, những cái bắt tay...và rồi khi bóng dáng Người Cha thân yêu ấy bước đi thì những giọt nước mắt lại tràn trên mi bao người. Dẫu biết Cha Giuse đi thì cũng sẽ có một Cha khác sẽ về để coi sóc giáo xứ thế nhưng nỗi buồn và cái cảm giác trống vắng ấy cũng không thể tan biến.
 
Trước những giây phút ấy chỉ biết cầu chúc Cha luôn được bình an trong tình yêu thương của Chúa, Mẹ Maria và thánh bổn mạng Giuse luôn ở cùng Cha soi sáng cho công việc của Cha nơi giáo xứ mới, để dưới sự hướng dẫn của Cha giáo xứ nơi Cha coi sóc cũng sẽ luôn được thắng tiến. Và cũng hy vọng rằng Cha cũng sẽ luôn nhớ tới và cầu nguyện cho giáo xứ Tân lý nơi Cha đã gắn bó trong suốt gần 10 năm qua.
 
Đaminh Bùi Lữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay51,601
  • Tháng hiện tại940,065
  • Tổng lượt truy cập70,967,822
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây