Văn Giáo trong niềm vui đón cha xứ mới

Thứ sáu - 17/03/2017 07:00  14960
Sang đầu giờ chiều thứ Tư, ngày 15/3/2017, mọi thành phần trong giáo xứ Hai Giáp đã tiễn chân trong lưu luyến cha xứ Giuse Đoàn Văn Đoàn, vị mục tử đã gắn bó với cộng đoàn giáo xứ trong suốt 11 năm. Có khoảng 300 giáo dân nơi đây đã đi cùng cha Giuse về đến tận xứ mới Văn Giáo
 
Ngược với tâm trạng trên của Hai Giáp, quý chức và bà con giáo dân giáo xứ Văn Giáo rất vui mừng và hồ hởi đi đón cha quản nhiệm mới. Đây là vị chủ chăn thứ 16 từ khi thành lập giáo xứ đến nay.

 
00 00 vangiao 1b
 
Thánh lễ được bắt đầu lúc 15h00 do cha quản hạt Quỹ Nhất Giuse Phạm Quang Vinh chú tế, các cha trong và ngoài giáo hat cùng đồng tế.
 
Trước khi thánh lễ được bắt đầu, cha Fx. Trịnh Xuân Thủy đọc thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận trong nét mặt phấn khởi của cộng đoàn.
 
Tiếp đến, cha tân xứ tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành trong sứ mệnh của người mục tử trước cộng đoàn.

 
00 00 vangiao 2c
 
Mở đầu thánh lễ, cha chú tế nói: “ Hôm nay mọi người trong giáo xứ Văn Giáo và giáo xứ Hai Giáp cùng những người có liên quan đến cha xứ mới, chúng ta về nơi đây cùng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho cha tân chính xứ trong bước hành trình mới. Xin cho ngài được luôn luôn tràn đầy ơn Thánh Thần để có sự khôn ngoan phục Hội Thánh của Chúa, đồng thời cũng cầu nguyện cho ngài có sức khỏe để mang lại nhiều ích lợi cho cộng đoàn được trao phó. Chúng ta cũng cầu xin Chúa cho cả giáo xứ Văn Giáo này được luôn luôn có sự đoàn kết trong tinh thần khiêm tốn và lắng nghe sự hướng dẫn của cha xứ để cho cộng đoàn ngày một phát triển cách tốt đẹp, mang lại lợi ích cho các linh hồn. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các bậc tiền nhân, những ân nhân của giáo xứ đã vun đắp xây dựng cơ ngươi tốt đẹp này”.

 
00 00 vangiao 1a
 
00 00 vangiao 2a

Thánh lễ được tiếp tục với phần Lời Chúa và giảng thuyết trong sự tham dự sốt sắng của mọi người hiện diện, cách riêng trong phần Truyền phép Thánh Thể, vì thánh lễ đặc biệt hôm nay có nhiều cha đồng tế.
 
 
Cuối lễ ông Trùm chánh Phêrô Vũ Văn Đương thay mặt cộng đoàn giáo xứ ngỏ lời cám ơn Đức Cha Giáo phận, cha quản hạt, quý cha và chúc mừng cha tân xứ. Tiếp đến, các vị thay mặt cho quý chức và các đoàn hội trong giáo xứ văn giáo, giáo xứ hai giáp, các cấp chính quyền địa phương và gia đình linh tông huyết tộc dâng lên cha quản hạt, cha tân chính xứ và quý cha những lẵng hoa tươi thắm.
 
Trung Kiên - Ảnh Điện Thu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm195
  • Hôm nay67,014
  • Tháng hiện tại1,229,785
  • Tổng lượt truy cập71,257,542
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây