Gx. Đại Đê đón cha tân chính xứ

Thứ năm - 16/03/2017 03:25  10182
Hôm qua, vào lúc 09 giờ 30 thứ Tư, ngày 15 tháng 03 năm 2017, giáo xứ Đại Đê, giáo hạt Liễu Đề tổ chức thánh lễ tạ ơn đón cha tân chính xứ Vinhsơn Lại Văn Quynh từ giáo xứ Ninh Sa, giáo hạt Tứ Trùng chuyển đến theo sự bổ nhiệm của Đức Cha Tôma, Giám mục giáo phận Bùi Chu.
 
WQ7L0246

Thánh lễ được cử hành cách khá trang trọng do cha quản hạt Liễu Đề chủ tế thay mặt Đức Cha, khoảng trên 20 cha đồng tế, tương đối đông các thầy, các soeur và giáo dân sốt sắng tham dự thánh lẽ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện cách riêng cho cha tân chính xứ và giáo xứ Đại Đê.
 
WQ7L0251

Trong phần mở đầu, cha chủ tế chia sẻ niềm vui với giáo xứ và cha xứ mới, đồng thời mời gọi mọi người cầu nguyện nhiều cho cha xứ mới để cha chu toàn sứ vụ mục tử với ba chức năng được bài sai nhắc đến: giảng dạy, thánh hoá, và quản trị. Đó là những chức năng rất nặng nề nếu không có ơn Chúa thì các cha xứ không thể chu toàn. Cha cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho giáo xứ biết cộng tác với cha xứ mới cùng nhau xây dựng giáo xứ thành cộng đoàn vững mạnh trong đức tin.

Kế đó là lời tuyên xưng đức tin và hứa trung thành với Chúa, với Giáo hội, với Đức Cha giáo phận của cha tân chính xứ trước bàn thờ và toàn thể cộng đoàn. Quả thật, để vững vàng trong đức tin và trung thành với Chúa và Giáo hội, đồng thời nhiệt thành dẫn dắt dân Chúa theo đúng đường lối Chúa thật không dễ dàng nếu không có được sự nâng đỡ của ơn thánh.

 
WQ7L0255

Trong bài giảng, cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh đã sánh ví đời linh mục với dòng sông chuyên chở nguồn nước ơn thánh từ trái tim Chúa Giêsu, nơi đã đổ máu và nước ra làm khơi nguồn các bí tích của Hội thánh. Cha cũng ví đời linh mục như một thùng rác, nơi lắng nghe mọi chuyện buồn vui của đoàn chiên, lắng nghe mọi tội phúc nặng nhẹ, lớn bé của tất cả mọi người trong giáo xứ. Cha xứ thực hiện những việc làm tốt đẹp ấy qua việc chu toàn chức năng giảng dạy, thánh hoá và quản trị. Nói đến quản trị, cha nhấn mạnh tới việc lãnh đạo trong tinh thần phục vụ của người mục tử, chứ không phải là người dùng quyền để cai trị.
 
WQ7L0272

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm chánh đại diện giáo xứ chúc mừng, tặng hoa quý cha và cha tân chánh xứ. Ngài cũng nhận được rất nhiều hoa từ những cộng đoàn, hội đoàn, tổ chức khác nhau từ giáo xứ quê hương, giáo xứ Ninh Sa, nơi cha đã gắn bó gần 10 năm, giáo xứ Lục Thuỷ, nơi cha đã hy sinh phục vụ bằng cả tấm lòng...
 
WQ7L0279

WQ7L0297

WQ7L0304

Cuối cùng, cha xứ mới gửi tới toàn thể quý cha và cộng đoàn lời cám ơn chân thành, đồng thời mời gọi mọi thành phần giáo xứ Đại Đê cộng tác với cha trong việc xây dựng giáo xứ. Theo cha, đang quen làm việc với một giáo xứ, nay chuyển đến một giáo xứ mới, chưa quen người, quen việc, thật không đơn giản, nên rất cần đến lời cầu nguyện và sự cộng tác của toàn thể dân Chúa nơi đây. Mong ước cho những thao thức của cha được thực hiện để giáo xứ Đại Đê mỗi ngày một phát triển tốt đẹp hơn.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay36,596
  • Tháng hiện tại1,199,367
  • Tổng lượt truy cập71,227,124
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây